Rô béo, Figo… đá trận Siêu kinh điển đầu tiên ra sao?

17:55 Thứ bảy 26/10/2013

Ngày hôm nay, Neymar, Bale sẽ bước vào trận Siêu kinh điển đầu tiên trong sự nghiệp. Vậy hãy cùng xem lứa đàn anh của họ như Figo, Di Stefano đã thi đấu ra sao trong trận chiến El Clasico đầu tiên.

Di Stefano (Real Madrid)

Thương vụ chuyển nhượng của Di Stefano là câu chuyện dài kỳ, với những tranh chấp giữa Real Madrid và Barcelona. Cuối cùng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có được chiến thắng.


Ngay trong trận Siêu kinh điển đầu tiên, “Mũi tên bạc” đã rực sáng với cú đúp cùng đường chuyền thành bàn (cho Luis Molowny) trong chiến thắng 5-0 của Real Madrid. Trong sự nghiệp, Di Stefano đã “nổ súng” 18 bàn thắng trong những cuộc chiến El Clasico.

Luis Figo (Barcelona)

Tới nay giai thoại về chiếc thủ lợn mà những CĐV Barcelona “tặng” cho kẻ phản bội Figo năm 2002 vẫn được xem như một trong những chi tiết đáng nhớ nhất trong lịch sử Siêu kinh điển.

Trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp của cựu danh thủ người Bồ Đào Nha cũng diễn ra không được suôn sẻ. Đó là vào ngày 7/12/1996, Barcelona của Figo thua tan tác Real Madrid ở Bernabeu với tỷ số 2-0 (Suker, Mijatović lập công). Figo đã thi đấu không thành công và bị rút khỏi sân ở phút 82.

Michael Laudrup (Barcelona)

Trận Siêu kinh điển đầu tiên của cựu danh thủ người Đan Mạch tới vào tháng 1/1994, khi anh vào sân từ ghế dự bị. Đó là cuộc chiến mà Romario đã rực sáng giúp Barcelona đánh bại Real Madrid với tỷ số 5-0. Tuy nhiên, tới mùa Hè năm đó, HLV hiện tại của Swansea đã gây sốc khi quyết định chuyển tới Real Madrid sau bất đồng với HLV Johan Cruyff. Khá trùng hợp, trận El Clasico đầu tiên của Michael Laudrup trong màu áo Real Madrid cũng kết thúc với chiến thắng 5-0 thuộc về đội bóng Hoàng gia TBN.

Rivaldo (Barcelona)

Gia nhập Barcelona với giá 4 tỷ pesetas (tiền cũ của Tây Ban Nha), Rivaldo nhanh chóng chứng minh giá trị của mình. Trong cuộc chiến ở Bernabeu năm 1997, “dị nhân” người Brazil đã mở tỷ số ngay phút thứ 5, góp phần giúp Los Blaugrana quật ngã Real Madrid với tỷ số 3-2. Trong sự nghiệp, Rivaldo đã ghi 7 bàn trong 16 lần tham gia các trận Siêu kinh điển.

Romario (Barcelona)

Trận Siêu kinh điển đầu tiên (tháng 1/1994) diễn ra như mơ đối với Romario. Trên thảm cỏ Nou Camp, “Quỷ lùn” đã biến Real Madrid thành những gã hề với những pha đi bóng đầy biế ảo. Chân sút này đã đóng góp cú hat-trick trong chiến thắng đậm đà 5-0 của Barcelona trước đại kình địch.

Ronaldo (Barcelona)


Trong trận Siêu kinh điển đầu tiên (7/12/1996), Rô “béo” đã gây thất vọng lớn. Chân sút trẻ của Barcelona đã “tắt điện” hoàn toàn trước hàng thủ tổ chức tốt với trung vệ tài năng như Hierro, Rafael Alkorta bên phía Real Madrid.

Ronaldinho (Barcelona)

Những pha đảo như rang lạc của Ronaldinho thực sự khiến hàng phòng thủ Real Madrid nao núng. Dù không ghi bàn nhưng Rô “vẩu” đã đóng góp bằng đường chuyền quan trọng cho Xavi lập công ở phút 86, ấn định tỷ số 2-1 cho Barcelona. Trong sự nghiệp, Ronaldinho đã “nổ súng” 6 bàn vào lưới Real Madrid, trong đó, có pha solo siêu đẳng mùa giải 2005/06.

C.Ronaldo (Real Madrid)

Trận đấu Siêu kinh điển đầu tiên của C.Ronaldo (29/11/2009) diễn ra không thực sự ưng ý. Với chiếc áo số 9, “siêu sao” người Bồ Đào Nha đã “im thin thít, lặn mất tăm”. Thay vào đó, Ibra (cầu thủ cũng tham gia trận El Clasico đầu tiên) đã tỏa sáng với cú dứt điểm cận thành, mang về chiến thắng 1-0 cho Barcelona.

Varane (Real Madrid)

Ngay trong trận đấu trình làng Real Madrid trong trận El Clasico ở cúp nhà Vua, Varane đã gây ấn tượng mạnh khi đã vô hiệu hóa được các chân sút bên phía Barcelona, đồng thời ghi bàn thắng cho Los Blancos.

Varane được xem là “bùa hộ mệnh” của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong các cuộc chiến với Barcelona. Trong 3 trận đấu trung vệ trẻ này góp mặt, Real Madrid thắng 2, hòa 1. Đặc biệt, Varane đã ghi 2 bàn vào lưới Barcelona (đều ở cúp nhà Vua).
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục