Ro “béo” có “chạnh lòng” với cơ hội vàng của Klose?

07:39 Thứ tư 11/06/2014

Chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các kỳ World Cup với 15 bàn thắng, cựu tiền đạo Brazil, Ronaldo đang có vẻ lo lắng khi kỷ lục của anh có thể bị xô đổ bất cứ lúc nào bởi tiền đạo người Đức, Miroslav Klose, khi trái bóng Brazuca chính thức lăn trên các sân cỏ ở xứ sở Samba từ 12/6 này.

“Tôi cầu nguyện cho Klose không phá vỡ kỷ lục của mình. Dù sao đi nữa, nếu điều đó xảy ra thì danh tiếng và sự nghiệp của tôi sẽ bị NHM lãng quên”, trang Goal phiên bản tiếng Pháp đã trích lời huyền thoại của đội tuyển Brazil phát biểu một cách buồn bã với báo giới.

Tuyên bố này của Ronaldo dường như trái ngược hoàn toàn với phát ngôn trước đó anh khẳng định rằng: “Tôi rất tự hào về kỷ lục này, nhưng kỷ lục được xác lập nên để cho mọi người phá. Sẽ là rất tuyệt vời khi một ai đó nắm giữ kỷ lục này trong một quãng thời gian dài nhất có thể, nhưng tôi mong muốn một ai đó tới để phá vỡ kỷ lục này. Điều này tốt vì nó tạo ra sự cạnh tranh công bằng trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng”.

Lo lắng của Ronaldo là có cơ sở vì ở VCK World Cup 2014 tại Brazil, đội tuyển Đức nằm ở bảng G với sự góp mặt của Bồ Đào Nha, Mỹ và Ghana. Trước những đối thủ không quá mạnh như Mỹ và Ghana, nhiều khả năng Klose sẽ có thể san bằng và xô đổ kỷ lục của Ro “béo”. Ronaldo cũng vừa bật mí rằng anh đã đặt mua vé để đến chứng kiến tất cả các trận đấu của tuyển Đức trong khuôn khổ vòng bảng ở World Cup năm nay.

Klose sẽ vượt qua Ronaldo?

Hiện tại, tiền đạo người Đức đang nắm trong tay 14 bàn thắng trong các kỳ World Cup từ khi bắt đầu tham gia đội tuyển quốc gia từ năm 2001 khi mới 23 tuổi. Klose năm nay 36 tuổi, đã từng 132 lần khoác áo “Die Mannschaft”, và đóng góp 69 bàn thắng.

Trong danh sách triệu tập của đội tuyển Đức cho World Cup 2014, Klose cũng là tiền đạo mũi nhọn duy nhất trong thành phần đội hình. Chỉ cần một bàn thắng nữa là tiền đạo đang chơi cho Lazio sẽ điền tên mình vào bảng vàng những chân sút hàng đầu trong lịch sử ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Chính vì thế, Klose chắc chắn sẽ rất quyết tâm nhằm cụ thể hóa giấc mơ này.

Klose đã đặt ra mục tiêu sẽ ghi bàn ở World Cup năm nay: “Tôi tin rằng mình sẽ có được phong độ cao nhất tại Brazil. Mọi việc đều đang đi đúng hướng và kỷ lục ghi bàn ở World Cup là một trong những ưu tiên của tôi. Tôi muốn góp phần mình vào thành công của đội tuyển Đức ở VCK năm nay”.

Ronaldo hiện là một thành viên của BTC World Cup 2014 và còn điều gì đáng buồn hơn khi chính kỷ lục của anh bị xô đổ trên sân nhà? Nếu điều đó xảy ra thì đó sẽ là một nỗi niềm “đầy tâm trạng” với cá nhân anh và với người hâm mộ bóng đá Brazil.
Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục