Rivaldo: Tuổi thơ dữ dội của tay khắc khổ

23:03 Thứ hai 27/02/2012

Nhìn vào gương mặt của Rivaldo, người ta đã thấy ngay sự khắc khổ. Ngay cả khi Rivaldo cười thì sự khắc khổ cũng hiện ra trên cả… hàm răng.

Các cầu thủ thành danh thường thích nhắc về tuổi thơ của mình như kể về thời mộng mơ nhưng Rivaldo thì không muốn nói nhiều chuyện đó. Tuổi thơ của Rivaldo là những ngày tháng dữ dội khi anh luôn phải sống trong nỗi lo cơm áo gạo tiền của cha mẹ và tâm hồn trong sáng của cậu bé Rivaldo bị bóp nghẹn bởi cái đói.

Rivaldo là con một gia đình nghèo ở khu vực Recife. Cái nghèo luôn đi liền với cái đói và ngay khi còn nhỏ, Rivaldo luôn là con nợ của cái dạ dày suốt ngày réo trong bụng. Từ lúc biết đi, Rivaldo đã được giao việc nhà và khi biết đếm tiền thì Rivaldo được tống ra bãi biển bán bánh kẹo cho du khách như 4 người chị. Trò chơi yêu thích nhất của Rivaldo khi còn nhỏ là đếm những đồng tiền lẻ gọn gàng mang về cho mẹ. Một ngày đẹp trời với cậu bé Rivaldo là hàng bán xong sớm và ra đường chơi bóng.


Năm 15 tuổi, Rivaldo nhận cú sốc khi cha cậu qua đời do bị xe bus cán chết. Chỉ có một con đường để giúp Rivaldo và gia đình thoát nghèo là đá bóng. Một năm sau khi cha mất, Rivaldo đã ký hợp đồng với đội trẻ của Santa Cruz. Hàng ngày, cậu nhóc Rivaldo thường không ăn sáng, chạy 15 km đến sân và chén bù ở bữa trưa của CLB. Các HLV đội trẻ nhìn Rivaldo khi ấy trong sự ái ngại nhưng 10 năm sau, họ nhìn Rivaldo với ánh mắt tự hào. Cậu học trò nhỏ của họ đã trở thành ngôi sao hàng đầu của làng bóng đá Brazil và thế giới.

Chính vì đã trải qua tuổi thơ khổ cực nên sau này trở thành cầu thủ nổi tiếng, Rivaldo vẫn giữ sự căn cơ, tằn tiện. Các ngôi sao khác vừa ký hợp đồng lớn thì lập tức “đổi đời” bằng xe hơi và tiệc tùng thâu đêm còn Rivaldo thì vẫn đi xe cũ, ăn tối với gia đình. Rivaldo chưa bao giờ thể hiện mình trong vẻ ngoài bóng bẩy. Thậm chí, anh còn không biết uống rượu hay hút thuốc. Một con người đơn giản như thế thì không có gì đáng chú ý.

Rivaldo cũng lười tiếp xúc truyền thông vì anh ít nói. Rivaldo chỉ nổi tiếng tại Brazil vào năm 1996 sau trận Brazil thua Nigeria tại bán kết Olympic Atalanta. Trận đó, anh là người làm mất bóng dẫn đến bàn thắng vàng cho Nigeria. Anh thú nhận: “Ngoài công việc, tôi không thích nói chuyện gì khác. Ở nhà, tôi cũng chỉ nói chuyện nhiều với mẹ”. Một Rivaldo lặng lẽ và khắc khổ khiến báo chí Brazil chẳng mấy khi nhớ đến anh trong khi các siêu sao cùng thế hệ như Ronaldo hay Ronaldinho đều biết cách “làm hàng” với giới truyền thông.
Hồ Khuê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục