Rivaldo: Chút hoài niệm về ảo thuật gia trên sân cỏ

14:03 Thứ tư 07/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển Brazil đã lên ngôi ở World Cup 2002 một cách rất thuyết phục. Đội hình của họ lúc đó gồm rất nhiều những hào thủ và một trong số đó phải kể đến cái tên Rivaldo. Anh là một trong những cầu thủ vĩ đại trong lịch sử bóng đá Brazil. Tiền đạo này trong sự nghiệp thi đấu của mình cũng sở hữu rất nhiều những danh hiệu cao quý. Người hâm mộ gọi anh bằng cái tên thân mật là ảo thuật gia trên sân cỏ.

Nói về Rivaldo là nói về cả một sự nghiệp thi đấu lẫy lừng. Không chỉ thành công trong màu áo đội tuyển Quốc gia Brazil mà bên cạnh đó anh cũng có rất nhiều những danh hiệu ở cấp câu lạc bộ. Anh bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số của mình khi 17 tuổi trong màu áo của Paulista. Sau đó anh ký hợp đồng chuyên nghiệp với câu lạc bộ Santa Cruz. Trước khi đến với bóng đá châu Âu thì Rivaldo đã chơi cho rất nhiều câu lạc bộ ở Brazil.

Rivaldo là một trong những cầu thủ vĩ đại trong lịch sử bóng đá Brazil.

Thế nhưng chỉ có khi chuyển đến chơi cho Barcelona thì người ta mới bắt đầu biết đến cái tên Rivaldo nhiều hơn. Ở Olympics Atlanta 1996, Rivaldo đã nổi lên trong màu áo của những vũ công Samba và giúp cho Brazil giành được tấm huy chương đồng. Chính điều này đã khiến cho anh tạo được tiếng vang lớn với các đội bóng lớn khác ở châu Âu. Rivaldo hiểu rằng chỉ khi được chơi bóng ở châu Âu thì đó mới là đỉnh cao của sự nghiệp cầu thủ. Anh quyết định chuyển đến đầu quân cho Deportivo của Tây Ban Nha và bắt đầu mở ra tương lai tươi sáng phía trước.

Chỉ có đúng vẻn vẹn một năm ở Deportivo nhưng Rivaldo đã lập tức chứng tỏ được tài năng xuất chúng của mình khi đoạt danh hiệu Vua phá lưới ở mùa giải 1996-1997. Deportivo cũng kết thúc mùa bóng của mình ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Ngay sau đó, gã khổng lồ xứ Catalan là Barcelona đã quyết tâm chiêu mộ Rivaldo hội tụ về đội hình của mình. Mùa Hè 1997, Rivaldo cập bến đội bóng chủ sân Camp Nou và bắt đầu hành trình chinh phục những danh hiệu.

5 năm thi đấu cho Barcelona cũng là giai đoạn huy hoàng nhất trong sự nghiệp thi đấu của chàng tiền đạo sinh năm 1972 này. Rivaldo đã cùng với đội chủ sân Camp Nou có được hai chức vô địch La Liga liên tiếp vào các mùa giải 1997-1998 và 1998-1999. Bên cạnh đó là một chức vô địch Cúp nhà Vua. Anh cũng là chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 1999 và đoạt Quả bóng vàng châu Âu 1999.

Trong màu áo đội tuyển Quốc gia, thành công lớn nhất của Rivaldo đạt được đó có lẽ là chức vô địch World Cup 2002. Đó là giải đấu mà Selecao đã mang đến Nhật Bản và Hàn Quốc một đội hình rất mạnh và Rivaldo là một trong những mảnh ghép không thể thiếu. Anh cùng với Ronaldo và Ronaldinho tạo nên “bộ ba R” đầy uy lực trên hàng công. Chẳng ai có thể quên được pha sửa lòng đẹp mắt của Rivaldo vào lưới đội tuyển Anh ở trận Tứ kết.

Rivaldo được người ta gọi là nhà ảo thuật trên sân cỏ. Sở dĩ như vậy là bởi lối chơi của Rivaldo dựa nhiều vào kỹ thuật và sự ngẫu hứng. Kỹ thuật cá nhân điêu luyện và khả năng dứt điểm hoàn hảo là điểm mạnh của chàng tiền đạo sinh năm 1972. Rivaldo sở hữu một thể hình lý tưởng với chiều cao 1,87 mét. Anh cũng là một cầu thủ đa năng khi có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ công cũng như tiền đạo cắm.

Trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của mình, Rivaldo luôn khiến người hâm mộ nhớ đến mình với nhiều bàn thắng để đời. Những siêu phẩm của anh thường được nhớ mãi với những pha móc bóng hay ngả bàn đèn cực kỳ đẹp mắt. Sự ngẫu hứng đúng chất của một cầu thủ Nam Mỹ luôn được Rivaldo thể hiện. Với những gì đã thể hiện trên sân cỏ thì chắc chắn người ta sẽ luôn Rivaldo, một ảo thuật gia với trái bóng.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục