Rio Ferdinand chỉ ra sai lầm chiến thuật của Solskjaer trận gặp RB Leipzig

08:24 Thứ tư 09/12/2020

TinTheThao.com.vnCựu trung vệ Rio Ferdinand đã chỉ ra sai lầm của HLV Ole Gunnar Solskjaer trong trận thua RB Leipzig.

 

Man United tập luyện chuẩn bị cho Champions League

Rạng sáng nay (09/12, giờ Việt Nam), Manchester United đã đón nhận trận thua 2-3 trước RB Leipzig tại lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League. Kết quả này đã khiến Quỷ Đỏ phải nói lời chia tay với giải đấu danh giá bậc nhất châu Âu.

Sau trận đấu, cựu danh thủ Rio Ferdinand đã chỉ ra sai lầm trong chiến thuật của HLV Ole Gunnar Solskjaer: "Khi nhập cuộc, Man Utd để Leipzig thi đấu thoải mái và ghi được 2 bàn thắng. Ở một trận đấu quan trọng như thế mà bạn lại để đối thủ định đoạt thế trận và dẫn bàn trước thì thật là tồi tệ.

Rio Ferdinand chỉ ra sai lầm chiến thuật của Solskjaer trận gặp RB Leipzig - Bóng Đá

Thua Leipzig, Solskjaer và Man Utd bật bãi khỏi Champions League mùa này.

Sự khác biệt đến ở việc Solskjaer đó chính là việc sử dụng sơ đồ với 3 trung vệ. Và đối phương đã tận dụng rất tốt những khoảng trống giữa các vị trí phòng ngự của Man Utd để tạo ra cơ hội ghi bàn. Nagelsmann luôn biết cách tạo ra điều bất ngờ. Chỉ trong 15 phút, Quỷ Đỏ để thua 2 bàn và không tạo ra được bất kỳ cơ hội rõ nét nào.

Và phải đến đầu hiệp 2, Solsa mới có sự thay đổi từ 3 trung vệ thành 2 và đá với hàng thủ 4 người. Nhưng thời điểm ấy đã quá muộn, lẽ ra ông ấy phải đọc ra vấn đề và có sự thay đổi sớm hơn."

Đăng Huy | 07:26 09/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục