Rio Ferdinand chỉ ra 2 nhân tố quan trọng giúp Chelsea vô địch

05:03 Chủ nhật 30/05/2021

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ Rio Ferdinand đã chỉ ra 2 nhân tố có đóng góp quan trọng giúp Chelsea đăng quang tại Champions League.

Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Manchester City tại chung kết, Chelsea đã chính thức đăng quang ngôi vô địch Champions League mùa này. Kai Havertz chính là tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chứng kiến màn trình diễn của The Blues, cựu danh thủ Rio Ferdinand đã có những nhận định trên BT Sport: "Nhịp độ thi đấu của cả 2 đội trong hiệp 1 là rất hấp dẫn và bước ngoặt của trận đấu cũng đã đến trong thời gian ấy. Trong tình huống dẫn đến bàn thắng, rõ ràng Mason Mount đã tạo ra điểm nhấn với đường chuyền cho thấy được nhãn quan của mình. Trước đó Ben Chilwell cũng chạm bóng rất tinh tế.

Rio Ferdinand salutes Mason Mount as Chelsea FC beat Man City to win Champions League - Bóng Đá

Mason Mount kiến tạo cho Kai Havertz ghi bàn quyết định trong trận chung kết Champions League.

Havertz di chuyển tốt, bứt tốc và ghi bàn. Nhưng phải nhấn mạnh lần nữa là đường chuyền của Mount xứng đáng "đồng tiền bát gạo".

Ở trận đấu này, một lần nữa chúng ta lại được thấy tài cầm quân của Thomas Tuchel. Ông đã có một chiến lược rất hợp lý. Một cầu thủ nữa cũng chơi rất nổi bật trong trận đấu này chính là [N'Golo] Kante. Cậu ta di chuyển rất rộng, thu hồi bóng và có những pha đánh chặn hiệu quả. Thật sự là con quái thú ở tuyến giữa. Cậu ta làm chủ cả trận đấu."

Sự thay đổi của Thomas Tuchel tại Chelsea

 
Đăng Huy | 04:05 30/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục