“Rice không xứng với giá 100 triệu bảng”

03:14 Thứ hai 22/07/2024 | 2

TinTheThao.com.vnBình luận trên sóng ITV News, cầu thủ đang chơi ở League One, James McClean tiếp tục chỉ trích tiền vệ Declan Rice của tuyển Anh và Arsenal.

Đêm thứ 5, 21/6, tuyển Anh tiếp tục trải qua 1 trận đấu bạc nhược tại EURO 2024, thậm chí, lần này Tam Sư đã không thể giành chiến thắng như ở trận Serbia khi đoàn quân Gareth Southgate bị Đan Mạch cầm hòa 1-1. 

Trận đấu tại sân Deutsche Bank Park, tuyển Anh một lần nữa ra sân với bộ 3 tiền vệ Rice, Jude Bellingham, Trent Alexander-Arnold. Bên cạnh Alexander-Arnold, Rice cũng là một trong những nhân tố nhận nhiều chỉ trích nhất sau trận bởi màn trình diễn kém thuyết phục. 

Suốt 90 phút thi đấu, tiền vệ 25 tuổi có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 91% nhưng có tới 11 lần để mất bóng, chỉ có 1/4 lần thắng tranh chấp trên không. 

Chứng kiến những phút thi đấu không tốt của Rice, tiền vệ McClean, người đang thi đấu ở League One trong màu áo CLB Wrexham đã không ngại phàn nàn về cầu thủ sinh năm 1999. 

“Đan Mạch gần như kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp 1”, McClean nói trên ITV News. “Trước đó tôi đã nhận xét về Rice và bây giờ, với 1 cầu thủ có giá hơn 100 triệu bảng nhưng cậu ta không cho thấy xứng đáng với mức định giá ấy. Tôi mong muốn nhiều hơn ngoài những đường chuyền ngắn đơn giản. Suốt hiệp 1, Rice chỉ có 1 đường chuyền tịnh tiến và nó đi thẳng vào tay thủ môn Đan Mạch. Tôi muốn cậu ấy làm tốt hơn nữa”. 

Rice liên tục bị McClean chỉ trích.

Trước đó, sau trận đấu với Serbia, McClean cũng cho rằng Rice đang được truyền thông Anh thổi phồng so với năng lực thực sự. 

“Tôi nghĩ Rice đã được đánh giá quá cao so với thực lực”, McClean nói. “Đừng hiểu sai ý tôi, cậu ấy vẫn là 1 cầu thủ giỏi nhưng truyền thông Anh đang tỏ ra thái quá. Với tôi, cậu ta chưa đạt đến đẳng cấp thế giới. Một cầu thủ vĩ đại phải tỏa sáng ở bất kỳ CLB nào. Rice từng từ chối đến Man City vì lo ngại không thể cạnh tranh với Rodri. Theo tôi, Kroos mới thuộc nhóm tiền vệ xuất chúng nhất thế giới túc cầu”. 

Rice vừa trải qua 1 mùa giải thành công cùng Arsenal trên phương diện cá nhân. Sau 49 trận ra sân trên mọi đấu trường, ngôi sao người Anh ghi được 7 bàn thắng và có 9 đường kiến tạo, qua đó góp công lớn giúp Arsenal duy trì cuộc đua vô địch Premier League đến vòng cuối với Manchester City.

Nguyễn Việt Tùng | 03:14 22/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục