Riccardo Calafiori và Leny Yoro: Ai xuất sắc hơn?

21:39 Thứ tư 31/07/2024

TinTheThao.com.vnLà hai sao trẻ đáng chú ý nhất vừa gia nhập Premier League, lại cùng sở trường đá trung vệ, Riccardo Calafiori và Leny Yoro chắc chắn nhận được nhiều cái nhìn soi xét của giới chuyên môn. Rằng ai mới là tân binh sáng giá hơn.

Leny Yoro, cầu thủ trẻ đầy triển vọng khiến Manchester United lao tâm, khổ tứ cạnh tranh với Real Madrid, được đánh giá cao về khả năng phòng ngự và đọc tình huống. Anh đã có những màn trình diễn ấn tượng tại các giải đấu trẻ và dần khẳng định vị trí của mình trong đội hình chính của Lille mùa trước. Trong khi đó Riccardo Calafiori là một trong những trung vệ trẻ hay nhất Serie A, tỏa sáng rực rỡ tại EURO 2024 giữa một đội hình tuyển Italia rệu rã.

Cả hai chắc chắn sẽ được đặt lên bàn cân, bởi rất nhiều điểm tương đồng. Cùng chân ướt chân ráo đến Premier League, đều rất trẻ khi Leny Yoro sinh năm 2005, Riccardo Calafiori sinh năm 2002, đá ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự và là những bản hợp đồng "bom tấn".

Yoro và Calafiori sẽ là hai trung vệ trẻ đáng chú ý tại Premier League mùa tới

Lấy chung một hệ tham chiếu là giải VĐQG Italia và Pháp, bởi đó là sân chơi cả hai sao trẻ được chơi nhiều nhất. Về khả năng giữ sạch lưới, tân binh Man Utd làm tốt hơn với 13 trận giữ cho lưới đội nhà không rung lên, con số đó của Calafiori là 10. Tuy vậy, tuyển thủ Italia lại vượt trội hơn về khả năng thắng tranh chấp tay đôi (80% so với 69,4% của Yoro), thắng không chiến (71% so với 63%). Đặc biệt, Calafiori còn có trung bình 6,5 lần thu hồi bóng mỗi trận, còn Yoro chỉ có 3,5 lần.

Ngoài ra, ở các chỉ số như tắc bóng hay cắt bóng Calafiori cũng tỏ ra nhỉnh hơn. Leny Yoro thì cho thấy khả năng giải nguy khá tốt của mình với 3 lần/trận, còn Calafiori thấp hơn đôi chút với 2,5 lần/trận. Nhìn chung về khả năng phòng ngự, trung vệ người Italia có vẻ khá lấn lướt đồng nghiệp trẻ tuổi. Điều này cũng dễ hiểu khi Calafiori lớn hơn Yoro đến 3 tuổi, có thời gian cọ xát nhiều hơn.

Calafiori thi đấu khá tốt mùa trước trong màu áo Bologna.

Về khả năng tấn công, cả hai đều ghi được 2 bàn, nhưng Calafiori thể hiện khả năng hỗ trợ tấn công tốt hơn. Trung bình mỗi trận, số đường chuyền quyết định của trung vệ này là 0,92. Điều này dễ lý giải, khi Calafiori có xu hướng chơi nhô cao, giống một libero. Trong khi Yoro với xu hướng đá thấp, tập trung vào khâu phòng ngự, nên con số đó chỉ khiêm tốn dừng ở mức 0,27.

Tổng quan, Calafiori nhỉnh hơn Yoro ở khá nhiều mặt. Nhưng cần nhắc lại, Leny Yoro mới chỉ 18 tuổi, và để một trung vệ 18 tuổi đá chính tại Ligue 1 xưa nay rất hiếm. Rõ ràng, tiềm năng của tân binh Man Utd là vô cùng lớn và so sánh chỉ mang tính chất tham khảo.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Hoàng Trịnh Ngọc Vương | 21:39 31/07/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục