Ribery chỉ trích cách dùng người của Guardiola

17:04 Thứ sáu 16/05/2014

Siêu sao người Pháp là trụ cột đầu tiên của Bayern công khai phản đối chính sách xoay vòng cầu thủ của HLV Pep Guardiola.

Bayern Munich vô địch Bundesliga sớm kỷ lục, nhưng những trụ cột của đội như Franck Ribery, Arjen RobbenThomas Muller lại không vui vẻ vì phải ngồi dự bị nhiều hơn so với các mùa trước.

Bộ ba này thậm chí thường xuyên không được đưa vào danh sách thi đấu, và Ribery cho rằng đây là một lý do khiến anh không thể hiện được phong độ cao nhất.

"Thỉnh thoảng bạn thi đấu, thỉnh thoảng bạn phải ngồi dự bị, thỉnh thoảng bạn còn phải ngồi nhà. Đó là tình cảnh chung của mọi người hiện tại", tiền vệ người Pháp nói trên Kicker khi được hỏi về chính sách xoay vòng mà Guardiola áp dụng cho Bayern mùa vừa qua.

Ribery phật lòng vì không được ra sân nhiều, theo chính sách xoay vòng của Guardiola.

Ribery ủng hộ chế độ nghỉ ngơi, nhưng không tán thành cách làm của nhà cầm quân người Tây Ban Nha: "Cá nhân tôi thì cần ra sân, cần các trận đấu. Tôi cũng cần nghỉ ngơi, nhưng là sau năm hoặc sáu trận, chứ không phải từng trận một".

Tại Bundesliga mùa này, Ribery chỉ thi đấu 22 trong 34 trận, nhưng chín trong số đó là những lần vào sân thay người, phần vì chấn thương, phần vì phải tuân thủ chính sách xoay vòng lực lượng của Guardiola.

Cũng vì chấn thương lưng, Ribery không chắc có cơ hội dự trận tranh Cup Quốc gia Đức giữa Bayern với Dortmund cuối tuần này. Tuy nhiên, Ribery vẫn hy vọng: "Có thể, tôi sẽ ổn để xuất phát từ ghế dự bị và vào sân thi đấu ở một thời điểm nào đó trong trận".

Việc Ribery phàn nàn về chính sách xoay vòng của HLV Guardiola không nhận được sự tán thành từ Giám đốc Thể thao Bayern Matthias Sammer, người muốn cả đội tập trung tốt nhất cho trận đại chiến với Dortmund.

"Sắp tới trận chung kết Cup quốc gia, và đây không phải là lúc chúng ta nên nói về các vấn đề cá nhân", Sammer bình luận.

Cup quốc gia là danh hiệu duy nhất Bayern còn có thể giành được mùa này. Trước đó họ đã bị Real Madrid loại ở Champions League một cách tâm phục khẩu phục.
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục