RFEF nhức đầu với quan điểm trái chiều của Barca và Bilbao

13:14 Thứ bảy 03/03/2012

Cả ba bên là RFEF, Barcelona và At. Bilbao đều không thể đưa ra một ý kiến thống nhất trong cuộc họp vừa qua. Thứ 3 tới, cuộc họp cuối cùng sẽ đi đến quyết định nơi nào được chọn làm sân đăng cai trận CK Copa năm nay.

Có vẻ như chưa năm nào mà trận CK Copa lại nảy sinh nhiều vấn đề đến thế. Ban đầu là Real Madrid không đồng ý cho mượn sân; sau này là việc mỗi đội vào chơi trận chung kết lại muốn đá trên mỗi sân khác nhau; và giờ là việc chọn lại ngày thi đấu. Tất cả đã khiến cho LĐBĐ TBN không thể đưa ra quyết định cuối cùng khi chưa có sự đồng thuận của tất cả.

Barca từng thắng trước Bilbao để nâng cao chiếc Cúp Nhà Vua. Ảnh: Goal.com

Mới đây, trong một cuộc họp giữa các quan chức hai CLB Barca và Bilbao lại phát sinh thêm một vấn đề chưa có lời giải nữa. Đó chính là ngày diễn ra trận chung kết. Khi mà địa điểm thi đấu chưa đi được tới đâu thì hai CLB khơi màu cho một cuộc tranh luận khác khiến tình hình càng căng thẳng hơn.

Theo đó, CLB xứ Catalan muốn trận chung kết diễn ra vào ngày 25.5 tại Vicente Calderon ở Madrid, còn đội bóng xứ Basque lại chỉ muốn thi đấu ở Cartuja Sevilla 5 ngày trước đó, tức là 20.5. Điều này lập tức dẫn tới cuộc họp do LĐ tổ chức sẽ diễn ra vào thứ 3 tuần sau để 3 bên đi đến kết luận cuối cùng.

Không ai chịu nhường ai, cả Barca và Bilbao đang tự làm cho cuộc chiến trên bàn thêm căng thẳng và đánh mất đi hình ảnh của chính mình. Chính trị vẫn là một khía cạnh mà chúng ta có thể nhận thấy trong câu chuyện tranh chấp này. Rõ ràng là cả Barca, Bilbao và Real đều là những CLB bảo thủ cực đoan khi chỉ biết đứng trên phương diện của chính mình.

Còn nhớ trận chung kết 2009 cũng giữa hai đội bóng này diễn ra tại sân Mestalla, khi quốc ca Tây Ban Nha vang lên trước trận đấu, cả khán đài đã vang lên rất nhiều tiếng lo ó phản đối. Rất nhiều khẩu hiệu khẳng định chủ quyền vùng đất xứ được giăng khắp sân, và họ không chấp nhận quốc ca Tây Ban Nha.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục