Rennes 1-2 Monaco: Trung vệ toả sáng; Hiệu quả tối đa

07:00 Chủ nhật 06/10/2024

TinTheThao.com.vnSáng nay, Stade Rennais và AS Monaco đã tạo nên một trận đấu rất hấp dẫn ở vòng 7 Ligue 1, trên sân vận động Roazhon Park.

Trên sân nhà, Stade Rennais là bên nhập cuộc chủ động và cầm bóng nhiều hơn, nhưng họ lại sớm phải nhận bàn thua ở ngay phút thứ 6, rồi gỡ hoà chỉ 5 phút sau đó. Tuy nhiên, đội khách Monaco mới là bên giành được 3 điểm nhờ pha lập công ở phút thứ 22 của Folarin Balogun, ấn định thắng lợi 2-1.

Cầu thủ hay nhất

Dù trận đấu có 3 bàn thắng được ghi, nhưng cầu thủ xuất sắc nhất trận lại thuộc về một trung vệ. Cụ thể, Thilo Kehrer bên phía Monaco là người chơi nổi bật nhất trong trận đấu sáng nay với Rennes. Màn trình diễn của anh được chuyên trang bóng đá whoscored chấm 8.0/10.

Thống kê từ sofascore cho thấy Kehrer chơi rất toàn diện với tổng cộng 53 lần chạm bóng, tung ra 33 đường chuyền với độ chính xác 88%. Anh cũng có 10 lần phá bóng, 2 pha tắc bóng, thắng 2/3 lần tranh chấp tay đôi, và không chiến thành công 2/3 lần.

Kehrer (đứng trước) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số.

Một cầu thủ khác bên phía AS Monaco cũng chơi rất hay trong trận đấu sáng nay với Rennes là Eliesse Ben Seghir. Tiền vệ tấn công 19 tuổi này là người có hai pha kiến tạo, tham gia vào tới 14 pha tranh chấp tay đôi và có 4 lần tắc bóng. Anh được whoscored chấm 8.0/10, và sofascore chấm 7.4/10.

Cầu thủ chơi tệ nhất

Trong số 22 cầu thủ xuất phát của cả hai đội, thủ môn Steve Mandanda bên phía Rennes là người có màn thể hiện kém nhất. Cụ thể, "người gác đền" 39 tuổi này phải vào lưới nhặt bóng cả 2 lần, sau hai pha dứt điểm trúng đích từ Monaco. Anh nhận về điểm 5.4/10 từ whoscored.

Đây là một trận đấu không tốt của cả hai thủ môn, bởi bên kia chiến tuyến, Philipp Kohn cũng có 90 phút thi đấu kém hơn thường lệ. Anh phải đối mặt với 3 cú sút trúng đích, và vào lưới nhặt bóng 1 lần. Màn trình diễn của Kohn được whoscored chấm 6.3/10, thấp nhất trong số 11 cầu thủ đá chính bên phía Monaco.

Chiến thuật hai đội sử dụng

Cả Rennes và Monaco đều chơi với 3 hậu vệ trong trận đấu sáng nay, chỉ khác cách bố trí ở tuyến trên. Cụ thể, đội chủ nhà đá theo sơ đồ 3-4-3, trong khi đội khách chơi 3-4-2-1, nhưng điểm chung là họ đều dựa vào hai cánh để lên bóng.

HLV Julien Stephan chỉ đạo từ bên ngoài đường biên.

Thống kê sau trận cho thấy, chỉ 28% các tình huống tấn công của Rennes xuất phát từ khu vực trung tâm, tương đương với con số 27% của Monaco. Các học trò của HLV Julien Stephan là những người chơi tốt hơn với 59% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra được 14 cú sút, so với chỉ 5 pha dứt điểm từ đội khách.

Điều rút ra

Sự hiệu quả trong lối chơi của AS Monaco là điểu mà chúng ta cần phải nhắc đến ở trận đấu này. Các học trò của HLV Adi Hutter cầm bóng 41% thời lượng trận đấu, tung ra được 5 cú sút, trong đó có 2 lần đưa bóng đi trúng đích, và thành công cả hai, để giành thắng lợi chung cuộc 2-1.

Ba điểm có được từ trận đấu này giúp Monaco tạm chiếm vị trí nhất bảng xếp hạng Ligue 1 sau 7 vòng đấu. Có một điều đáng chú ý là đoàn quân của Hutter đã toàn thắng cả 4 trận gần nhất ở Ligue 1, và đang có chuỗi 10 trận bất bại từ đầu mùa, trên mọi đấu trường.

Nguyễn Văn Thịnh | 07:00 06/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục