Reece James cần một vai trò mới để hạn chế chấn thương

00:55 Thứ tư 16/10/2024

TinTheThao.com.vnViệc sở hữu tiền sử chấn thương rất phức tạp khiến Reece James bị đặt dấu hỏi lớn về khả năng có thể tiếp tục đá hậu vệ cánh.

Nỗi ám ảnh chấn thương

Hậu vệ Reece James hiện tại đã bình phục chấn thương gân kheo và trở lại tập luyện với toàn đội. Tuy nhiên, các fan Chelsea lúc này vẫn chưa hết lo lắng.

Những mùa giải vừa qua, điệp khúc Reece James dính chấn thương, bình phục, xong tái phát cứ lặp đi lặp lại không biết bao nhiêu lần. Cầu thủ sinh năm 1999 giờ đây rất nhạy cảm với vấn đề ở gân kheo. Dù anh đã tiến hành phẫu thuật nhưng mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Những chấn thương dai dẳng khiến Reece James không có nhiều đóng góp cho Chelsea thời gian qua.

Thống kê từ Transfermarkt chỉ ra rằng Reece James 4 năm qua phải nghỉ thi đấu tới 70 trận trên mọi đấu trường vì vấn đề ở gân kheo, đấy là chưa tính thêm cả những chấn thương khác. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của hậu vệ người Anh.

Rõ ràng, các CĐV The Blues không khỏi xót xa với trường hợp của Reece James. Đẳng cấp của anh đã được kiểm chứng. Hơn nữa, hậu vệ số 24 còn là 1 thủ lĩnh trong phòng thay đồ Chelsea. Đáng tiếc, việc liên tục dính chấn thương khiến những đóng góp của anh cho đội chủ sân Stamford Bridge ngày càng hạn chế.

Cần một vị trí mới

Ngay cả khi đã trở lại, chẳng có gì đảm bảo rằng Reece James sẽ không tiếp tục bị chấn thương hành hạ. Thể trạng của Reece James đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những chấn thương. Câu hỏi được đặt ra là việc anh có đủ sức đá hậu vệ cánh nữa hay không. Ai cũng hiểu đây là một trong những vị trí đòi hỏi nhiều thể lực nhất trên sân và phải luôn hoạt động với cường độ rất cao.

Suốt quãng thời gian Reece James vắng mặt, Chelsea vẫn còn đó Malo Gusto. Hậu vệ người Pháp chơi tốt và để lại nhiều dấu ấn bên hành lang cánh phải của Chelsea. Trong bối cảnh ấy, HLV Enzo Maresca hoàn toàn có thể nghĩ đến việc bố trí Reece James đá ở một vị trí mới đòi hỏi ít thể lực hơn, qua đó giảm thiểu khả năng dính chấn thương. Với bộ kỹ năng khá toàn diện, cầu thủ 25 tuổi hoàn toàn có thể đảm nhiệm những vai trò khác trên sân.

Enzo Maresca cần tìm ra vai trò mới phù hợp hơn cho Reece James để hạn chế những chấn thương.

Trong quá khứ, Reece James không phải chưa từng đá trái sở trường. Khi Thomas Tuchel từng dẫn dắt Chelsea, cầu thủ người Anh chơi thăng hoa bên hành lang phải và được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh hàng đầu thế giới. Anh góp công lớn giúp The Blues vô địch Champions League 2024/25.

Tuy nhiên, đã có những thời điểm HLV Tuchel bố trí Reece James đá trung vệ lệch trong hàng thủ ba người. Với kĩ năng phòng ngự tốt, hậu vệ số 24 dễ dàng thích nghi. Hơn nữa, việc Reece James lùi sâu giúp Chelsea khi ấy có thêm phương án luân chuyển bóng từ sân nhà.

Ngoài ra, để Reece James đá tiền vệ trụ cũng là phương án đáng để HLV Enzo Maresca xem xét. Chiến lược gia người Italia từng thử nghiệm điều này trong chuyến du đấu trước thềm mùa giải mới. Trong quá khứ, Reece James cũng đã từng có thời điểm thi đấu ở vị trí số 6 khi khoác áo Reading dưới dạng cho Wigan.

Bên cạnh đó, HLV Enzo Maresca cũng có thể tận dụng khả năng tấn công lợi hại của Reece James để đưa anh lên thi đấu trên hàng công. Cầu thủ sinh năm 1999 sở hữu kỹ năng tạt bóng và dứt điểm rất tốt. Trong quá khứ, từng có thời điểm anh là một trong những mũi tấn công chính ở Chelsea dù đá hậu vệ.

Bất chấp việc không có nhiều đóng góp thời gian qua vì chấn thương, Reece James vẫn được BLĐ Chelsea coi là 1 nhân tố rất quan trọng. Do đó, HLV Enzo Maresca cần sớm tìm ra giải pháp khai thác cậu học trò một cách hợp lý nhưng vẫn đảm bảo việc hạn chế tối đa rủi ro.

Minh Khuê | 00:55 16/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục