Redknapp: “Wilshere có thể là Pirlo của tuyển Anh”

20:46 Thứ hai 25/06/2012

Trong một bình luận bên lề Euro 2012, cựu huấn luyện viên của Tottenham Hotspur cho rằng cầu thủ trẻ đang chơi cho Arsenal là Jack Wilshere rất có tiềm năng trở thành một Pirlo phiên bản hai của bóng đá Anh.

Rạng sáng nay, tuyển Anh đã bại trận trước Italia trên chấm 11m sau khi hai đội bất phân thắng bại trong 90 phút chính thức và cả hai hiệp phụ. Mặc dù Italia là những người gặp bất lợi khi Montolivo là người đá hỏng quả penalty thứ 2, tuy nhiên ngay sau đó Pirlo đã có một quả đá thứ 3 rất bản lĩnh đánh bại Joe Hart.

Redknapp chờ đợi nhiều ở Wilshere. Ảnh: Internet

Chính cú đá kiểu Panenka này thành công của Pirlo đã khích lệ tinh thần các đồng đội rất nhiều đồng thời đẩy tuyển Anh vào một tâm lý bất an. Kết quả là ngay sau đó, Ashley Young và Ashley Cole liên đá hỏng hai quả phạt đền tiếp theo khiến tuyển Anh đành dừng bước tại tứ kết Euro năm nay. Trước đó, ở giờ thi đấu chính thức, Pirlo cũng là người chơi rất hay bên phía Italia với những pha kiến tạo và giữ nhịp hết sức hợp lý.

Trên tờ The Sun, huấn luyện viên Harry Redknapp bình luận: “Sự khác biệt lớn nhất giữa hai đội chính là Andrea Pirlo. Cậu ấy là một cầu thủ có khả năng giữ bóng tuyệt vời. Nhìn cách cậu ấy chơi bóng, mặc dù gánh nặng tuổi tác, không còn tốc độ như xưa nhưng Pirlo đã có một trận đấu quá hay. Tuyển Anh phải lấy đây là một bài học và nhất thiết phải có một mẫu cầu thủ như như thế trong đội hình.”

“Đó không phải là mẫu cầu thủ chơi dựa vào sức mạnh hoặc tốc độ. Pirlo chơi bóng như một nghệ sĩ thực thụ. Bạn thấy đấy, tuyển Anh đã phải vất vả thế nào trước cậu ấy”.
Ông nói tiếp.

Redknapp cũng cho rằng chính sự vắng mặt của Jack Wilshere đã khiến hàng tiền vệ tuyển Anh chơi khô cứng và thiếu sáng tạo bởi Wilshere là mẫu cầu thủ có phong cách chơi thiên về kỹ thuật. Trong đội hinh dự bị của Tam Sư còn có Jordan Henderson nhưng anh này không có cơ hội thể hiện mình nhiều.

Mặc dù phải chia tay với Euro 2012 ở vòng tứ kết nhưng HLV Redknapp cho rằng Roy Hodgson có quyền tự hào sau những gì mình đã làm cho tuyển Anh. Cách áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 truyền thống với 2 tiền đạo hay 4-4-1-1 được cho là khá hữu hiệu. Gerrad đã có một giải Euro 2012 chơi rất hay, và John Terry cũng thế. Việc dừng bước trước Italia là không có gì phải xấu hổ.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục