Real vs Juventus: Một trận đấu sặc mùi tiền

18:15 Thứ sáu 02/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnThêm một chiếc cúp bạc nữa đem về phòng truyền thống đương nhiên là mục tiêu hàng đầu của Los Blanco khi bước vào trận chung kết ở Cardiff. Vậy thì động lực tiếp theo của

Mặc dù UEFA năm nay ra mức thưởng chỉ vào khoảng 1.26 tỉ uero cho tất cả các đội tham dự Champions League. Con số thấp hơn mùa trước, vào khoảng 1.34 triệu. Tuy nhiên, đội vô địch vẫn sẽ nhận được khoản tiền như cũ.

Đối với Real, nếu họ đánh bại Juventus, tổng số tiền thưởng thu về sẽ bằng với mùa 2015/16, khi họ vượt qua Atletico Madrid. Con số này rơi vào khoảng 80 triệu euro.

 - Bóng Đá

 Danh hiệu đương nhiên là ưu tiên hàng đầu. Ảnh: Marca.

Khoảng tiền này sẽ rất quan trọng cho nhà vô địch La Liga. Kế hoạch chuyển nhượng mùa Hè đã được vạch ra sẵn, với 120 triệu cho Kylian Mbappe, cho đến David De Gea, thủ thành của Manchester United đang được hét giá 70 triệu.

Tổng số tiền thưởng của UEFA sẽ được chia làm 2 khoảng. Trong đó, 761 triệu sẽ được chia dựa trên thành tích của các đội, theo từng gói cho mỗi quốc gia. Còn lại khoảng 507 triệu sẽ chia theo giá trị bản quyền truyền hình của từng CLB.

Juventus là đội hiện đang thống trị thị trường Italia, do đó mức thu của họ có thể đánh bại cả Real Madrid. Như trường hợp năm 2015, khi Bà đầm già để thua Barcelona tại chung kết. Tuy nhiên, năm đó số tiền mà đội bóng nước Ý thu về là 89 triệu euro, trong khi Barca chỉ được 61 triệu.

 - Bóng Đá

 Nhưng tiền thưởng cũng cực kỳ quan trọng. Ảnh: Marca.

Dù vậy, Bayern Munich mới là đội bóng thu nhiều nhất từ UEFA trong nhiều năm qua. Con số tổng mà Hùm xám được nhận là 618 triệu euro, so với 608 triệu của Real và chỉ 576 triệu của Barcelona. Tuy nhiên, khoảng cách này chắc chắc sẽ bị san lấp nếu Zinedine Zidane cùng các học trò chiến thắng ở trận chung kết lần này.

Hơn nữa, Florentino Perez là một người rất giỏi làm kinh tế, dựa trên thành tích thể thao. Mỗi chức vô địch của Real sẽ là một cơ hội để ông trùm xây dựng này hốt bạc. Trận chung kết này, ông đã gửi lời mới đến những nhân vật khá tiếng tăm, đến Cardiff để dự khán. Đầu tiên là Thị trưởng của Madrid, bà Manuela Carmera. Đây là lần đầu tiên người phụ nữ này có mặt ở một trận đấu xa nhà của Los Blanco. Bên cạnh đó, Cristina Cifuentes, Chủ tịch hội đồng thành Madrid cũng sẽ tham gia sự kiện này.

Ngoài ra, Perez còn đánh vào giới nghệ sĩ, khi đưa ngôi sao Hollywood là ông Richard Gere vào danh sách khách mời. Nam diễn viên sinh năm 1970 cũng đã có chuyến thăm Bernabeu hôm thứ Năm, và sẵn sàng có mặt ở trận chung kết vào tối thứ Bảy.

Ngoài ra, danh sách khách mời cũng sẽ có những huyền thoại của Real như Roberto Carlos, Raul, Predrag Mijatovic, Michel Salgado, Fernando Morientes và Luis Figo.

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 18:00 02/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục