Real tiếp tục kháng án cho Ronaldo

12:01 Thứ năm 20/02/2014

Hôm thứ Ba vừa qua (18-2), CLB Real Madrid đã chính thức gửi đơn khiếu nại án treo giò của Cristiano Ronaldo lên cấp cao hơn. Sau khi bị LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) y án phạt, lần này Real cậy nhờ đến Ủy ban kỷ luật thể thao Tây Ban Nha (CEDD).

Ronaldo đã phải nhận thẻ đỏ trong trận Bilbao, sau hành động tát (nhẹ) Gurpegi và sau đó tiếp tục gây hấn với Iturraspe. Với chiếc thẻ đỏ trực tiếp, Ronaldo bị LFP và UB kỷ luật của RFEF ra phán quyết treo giò 3 trận, cùng với số tiền phạt 1.200 euro. Nỗ lực của Real trong việc kháng án ở các cơ quan có thẩm quyền thấp đã thất bại.

Ban đầu, Real cho biết không kháng cáo lên Ủy ban Thể thao. Nhưng giờ đây, đại diện đội bóng Hoàng gia cho biết, họ “muốn giúp Ronaldo giành lại công lý”. Thế nên đơn kháng án đã được gửi lên CEDD. Người phát ngôn của CEDD thừa nhận, họ đã nhận đơn kháng án của Real và sẽ thụ lý vụ việc.

Cristiano Ronaldo (trái) trong tình huống phải nhận thẻ đỏ ở trận gặp Bilbao.

Tuy nhiên, có một vấn đề đặt ra, khi CEDD chưa quyết định cụ thể thời gian sẽ đưa ra phán quyết về việc y án hay giảm án cho Ronaldo. Trong điều lệ hoạt động của CEDD, các nhân viên phải quán xuyến nhiều việc nên thời gian đưa ra quyết định dao động nhiều mức khác nhau. Theo đó, nhanh nhất là 2 ngày sẽ có quyết định. Trong trường hợp đơn khiếu nại xử lý chậm, Real phải chờ 7 ngày, hoặc thậm chí lên đến 15 ngày.

Như vậy, nếu CEDD đưa ra phán quyết nhanh nhất có thể, Ronaldo sẽ biết mình có thể được giảm án hay không phải vào ngày mai (thứ Sáu 21-2). Nếu được giảm án, Ronaldo sẽ tham dự trận tiếp Elche, và đó là sự chuẩn bị trước khi cùng Real bước vào chuyến làm khách của Schalke. Đây là một hy vọng không quá lớn với Real và CR7.

Trong trường hợp giải quyết chậm, Real và Ronaldo sẽ phải chờ đến ngày 28-2. Khi ấy, Ronaldo đã hoàn thành xong án treo giò 3 trận, và quyết định cuối cùng không có tác dụng nào.

Quy định về thời gian đưa ra phán quyết cuối cùng của CEDD vốn bị chỉ trích nặng nề từ truyền thông Tây Ban Nha. Bởi vì, cách giải quyết các vấn đề quá quan liêu, không có những tiến bộ như các quốc gia khác ở châu Âu.
Kim Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục