Real thời Zinedine Zidane: Chỉ cần mềm hóa bộ máy

21:49 Thứ ba 19/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Người ta cho rằng, HLV Zinedine Zidane đang làm quá tốt vai trò của ông ở đội một Real Madrid khi giúp đội bóng Hoàng gia hồi sinh. Nhưng hồi sinh là hồi sinh cái gì khi mà Real Madrid không hề rơi vào khủng hoảng. Thực chất của vấn đề tại Real Madrid chính là các cầu thủ chống đối HLV Rafa Benitez và không muốn thi đấu. Đó không thể gọi là khủng hoảng và sau đó là hồi sinh.

HLV Zinedine Zidane có sự khởi đầu không đến nỗi nào sau khi nắm quyền ở Real Madrid. Ảnh: Internet.

Người ta cũng đang dùng rất nhiều mỹ từ để ca ngợi HLV người Pháp đã quá xuất chúng khi chỉ vừa mới nắm quyền đã tạo nên hai chiến thắng hoành tráng. Trong hai chiến thắng tưng bừng ấy, các cầu thủ Real Madrid ghi được đến 10 bàn thắng và để lọt lưới 2 bàn. Chưa thể nói hết về tài năng cầm quân của HLV Zinedine Zidane vào lúc này.

Có lẽ, nên dành những gì tốt đẹp nhất cho HLV Zinedine Zidane nếu vào cuối mùa giải năm nay, Real Madrid đạt được một danh hiệu nào đó. Hoặc đội bóng Hoàng gia vẫn tiếp tục duy trì được lối chơi đẹp mắt, làm nức lòng các CĐV và nhận được những cái xoa tay hài lòng từ BLĐ. Còn sau hai trận đấu mà đã vội tâng bốc HLV Zinedine Zidane thì e rằng là quá vội vàng. Ưu điểm hiện có của HLV Zinedine Zidane cần phải tiếp tục duy trì.

Thứ nhất, tinh thần của các cầu thủ Real Madrid đang rất khác. Đơn giản vì HLV Zinedine Zidane không áp đặt các cầu thủ của ông thi đấu như những chi tiết trong một bộ máy. Đây chính là mấu chốt lớn nhất khiến HLV Benitez buộc phải rời Bernabeu. Các cầu thủ Real Madrid đều là những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới nên sự chuyên nghiệp của họ là có thừa và đủ để chơi theo cách hiệu quả nhất có thể.

Thứ hai, uy tín của HLV Zinedine Zidane. Đây chính là sự thừa nhận của các cầu thủ Real Madrid dành cho huyền thoại của họ. Với vai trò của một huyền thoại được tôn trọng tại Bernabeu, đương nhiên, tiếng nói của HLV Zinedine Zidane cũng sẽ trở nên trọng lượng hơn nếu so với HLV Benitez. Vì thế có thể hiểu rằng, phòng thay đồ của Real Madrid đang tỏ ra yên bình và đoàn kết hơn so với trước đây.

Thứ ba, cái uy của HLV Zinedine Zidane. Rõ ràng, điều này đang được thể hiện cụ thể sân sân đấu. Tài năng huấn luyện của HLV Zinedine Zidane còn đang được kiểm chứng. Khả năng xoay chuyển thế trận của HLV Zinedine Zidane cũng đang đươc kiểm chứng. Nhưng có một một điều không cần kiểm chứng chính là cái uy của HLV Zinedine Zidane. Có vị HLV này ở vị trí cabin huấn luyện, các cầu thủ Real Madrid thi đấu với tinh thần hứng khởi và như thể “ăn tươi nuốt sống” đối thủ vậy.

Hãy để dành những lời khen ngợi cho Zinedine Zidane vào cuối mùa giải. Ảnh: Internet.

Cuối cùng, xin được nhắc lại. HLV Zinedine Zidane nên được ca ngợi hay chỉ trích vào cuối mùa. Còn hiện tại, chỉ cần cái tên Zinedine Zidane cũng là quá đủ để các “ông sao” Real Madrid biết cách mà thi đấu cho đúng mực và đầy cống hiến. Những đôi chân không còn đeo chì, những cái đầu đã thông và những trận đấu đáng xem hơn chính là cách mà HLV Zinedine Zidane đang làm cho bộ máy được trở nên mềm hơn một chút.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:19 19/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục