Real sử dụng đội hình nào khi mất nguyên cánh trái?

09:26 Thứ sáu 19/10/2012

Trong bối cảnh mất nguyên 2 hậu vệ cánh trái Marcelo và Fabio Coentrao, liệu HLV Jose Mourinho có mạo hiểm trao cơ hội cho tài năng trẻ Nacho?

Hậu vệ trái là một trong những vị trí mà HLV Jose Mourinho luôn yên tâm khi có ít nhất 2 sự lựa chọn: Marcelo và Fabio Coentrao. Tuy nhiên, sau loạt trận vòng loại World Cup 2014 vừa qua, bộ đôi này đều dính chấn thương. Điều này buộc chiến lược gia người Bồ phải tạo ra những thay đổi trong những trận đấu sắp tới, mà trước mắt là cuộc tiếp đón Celta Vigo ở vòng 8 La Liga.

Mất 2 sự lựa chọn tối ưu, liệu Nacho có được Mou tin dùng - Ảnh: Internet

Do hậu vệ phải Alvaro Arbeloa cũng dính chấn thương nên nhiều khả năng Mourinho sẽ phải đẩy trung vệ Sergio Ramos đá dạt biên. Vấn đề còn lại là Người đặc biệt sẽ bố trí đội hình nào cho cặp đôi trung vệ và phía cánh đối diện.

Marca đã đưa ra phương án để “máy quét” Michael Essien đá trung vệ, qua đó đẩy Pepe hoặc Raphael Varane ra cánh trái. Tuy nhiên, cầu thủ thuộc biên chế của Chelsea lại chưa từng thi đấu ở vị trí trung vệ. Điều này sẽ tạo nên những xáo trộn nhất định trước khung thành Iker Casillas.

Ngay lập tức, một cuộc bình chọn đã được Marca đứng ra tổ chức. 64% độc giả cho rằng Ramos nên đá cánh phải, qua đó nhường 2 vị trí trung vệ cho Pepe và Raphael Varane. Tài năng trẻ Nacho nhận được sự tin tưởng lớn nhất bên hành lang cánh trái (28%).

“Tôi đã tập luyện cùng đội 1 trong suốt 1 năm qua. HLV biết rằng tôi làm việc rất chăm chỉ. Tôi hi vọng mình sẽ có cơ hội để chứng tỏ bản thân. Tôi có thể thi đấu ở vị trí trung vệ nhưng trong quá trình tập luyện, tôi thường xuyên được bố trí ở vị trí hậu vệ trái”, Nacho chia sẻ.

Nếu sử dụng Nacho, đây sẽ là canh bạc với Real Madrid bởi bên phía cánh này, Cristiano Ronaldo không được đánh giá cao ở khả năng hỗ trợ phòng ngự. Bởi vậy, có thể Jose Mourinho sẽ phải tính tới 2 sự lựa chọn bất đắc dĩ khác là Raul Albiol và Michael Essien.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục