Real Sociedad 2-0 (4-0) Lyon: Rực rỡ Vela

07:53 Thứ năm 29/08/2013

Cú đúp của Carlos Vela đã giúp Real Sociedad có một chiến thắng nhàn nhã trước Lyon, qua đó chính thức giành quyền tham dự vòng bảng Champions League.

Real Sociedad đã chính thức giành quyền tham dự vòng bảng Champions League sau khi đánh bại Lyon với tỷ số 2-0 trên sân nhà. Với tổng tỷ số áp đảo 4-0 sau hai lượt trận, đội bóng xứ Basque đã trả được món nợ gần 10 năm trước, khi Lyon chính là người loại họ khỏi Champions League mùa bóng 2003-04.

Với một thế trận khá giống lượt đi, Lyon kiểm soát bóng nhiều hơn, tấn công khá dồn dập nhưng khả năng dứt điểm yếu kém đã khiến họ không thể gây khó dễ lên khung thành của thủ môn Claudio Bravo. Ngược lại, Real Sociedad chơi phòng ngự phản công tuyệt hay, phần nhiều nhờ vào tốc độ và sự nhanh nhẹn của ngôi sao trẻ Antoine Griezmann.

Chính tài năng người Pháp này đã có cú dứt điểm chính xác đầu tiên của trận đấu, dù cú bấm bóng của anh quá nhẹ, đưa bóng đến thẳng đôi tay của thủ môn Anthony Lopes.

Sau đó, Carlos Vela trở thành nhân vật chính của trận đấu khi anh liên tục có những pha dứt điểm về phía khung thành Lyon, khiến thủ môn Lopes phải hết sức vất vả mới có thể cản phá. Anh cũng bị ngã trong vòng cấm của đội khách, nhưng trọng tài lại không thổi phạt penalty.

Bước sang đầu hiệp hai, Sociedad tiếp tục có những pha phản công sắc nét, tạo ra thêm nhiều cơ hội nguy hiểm. Sự phối hợp ăn ý giữa Carlos Vela và Haris Sefanovic trên hàng công đã giúp cho đội bóng xứ Basque tiếp tục gây nhiều sức ép lên Lopes, và rồi điều gì đến cũng đã đến.

Phút 67, Carlos Vela bật cao đánh đầu từ một đường tạt cánh đẹp mắt của Griezmann, nâng tổng tỷ số sau hai lượt trận lên thành 3-0 và gần như chấm dứt mọi giấc mơ Champions League của Lyon.

Không dừng lại ở đó, Sociedad vẫn tạo ra những đợt tấn công cho tới cuối trận, và ở phút bù giờ thứ nhất, Carlos Vela đã có pha lập công lần thứ hai, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Video tổng hợp trận đấu:

Hoài An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục