Real nên dùng đội hình nào để tiếp đón Alaves?

21:20 Thứ hai 13/05/2024

Nhiệm vụ tại La Liga của Real Madrid đã hoàn thành nên họ sẽ tiếp tục xoay tua đội hình trong trận đấu với Alaves vào rạng sáng thứ Tư tuần này.

Dù chỉ sử dụng đội hình dự bị cho chuyến làm khách của Granada hôm thứ Bảy tuần trước, nhưng Los Blancos vẫn đủ sức để giành chiến thắng tưng bừng 4-0 một cách dễ dàng. Do vậy, trước một đối thủ cũng được đánh giá là yếu hơn rất nhiều như Alaves, Real được cho là không cần phải tung ra đội hình mạnh nhất vào thứ Tư.

Do đã chính thức lên ngôi tại La Liga, nên việc phải giành 3 điểm bằng mọi giá ở những trận đấu còn lại không phải là mục tiêu hàng đầu. Điều quan trọng nhất đối với Kền kền trắng lúc này là quản lý thời gian thi đấu của từng cầu thủ trụ cột, nhằm giúp họ đạt điểm rơi phong độ cao nhất ở trận chung kết Champions League.

Vậy đâu sẽ là đội hình mà huấn luyện viên Carlo Ancelotti sẽ sử dụng cho cuộc tiếp đón Alaves tới đây?

1. Hàng thủ

Thủ thành Andriy Lunin đã và đang chơi rất tốt tại cả các giải đấu quốc nội và châu Âu, nhưng Thibaut Courtois dường như sẽ được ưu tiên bắt trận chung kết với Borussia Dortmund vào đầu tháng 6 tới. Do vậy, anh sẽ được tạo điều kiện tiếp tục ra sân trong 90 phút sắp tới.

 - Bóng Đá

 Dani Carvajal đã sẵn sàng trở lại ở trận đấu với Alaves tới đây. 

Do không ra sân ở chuyến làm khách của Granada vào cuối tuần trước, nên đội trưởng Dani Carvajal và Ferland Mendy được dự kiến sẽ góp mặt ngay từ đầu. Trong khi đó, bộ đôi Antonio Rudiger cùng Nacho Fernandez nhiều khả năng cũng sẽ có tên trong đội hình xuất phát.

2. Hàng tiền vệ

Cả Luka Modric và Dani Ceballos đều đã có một trận đấu thành công hôm thứ Bảy tuần trước và không có lý do gì để Ancelotti phải loại họ khỏi đội hình xuất phát trước Alaves, ngoại trừ yếu tố thời gian thi đấu. Vị chiến lược gia người Ý cần để Toni Kroos và Federico Valverde ra sân nhằm lấy lại cảm giác bóng.

Trong khi đó, Aurelien Tchouameni vẫn sẽ phải ngồi ngoài do chấn thương gặp phải ở trận bán kết lượt về Champions League với Bayern Munich tuần trước. Do vậy, vị trí tiền vệ đánh chặn ở trận đấu tới với Alaves vẫn sẽ do Eduardo Camavinga đảm nhiệm.

3. Hàng công

 - Bóng Đá

 Brahim Diaz bùng nổ dữ dội mỗi khi được ra sân thi đấu. 

Một đường kiến tạo cùng hai bàn thắng trước Granada là quá đủ để Brahim Diaz nhận được sự tin tưởng từ ông thầy của mình cho một suất đá chính trước Alaves vào rạng sáng ngày thứ Tư tuần này. Tuyển thủ Maroc được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ nhằm chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh gay gắt ở mùa giải tới.

Đá cặp với Diaz trên hàng công của Real Madrid nhiều khả năng sẽ là Vinicius Junior. Chân sút người Brazil đã được cho nghỉ hôm thứ Bảy tuần trước, nên anh hoàn toàn sẵn sàng cho trận chiến sắp tới. Tương tự như vậy là trường hợp của Jude Bellingham, người đang cần lấy lại phong độ càng nhanh càng tốt.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:22 13/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục