Real Madrid và những hệ lụy sau trận thua trước Schalke 04

18:34 Thứ tư 11/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù đã có chiếc vé đi tiếp tại Champions League nhưng việc Real Madrid để thua ngay tại sân nhà chắc chắn gây nên những hiệu ứng không hề tốt.

Chuẩn bị không tốt trước Siêu kinh điển

Chỉ hơn một tuần nữa, Real Madrid phải đến làm khách tại Nou Camp trong trận đấu được xem là chung kết La Liga mùa giải năm nay. Phải thi đấu trên sân của đại kình địch Barcelona và đang thua kém đối phương về điểm số là hai bất lợi đối với Real Madrid mà giờ đây họ lại không có sự chuẩn bị tốt cho cuộc đại chiến này.

Làm tinh thần đi xuống thêm

Sau khi để Barcelona chiếm vị trí đầu La Liga, tinh thần của Real Madrid chắc chắn đang dao động. Trong hoàn cảnh như thế, trận thua Schalke chẳng khác nào Real Madrid tiếp tục hứng chịu một cú tát choáng váng. Dù chiếc vé đi tiếp tại Champions League vẫn còn đó nhưng liệu sau những trận thua liên tiếp như vậy thì những ngôi sao tại Bernabeu có nhanh chóng lấy lại được tinh thần, nếu không họ lại chịu thêm thiệt thòi khi gặp Barca.

Lộ điểm yếu chết người

Phòng ngự không phải là điểm mạnh của Real Madrid nhưng sau trận thua Schalke 04, những yếu điểm của Real Madrid đã dường như lộ ra hết. Điều này là hết sức nguy hiểm khi phía trước của Real Madrid là chặng đường bảo vệ Champions League càng lúc càng khó và cuộc đua La Liga cũng đang đến hồi gay cấn. Ngay cả một đội chỉ tầm khá như Schalke vẫn có thể ghi tới 4 bàn tại Bernabeu thì những Barcelona hay Bayern Munich…có lẽ còn làm được nhiều hơn thế.

Đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ

Đã có những phản ứng muốn sa thải HLV Ancelotti, bắt Ronaldo phải ngồi ghế dự bị còn Bale phải ra đi trong kỳ chuyển nhượng tới…cho nên trận thua này càng khiến cho niềm tin của người hâm mộ sụt giảm nghiêm trọng. Với bản thân của HLV Ancelotti, trận thua này có thể không khiến ông mất việc ngay nhưng nó có thể góp tiếng nói cho sự ra đi của ông vào cuối mùa. Bên cạnh đó, ngôi sao Gareth Bale một lần nữa gây thất vọng càng khiến cho tương lai của anh tại Real Madrid phủ một màu xám.

Gây xáo trộn phòng thay đồ

Điều dễ nhận ra sau mỗi trận thua là sự xáo trộn tại phòng thay đồ và điều này có thể còn gây nên những hậu quả lớn hơn nhiều với một CLB lớn như Real Madrid – nơi có quá nhiều cái tôi quá lớn. Trong một trận đấu mà công làm thủ phá chắc chắn lại khiến cho sự đoàn kết giữa các ngôi sao vốn không chặt giờ càng yếu hơn.

Dù Real Madrid đang là ĐKVĐ Champions League và Ronaldo đang nắm giữ QBV nhưng điều đó không có nghĩa Real Madrid vẫn mãi là kẻ bất bại. Một trận thua không khiến họ dừng bước tại Champions League nhưng trận thua này có thể mang đến những điều không tốt tại Bernabeu.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục