Real Madrid trong nỗi nhớ Toni Kroos

11:36 Chủ nhật 27/10/2024

TinTheThao.com.vnKhông ít CĐV Real Madrid đặt ra câu hỏi rằng nếu Toni Kroos ra sân đối đầu Barcelona thì liệu mọi chuyện có tồi tệ đến vậy với đội nhà.

Đêm thảm họa tại Bernabeu

Real Madrid thảm bại 0-4 trước đại kình địch Barcelona ngay tại thánh địa Bernabeu. Cú đúp của Robert Lewandowski cùng các pha lập công của Lamine Yamal cùng Raphinha gieo sầu cho Los Blancos. Với thất bại này, thầy trò HLV Carlo Ancelotti bị đối thủ bỏ xa 6 điểm trên BXH và đối mặt với muôn vàn khó khăn trong cuộc đua vô địch La Liga.

Chứng kiến cái cách đội nhà nhận thất bại, các CĐV Real Madrid có lẽ còn càng cay đắng hơn. Có lợi thế được chơi trên sân nhà nhưng Kền Kền Trắng lại thua thiệt trước đối thủ ở gần như mọi thông số.

Real Madrid chẳng có lý do gì có thể bào chữa cho thảm bại trước Barca.

Điều duy nhất Real Madrid vượt trội Barca nằm ở những tình huống bị thổi phạt việt vị. Bị đối phương áp đảo, đoàn quân của HLV Ancelotti gần như chỉ biết co mình phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công nhờ tốc độ của cặp tiền đạo Kylian Mbappe cùng Vinicius.

Nhưng như vậy thì quá dễ để Barca bắt bài. Bẫy việt vị của đội bóng xứ Catalan được thực hiện quá tốt để những kế hoạch từ phía Real Madrid sụp đổ. Cộng với sự sắc sảo của hàng công đội bóng xứ Catalan, việc Kền Kền Trắng nhận thất bại như một lẽ tất yếu.

Chắc chắn, sẽ chẳng có lý do gì để Real Madrid có thể bào chữa cho trận thua thảm mới đây trước Barca. Họ sẽ phải nhìn lại chính mình, tự rút kinh nghiệm để trở nên tốt hơn trong giai đoạn sắp tới của mùa giải.

Trong nỗi nhớ Toni Kroos

Chắc hẳn không ít CĐV Real Madrid cảm thấy nhớ Toni Kroos. Nhiều fan Los Blancos tự đặt câu hỏi rằng nếu cựu tiền vệ người Đức ra sân trong trận đấu vừa qua, mọi chuyện liệu có thê thảm như vậy.

Kể từ khi Toni Kroos giải nghệ cuối mùa trước, HLV Carlo Ancelotti vẫn đang loay hoay trong việc tìm phương án thay thế. Từ đầu mùa, ông đã bố trí nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau. Không ít những cái tên như Aurelien Tchouameni, Federico Valverde hay Jude Bellingham đều đã được thử nghiệm ở vai trò mà Nhà vô địch World Cup 2014 để lại nhưng chẳng có ai khiến nhà cầm quân người Italia hài lòng.

Thiếu vắng Toni Kroos, Real Madrid mất đi một ông chủ tuyến giữa có khả năng cầm nhịp trận đấu, tạo ra sự kết nối nơi hàng tiền vệ so với hàng công. Thời gian qua, Los Blancos trải qua không ít trận đấu bộc lộ rất nhiều vấn đề trong lối chơi nhưng vẫn có được những chiến thắng nhờ màn tỏa sáng cá nhân. Để rồi những vấn đề ấy chìm vào quên lãng.

Real Madrid chưa thể tìm ra người thay thế Toni Kroos.

Phải tới khi Real Madrid nhận thảm bại 0-4 trước Barca mới đây, người ta mới thấy rõ được việc mất Toni Kroos ảnh hưởng lớn ra sao tới đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Nhiều thời điểm, các cầu thủ Real Madrid gần như mất hoàn toàn tuyến giữa và rơi vào cảnh chịu trận. Khi có bóng, họ chẳng biết tiếp tục triển khai thế nào ngoài những đường chuyền dài vô tội vạ lên phía trên.

Điều đó chắc chắn không xuất hiện khi Toni Kroos có mặt trên sân. Với đẳng cấp của mình, cựu tiền vệ sinh năm 1990 biết phải làm gì để điều tiết trận đấu theo ý muốn của toàn đội.

Chắc chắn, sẽ không dễ để Real Madrid ngay lập tức tìm được người có thể lấp vào khoảng trống mà Toni Kroos để lại. Nhưng HLV Ancelotti cần sớm tìm ra những giải pháp tạm thời nếu không muốn thành tích của đội nhà thời gian tới bị ảnh hưởng.

Minh Khuê | 11:36 27/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục