Real Madrid: Trên con đường đi với những hoài nghi

22:59 Thứ tư 03/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - 12 năm dài mòn mỏi chờ đợi, những ngày tháng lầm đường lạc lối. Để rồi những nỗ lực không biết mệt mỏi đã được đền đáp: Chức vô địch Champions League lần thứ 10. Cái mà người ta vẫn gọi là giấc mơ Decima đầy mộng mị đã hoàn thành. Cả Châu Âu ở dưới chân đội bóng thủ đô Madrid. Nhưng đâu chỉ có thế, họ muốn hơn thế nữa, muốn tiếp tục vô địch. Nhưng con đường mà họ đang đi, lại đang đặt ra cho giới túc cầu giáo những hoài nghi về sự thành công tiếp theo.

Chủ tịch của đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha – Florentino Perez đã từng nói: “Champions League là DNA của Real Madrid. Câu lạc bộ yêu nó hơn tất cả mọi thứ trên đời này”. Real Madrid đã vô địch giải đấu này 10 lần. Đội bóng xếp thứ 2 là AC Milan còn kém Madrid tới 3 lần đăng quang. Nhưng với Real Madrid, như vậy chưa đủ. Họ muốn lần thứ 11, lần thứ 12, và nhiều hơn thế nữa. Đơn giản, vì đó là Real Madrid.

Real coi Champions League là DNA

Những bom tấn chuyển nhượng của Perez trong những năm cầm quyền của ông, chung quy lại cũng vì mục tiêu Champions League. Tất nhiên là vẫn có những kế hoạch làm ăn, kinh doanh của ông nữa.

Vẫn như thông lệ hằng năm, kì chuyển nhượng mùa hè là thời điểm Perez bổ sung cho dải Ngân Hà của ông những vì sao tinh tú nhất trên bầu trời bóng đá Thế Giới. Ông mang về Bernabeu những cầu thủ chơi cực kì ấn tượng tại World Cup như James Rodriguez, Toni Kroos, Keylor Navas. Trước khi mùa hè chuyển nhượng khép lại, Perez còn kịp kí một bản hợp đồng mượn Chicharito từ Man United.

Lên ngôi vô địch đã khó, bảo vệ chức vô địch lại khó khăn gấp nhiều lần. Perez đương nhiên hiểu điều đó. Cả Châu Âu bây giờ đã nhìn đươc điểm mạnh của Madrid, và họ sẽ tìm cách khắc chế khi đối đầu với đội bóng này. Vì vậy, chỉ còn cách là biến đội bóng của ông mạnh hơn nữa, ăn ý hơn nữa mới có thể hi vọng vào việc bảo vệ chức vô địch.

Bổ sung những bản hợp đồng chất lượng để tăng cường sức mạnh cho đội bóng là bước đi hoàn toàn đúng đắn. Nhất là những cầu thủ họ mua được đều là những cầu thủ đã tỏa sáng ở World Cup – giải đấu được chờ đợi nhất hành tinh. Sẽ chẳng có điều gì phải đáng nói, nếu như Real dựa vào những cầu thủ vừa mua được, kết hợp với bộ khung đã đưa họ đến chiến thắng, để tạo thành một đội bóng bất khả chiến bại. Nhưng họ lại làm hoàn toàn ngược lại.

Khi chưa có gì đảm bảo rằng những tân binh sẽ tỏa sáng, thì Perez lập tức đẩy đi những trụ cột đi cùng đội bóng đến thành công vang dội mùa trước. Di Maria chơi hay như thế nào mùa trước thì ai cũng biết. Ronaldo, Bale đều ghi bàn ở chung kết Champions League, nhưng Di Maria mới là cầu thủ xuất sắc nhất. Alonso, cái tên mà trong suốt 4 năm qua là mắt xích không thể thiếu ờ hàng tiền vệ cho dù Real đã trải qua bao đời HLV khác nhau cũng bị bán đi. Hai cái tên quan trọng bậc nhất của hàng tiền vệ mùa trước, đã không còn hiện diện ở Bernabeu mùa này nữa. Đội bóng áo trắng sẽ khỏa lấp khoảng trống này ra sao?

Alonso và Di Maria không còn là người của Real Madrid

Mở đầu mùa giải mới bằng chiến thắng ở Siêu Cup Châu Âu trước Sevilla là màn khởi động tuyệt vời. Nhưng sau đó là một cú tát đau điếng từ tay thầy trò Diego Simeone. Tiếp tục là những màn tình diễn thiếu thuyết phục ở La Liga. Và không thể nhắc đến trận thua có thể nói là ‘nhục nhã’ trước đối thủ Real Sociedad khi đã dẫn trước 2 bàn lúc bóng lăn mới hơn 10 phút. Những vấn đề về việc bán đi Di Maria, Xabi Alonso, thay vào đó là một hàng tiền vệ hoàn toàn mới (chỉ trừ Luka Modrid) đã bị lộ ra.

Mùa giải năm ngoái, phải đến tháng 11 thì Carlo Ancelotti mới tìm ra được một công thức chiến thắng cho Real Madrid sau những cuộc thử nghiệm không mấy hiệu quả. Một đội hình phát huy được những điểm mạnh của các ngôi sao trong tay ông. Nhưng công thức ấy chỉ tồn tại khi mùa giải kết thúc. Dù muốn dù không, Ancelotti giờ đây buộc phải tìm ra giải pháp tối ưu khác cho đội hình Madrid.

Carlo Ancelotti đã giúp Real mang về phòng truyền thống chức vô địch Champions League lần thứ 10. Giờ đây, tất cả đang chờ đợi ông với một đội hình mất đi những trụ cột mùa trước, ông vẫn sẽ tìm được cách để đưa đội bóng này đến với chiến thắng. Đây vốn là một điểm mạnh của Ancelotti, điểm mạnh ‘liệu cơm gắp mắm’.

(Bạn đọc Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục