Real Madrid thua trong trận Siêu kinh điển: Kền kền trắng đang hụt hơi

16:07 Chủ nhật 27/10/2013

Trong một cuộc đua dài thì một trân thua chưa hẳn đã là thảm họa. Nhưng thất bại trong trận cầu Siêu kinh điển với kình địch Barcelona ở vòng 10 La Liga là một kỉ niệm buồn đối với Real Madrid và nó để lại biết bao hệ lụy sau trận đấu. Giờ đây khoảng cách giữa Real Madrid và chính đội đầu bảng Barcelona đã được gia tăng lên thành 5 điểm. Với phong độ yếu kém đó thì quả thực Kền kền trắng Real đang thực sự lâm nguy tại đấu trường La Liga.

Sự khác biệt đến từ các tân binh

Trong mùa Hè vừa qua, cả Real Madrid lẫn Barcelona đều đã bổ sung cho mình những bản hợp đồng đắt giá và chất lượng. Về phía đội chủ nhà Barca chính là sự xuất hiện của chàng tiền đạo người Brazil Neymar. Một cầu thủ cũng đã được Real theo đuổi một cách dai dẳng trong khoảng thời gian dài. Nhưng rồi cuối cùng Barcelona mới là người có được chữ kí của tiền đạo 21 tuổi này, đồng thời đánh dấu chiến thắng của Barcelona trước Real trên thị trường chuyển nhượng. Ngay sau đó, Real Madrid đã tiến tới thương vụ Gareth Bale và hoàn tất bản hợp đồng với tiền vệ người xứ Wales này với số tiền kỉ lục lên đến 100 triệu Euro.

Neymar và Bale mang đến siêu kinh điển những sắc thái hoàn toàn khác biệt. Ảnh: Internet

Trong trận El Clasico vừa qua, màn trình diễn của tân binh cũng đã ít nhiều ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. Nếu như Neymar đánh dấu một ngày thi đấu chói sáng của mình bằng một bàn thắng và liên tiếp khiến hàng thủ của Real gặp khó khăn bằng kĩ thuật xử lý bóng của mình và đóng góp vào chiến thắng chung của đội chủ sân Camp Nou. Thì theo chiều người lại ở phía bên kia chiến tuyến, Gareth Bale đã cho thấy sự thất vọng của mình. Tiền vệ người xứ Wales đã hoàn toàn mất hút kể từ lúc có mặt trên sân cho đến khi bị thay ra bởi Karim Benzema. Dấu ấn duy nhất của Bale có lẽ là cú sút xa thiếu chính xác ở phút 26. Và rõ ràng, chính sự khác biệt từ các tân binh đã khiến cho cục diện của trận đấu ít nhiều bị ảnh hưởng.

Thất bại trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp

Sau 10 vòng đấu tại La Liga lúc này thì Real Madrid đang có được 22 điểm. Việc họ liên tục để thua trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp đã khiến cho Real Madrid có phần nào đó yếu thế hơn trong cuộc chạy đua tới chức vô địch mùa giải năm nay. Trận thua bất ngờ trước Atletico Madrid ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu tại vòng 7 và trận hòa trước Villarreal ở vòng 4 cũng chính là những bước lùi khiến cho Real đang bị bỏ lại phía sau.

Sau trận thua trong trận derby Tây Ban Nha vừa qua, giờ đây Real Madrid đang bị Barca bỏ lại với một khoảng cách là 5 điểm. Một khoảng cách cũng chưa phải quá lớn để khẳng định một điều gì đó đã ngã ngũ. Tuy nhiên cũng không phải là dễ để san lấp được số điểm đó. Mùa giải năm ngoái Real Madrid cũng để Barcelona tạo lập được khoảng cách từ rất sớm, chỉ sau 12 vòng đấu họ đã hơn Real tới tận 10 điểm. Và cuối cùng thì đã chẳng có bất ngờ nào được tạo ra khi Real Madrid lại về nhì và nấp sau cái bóng của gã khổng lồ xứ Catalan.

Trước khi nghĩ đến việc vượt qua Barcelona thì trước hết Real Madrid phải biết chắt chiu từng điểm số và giành chiến thắng cho từng trận đấu đã. Tránh những trường hợp sảy chân đáng tiếc trước những đội bóng bé hơn. Một mình Cristiano Ronaldo là không đủ để có thể mang lại cho Real tất cả những chiến thắng, Carlo Ancelotti cần phải cho thấy khả năng cầm quân, cũng như dấu ấn chiến thuật của riêng mình và khắc phục những vấn đề còn tồn đọng để đưa đội bóng đi lên. Có như vậy Real Madrid mới có thể tiếp tục bám đuổi cuộc đua La Liga.

(Bạn đọc: Hồ Hữu Quân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục