Real Madrid sẽ phải hối hận vì bán Angel Di Maria?

23:34 Thứ sáu 29/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Real Madrid đã tiếp tục vung tiền tấn để đưa về sân Santiago Bernabeu những bản hợp đồng đắt giá như James Rodriguez hay Toni Kroos. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Ancelotti có nguy cơ sẽ không còn duy trì được thành công như việc họ vừa hoàn tất giấc mơ Decima với chức vô địch Champions League lần thứ 10. Bởi giờ đây trong đội hình của “kền kền trắng” đã không còn Di Maria - “thiê

Tất nhiên việc quyết định bán đi một ngôi sao không phải là thảm họa với một đội bóng, nhất là khi dải thiên hà Real Madrid là nơi đang tụ hợp rất nhiều cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới như Di Maria. Thực tế thì ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng có cái lý riêng của mình, mùa trước khi họ bán đi Mesut Oezil, rất nhiều các fan hâm mộ đã lên tiếng phản đối và cảm thấy tức giận trước hành động đẩy tiền vệ người Đức khỏi Bernabeu. Nhưng mùa giải sau đó, họ chẳng còn nhớ đến Oezil là ai khi chính Di Maria đã thay thế vai trò của “con ốc ma thuật” một cách không thể tuyệt vời để trở thành “vua dọn cỗ” cho siêu sao người Bồ - Cristiano Ronaldo.

Và giờ đây, cú shock cách đây một năm lại tái diễn, khi Real Madrid đã tìm mọi cách đẩy Di Maria ra khỏi câu lạc bộ để bù đắp lại khoản chi tiêu khổng lồ mới bỏ ra để chiêu mộ James Rodriguez và Toni Kroos. Cuối cùng, Real đã thành công còn M.U là đội bóng hưởng lợi vì “Quỷ đỏ” mạnh dạn hơn PSG khi sẵn sàng bỏ ra 59,7 triệu bảng để đổi lấy người hùng của Los Blancos tại Champions League mùa giải vừa qua.

Di Maria đã trở thành người thuộc biên chế của Manchester United. Ảnh: Internet.

Hoàn tất thương vụ đình đám này, Real đã cân bằng được tài chính, yếu tố còn lại là họ sẽ phải kỳ vọng vào các nhân tố mới và các ngôi sao nòng cốt sẽ tiếp tục tỏa sáng dù không còn Angel Di Maria ở trong đội hình. Tuy nhiên chưa biết thành bại phía trước là như thế nào, thì cuộc sống trong những ngày đầu tiên không Di Maria của Real đã xuất hiện không ít chông chênh.

Tham vọng ăn 6 vĩ đại mùa giải năm nay của những Ronaldo, Modric,… đã chia sẻ, ấp ủ cách đây không lâu ngay lập tức sụp đổ khi Los Blancos để Atletico Madrid “rửa hận” trong trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha, trong một ngày không có Di Maria ở trên sân. Thiếu đi “thiên thần” dẫn dắt, người giống như là một “guồng động cơ”, bánh xe luân chuyển nơi hàng tiền vệ, cỗ máy tấn công Real Madrid không thể vận hành một cách trơn tru trước lối chơi phòng ngự đầy khoa học và chặt chẽ của Atletico Madrid. Vì vậy việc Real bị các nhà đương kim vô địch La Liga hạ gục là một kết quả đôi chút bất ngờ nhưng hợp lý bởi từ lâu Real đã quá quen với niềm cảm hứng mang tên Angel Di Maria.

Mới đây, thêm một lần nữa khó khăn đó lại xuất hiện, tuy rằng có được chiến thắng 2-0 trước Cordoba tại trận mở màn La Liga mùa giải mới. Nhưng thực tế diễn biến ở trên sân ắt đã khiến cho không ít các fan hâm mộ “kền kền” thất vọng, dù chỉ phải tiếp đón một tân binh mới lên hạng trên thánh địa Bernabeu, nhưng cách thi đấu của Real lại kém thuyết phục khi đội hình tỏ ra rời rạc và gặp nhiều bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng trước hàng thủ số đông của đối phương. Và đó chính là vấn đề mà Real Madrid có thể sẽ phải thường xuyên đối mặt ở mùa giải mới này.

Rõ ràng mất đi Angel Di Maria, hơn ai hết HLV Ancelotti là người cảm thấy tiếc nuối nhiều nhất. Chúng ta đều biết rằng lỗi không nằm ở chiến lược gia người Italia, bởi tại Bernabeu ngoài một người có tính cách “ngang ngược” và kiêu ngạo như Jose Mourinho trước kia thì chủ tịch Florentino Perez chính là tiếng nói trọng lượng nhất câu lạc bộ, ngay ở khía cạnh chuyển nhượng – công việc đáng ra nên được phụ thuộc vào quyết định của các huấn luyện viên. Perez chỉ quan tâm đến sự thỏa mãn của riêng bản thân khi hàng năm được bổ sung thêm các bản hợp đồng bom tấn vào bộ sưu tập Galactico của mình.

Ronaldo lại phải tiếp tục tìm một đối tác mới khi không còn Di Maria. Ảnh: Internet.

Không được nhúng tay quá sâu vào TTCN, Ancelotti lúc này đang rơi vào một tình thế tiến thoái lưỡng nan bởi ông có nhiệm vụ phải gây dựng lại từ đầu, phải biến những “món đồ chơi xa xỉ” của chủ tịch Perez thành những chiến binh đích thực trong đội hình của các nhà đương kim vô địch Champions League. Mọi thứ đương nhiên sẽ dễ dàng hơn với Ancelotti nếu cựu HLV của Milan được giữ lại Di Maria và bổ sung những nhân tố còn thiếu mà ông đang cần đến.

Nhưng giờ đây khi Maria đang tìm được niềm hạnh phúc mới tại thành phố Manchester của xứ sở sương mù. Ancelotti sẽ phải nhanh chóng quên đi “ảo thuật gia” người Argentina và dùng tài năng của mình để khai sáng James Rodriguez, Kroos hay Isco – người đang được kỳ vọng sẽ lấp vào khoảng trống Di Maria để lại trong sơ đồ đội hình 4-3-3 quen thuộc của “Kền kền”. Và cuối cùng công việc quan trọng nhất là tìm cho ngôi sao sáng nhất câu lạc bộ Cristiano Ronaldo một đối tác ăn ý mới. Tuy nhiên chắc hẳn sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như có một ngày nào đó trong mùa giải mới này, Ancelotti phải thốt lên rằng ông cảm thấy nhớ Angel Di Maria rất nhiều!
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục