Real Madrid: Nhìn đâu cũng thấy vấn đề

16:32 Chủ nhật 14/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tưởng chừng như sau trận thua trước Sociedad, Real Madrid sẽ quyết tâm đánh bại Atletico để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Nhưng trước đối thủ khó chơi này, thêm một lần nữa Real Madrid lại bộc lộ quá nhiều vấn đề ở một tập thể gồm những ngôi sao sáng của bóng đá thế giới.

Phòng ngự kém cỏi

Bao nhiêu năm nay, tử huyệt bóng bổng của Real trải qua từ Mourinho đến Ancelotti vẫn chưa thể khắc phục được. Họ luôn bối rối mỗi khi phải chống những tình huống treo bóng từ biên, những tình huống cố định trước vòng cấm và cả những tình huống phạt góc. Đối thủ Atletico hiểu rõ điều này, và họ khai thác triệt để với bàn mở tỉ số từ một tình huống đá phạt góc.

Real Madrid đã có trận đấu tệ hại. Ảnh Getty

Còn dưới đây là bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Atletico. Không có một hậu vệ nào của Real Madrid theo kèm 2 cầu thủ ở vị trí nguy hiểm (vòng tròn màu đỏ). Trong khi đó, 2 tiền vệ trung tâm là Kroos và Modric không kịp lùi về. Hậu quả là Casillas phải vào lưới nhặt bóng.

Việc Real Madrid chơi với hàng tiền vệ gồm 3 cầu thủ có thói quen lao lên phía trước là Kroos, Modric, James cũng ảnh hưởng đến hệ thống phòng ngự từ xa của đội bóng. James không hề biết phòng ngự. Còn Modric và Kroos thì cũng không phải chuyên gia “dọn dẹp”.

Tấn công thiếu hiệu quả

Hàng công cũng không khá hơn hàng thủ là bao. Trận này, Real chú trọng những miếng đánh từ cánh tạt vào nhưng không mấy hiệu quả. Từ Ronaldo đến Coentrao đều không mấy khi đưa được bóng đến vị trí của đồng đội. Ngoài ra, những pha phối hợp trung lộ thường xuyên bị hàng thủ Atletico hóa giải một cách dễ dàng.

Ronaldo hiệp 1 thi đấu khá ấn tượng, anh chính là người mang về quả Penalty và tự mình thực hiện thành công. Nhưng hiệp 2 thì Ronaldo không để lại dấu ấn nào. CR7 thường xuyên dạt sang cánh phải phối hợp với Bale nhưng không tạo được dấu ấn gì. Anh cũng liên tục thực hiện những quả tạt bóng nhưng cũng không đủ sắc sảo để khoan nổi hàng phòng ngự kín kẽ mà Atletico đã gây dựng.

Gareth Bale cũng được kì vọng nhiều. Nhưng trận này, những pha dốc bóng leo biên của Bale đều bị đối thủ chặn đứng. Anh cũng không đủ sự khéo léo để đi bóng qua hàng loạt hậu vệ đối phương.

Bezema như thường lệ vẫn hoạt động rất rộng. Nhưng tiền đạo này thiếu sự tinh tế và chính xác trong những pha bóng cuối cùng. Điển hình là cơ hội được Ronaldo dọn cỗ ngon ăn bị tiền đạo người Pháp bỏ lỡ khi tỉ số đang 1-1, nếu lúc đó Bezema ghi bàn, kết cục chắc chắc không tệ đến như vậy.

James chưa cho thấy anh xứng đáng với số tiền 80 triệu Euro mà Real bỏ ra để đưa anh về. Anh chơi giống như một mảnh ghép lạc nhịp ở trên sân. Suốt trận, rất ít tình huống đáng kể mà người ta phải nhắc đến cái tên James Rodriguez.

Kết

Chặng đường La Liga vẫn còn đủ để Real Madrid có thể sửa sai. Những cuộc đua ở giải vô địch quốc gia, người ta thường nói rằng “Đường dài mới biết ngựa hay”. Real Madrid cần sớm ổn định đội hình để có thể tham gia vào cuộc đua vô địch, nếu không muốn bị đá văng quá sớm.

(Bạn đọc Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục