Real Madrid mua Lucas Silva: Dự bị cho Kroos?

01:43 Chủ nhật 25/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Carlo Ancelotti và những trợ lý biết rõ bản thân muốn gì khi chiêu mộ Lucas Silva. Trong bối cảnh hàng tiền vệ của Real Madrid hiện tại không khác nào chiến trường khốc liệt của sự cạnh tranh, vậy mang thêm một tiền vệ như Lucas Silva về sân Santiago Bernabeu sẽ mang đến điều gì?

Lucas Silva sẽ là kế hoạch dự phòng cho Toni Kroos?

Theo Marca, Lucas Silva được mua về để phục vụ cho kế hoạch xây dựng tuyến giữa vững chắc và đảm bảo tính linh hoạt cho Real Madrid. Ở đây, HLV Carlo Ancelotti muốn sở hữu một đội hình có chiều sâu và đặc biệt thay thế cho Illarramendi, người được tin rằng không thể chơi trong vai trò một tiền vệ trung tâm thuần khiết.

Tới Real Madrid, Lucas Silva có thể trở thành kế hoạch dự phòng để thay thế cho những vị trí ở tuyến giữa nếu các cầu thủ trong đội hình chính gặp chấn thương, hoặc dự bị cho Toni Kroos ở các trận đấu không quan trọng. Đẳng cấp của Toni Kroos là điều không thể chối cãi. Nhưng tiền vệ người Đức vẫn là phàm nhân, tức sẽ có lúc mệt mỏi.

Ngoài ra, việc Kroos duy trì phong độ tốt như trong nửa đầu mùa giải và kéo dài đến khi hạ màn các giải đấu là điều khiến HLV Ancelotti hoài nghi. Sẽ là tai hoạ nếu cựu cầu thủ Bayern đánh rơi phong độ sắp tới. Lúc này, người ta hiểu vì sao Ancelotti mang Lucas Silva về Real. Với Kroos, sự có mặt của tân binh trẻ này giúp anh có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn.

Lucas Silva (áo xanh) hay còn được Carlo Ancelotti tính đến kế hoạch khác?

Và nếu Lucas chứng minh bản thân có thể chơi tốt trong màu áo Real, anh nhiều khả năng được HLV Ancelotti trao cơ hội đảm nhận vị trí tiền vệ trung tâm, qua đó cho phép Toni Kroos thi đấu rộng hơn. Điều này giống như đưa tiền vệ người Đức trở lại vị trí quen thuộc lúc còn chơi ở Bayern Munich.

Theo phân tích của Marca, Kroos lúc này chơi khá thấp ở tuyến giữa của Real. Anh phải kiêm luôn nhiệm vụ tiền vệ trung tâm, lẫn phòng ngự. Và nếu có Lucas Silva đá cặp, tiền vệ người như có nhiều thêm khí O2 để thở và nhiều khoảng trống hơn. Lúc này, vai trò của Lucas Silva sẽ rất quan trọng khi có thể được giao nhiệm vụ cầm trịch.

Ở Cruzeiro, Lucas Silva là tiền vệ điều tiết, nhưng với điều kiện có thêm một đối tác nữa. Song, cầu thủ này khi cần vẫn có thể đảm nhận vai trò kiến thiết nhờ khả năng sở hữu bóng và sự chính xác trong các đường chuyền. Về lý thuyết, mọi thứ đang ủng hộ Lucas Silva. Điều quan trọng là anh phải chứng minh được có thể phát huy mọi tố chất sắp tới.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục