Real Madrid mùa giải tới: Hạt nhân là cặp tiền vệ Modric – Illarramendi?

11:10 Thứ tư 26/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti, tiền vệ người Croatia – Luka Modric đang trở thành “trái tim” của hàng tiền vệ Real Madrid. Song song với đó, cầu thủ trẻ Asier Illarramendi đang tiến bộ từng ngày, để cùng với Modric tạo nên một bộ đôi vững chắc cho tuyến giữa Kền kền trắng.

Ở mùa giải năm nay, Luka Modric đã hoàn toàn khác so với mùa trước, dưới thời HLV Ancelotti. Anh là nền tảng tạo ra những bàn thắng cho các ngôi sao trên hàng công. Tranh chấp lẫn thu hồi bóng, phát động tấn công và cả đột phá, chuyền ngắn hay chuyền dài, Modric làm được mọi điều. Tiền vệ người Croatia như 1 con thoi di chuyển khắp mặt sân, tham gia vào hầu như tất cả mọi tình huống trên sân của Real Madrid từ tấn công cho đến phòng thủ.

Với Modric, lối chơi của Real nhuyễn và nhanh hơn rất nhiều. Chưa kể các đồng đội như Alonso, Illarramendi được giảm tải khối lượng công việc rất nhiều với sự năng động của cầu thủ người Croatia. Dù phải đá cặp với bất kỳ ai, Alonso hay Illarramendi, cựu ngôi sao Tottenham luôn làm rất tốt vai trò của mình là giữ thế trận và hỗ trợ tấn công.

Luka Modric vs Asier Illarramendi đều sở hữu những phẩm chất chơi bóng tuyệt vời, dành cho đúng vị trí tiền vệ trung tâm. Ảnh: internet

Từ khi Xabi Alonso - một tiền vệ có khả năng phòng ngự và tổ chức từ xa - trở lại sau chấn thương, Modric dường như rảnh chân hơn và thể hiện hiệu quả tuyệt vời mỗi khi dâng lên phía trên. Nhưng từ mùa giải sau, trong bối cảnh vai trò của Alonso sẽ không còn đảm bảo như trước vì dấu hiệu tuổi tác, cầu thủ trẻ Asier Illarramendi nên được tính đến như là một giải pháp cho hàng tiền vệ của Real Madrid.

Illarramendi có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm thuần túy. Bằng chứng là trong sơ đồ đội tuyển Tây Ban Nha vô địch U-21 Châu Âu cách đây một năm, mỗi lần được bố trí chơi ở vị trí này, anh luôn làm tốt nhiệm vụ điều phối bóng, giữ tỷ lệ kiểm soát bóng của toàn đội ở mức ổn định (70 – 75%), đồng thời kiêm luôn nhiệm vụ phát động tấn công trong các tình huống phản công nhanh. Trong những lần ra sân cho Real Madrid, anh cũng đã thể hiện những khả năng này khá tốt.

Tất nhiên những gì Illarramendi làm được chưa thể cho phép anh thay thế đàn anh Xabi Alonso. Cựu tiền vệ Real Sociedad vẫn chưa hoàn toàn hòa nhập ở Bernabeu. Nhưng quá trình tiến bộ của anh đang cho thấy những dấu hiệu tích cực. Hơn nữa, ở mùa giải sau, Alonso chưa chắc sẽ duy trì được phong độ như hiện tại, còn Khedira thì chưa xác định rõ tương lai thì sự có mặt của Illarramendi là rất quan trọng.

Biết đâu được, hạt nhân ở hàng tiền vệ Real mùa giải tới sẽ là cặp đôi Luka Modric – Asier Illarramendi. Cả hai đều sở hữu những phẩm chất chơi bóng tuyệt vời, dành cho đúng vị trí tiền vệ trung tâm. Hơn nữa, hai tiền vệ này từng được cho thi đấu cùng nhau, và nếu cứ duy trì điều này thì cả hai sẽ dần ăn ý với nhau hơn. Modric thì luôn làm tốt nhiệm vụ của mình, còn Illarramendi vẫn còn phải học hỏi thêm. Thay vì chờ đợi ở mùa giải tới thì anh có thể quan sát các đàn anh và tập luyện từ bây giờ.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục