Real Madrid: Mất cả chì lần chài

14:16 Thứ năm 08/05/2014

Cỗ máy Real Madrid đang chạy rất trơn tru thì bỗng dưng khựng lại sau 2 trận hòa liên tiếp trong vòng 72 giờ. “Cú ăn ba” mà truyền thông Madrid và các cầu thủ Real thường nhắc tới sẽ chính thức tan vỡ vào cuối tuần này, nếu Atletico thắng Malaga.

Hàng trăm CĐV ở Madrid đã nhảy múa ăn mừng sau khi nhận tin Real bị Valladolid cầm hòa. Đó là những CĐV mặc áo đỏ - trắng, màu áo của kình địch Atletico Madrid.

Không xứng đáng vô địch Liga

Thực ra thì sau 2 trận thua liên tiếp trước Barcelona và Sevilla hồi tháng 3, Real đã xác định rằng cửa vô địch La Liga của họ rất hẹp để tập trung cho 2 mặt trận Cúp. “Kền kền trắng” đã đánh bại Barcelona rất thuyết phục ở chung kết Cúp Nhà Vua và sau đó hủy diệt Bayern Munich ở Champions League bằng lối chơi phản công rất hợp lý và khoa học.

“Vĩnh biệt La Liga, sự sống cho Barca”, cái tít chua chát của báo thân Real

Xa hơn nữa, Real đã bị xem là không có cơ hội vô địch Liga sau khi thua Barca trong trận “siêu kinh điển” lượt đi ở Nou Camp hồi cuối tháng 10, khiến khoảng cách bị nới rộng thành 5 điểm. Trước đó, Club Blanco cũng để thua Atletico ngay tại Bernabeu, trận derby Madrid thất bại đầu tiên sau 14 năm.

Quãng thời gian thi đấu ổn định từ tháng 11 cho tới tháng 3 đã thổi bùng lên hi vọng cho Real Madrid. Đó là giai đoạn mà Xabi Alonso trở lại sau chấn thương và giúp hình thành lên bộ ba Alonso - Luka Modric - Di Maria cực kỳ ăn ý và lợi hại. Real phòng ngự từ xa hiệu quả, đồng thời phát động tấn công rất nhanh. Khoảng thời gian tươi đẹp ấy cũng gắn liền với một hàng phòng ngự chắc chắn do Pepe chỉ huy cùng một hàng công không ngừng bắn phá dựa trên những pha triển khai tốc độ từ biên của Carvajal, Marcelo, Di Maria, Gareth Bale và Ronaldo.

Từ đầu tháng 11 tới cuối tháng 3, Real chỉ 3 lần mất điểm. Đó là 3 trận hòa Osasuna (14/12), Athletic Bilbao (2/2, Ronaldo bị thẻ đỏ), Atletico Madrid (2/3). Thầy trò Carlo Ancelotti đã âm thầm tận dụng thời cơ từ những cú sảy chân của Atletico và Barcelona để bứt lên. Và trước thềm “siêu kinh điển” lượt về ngày 23/3, người ta bảo rằng “Kền kền trắng” sẽ cầm chắc vô địch nếu chiến thắng.

Iker Casillas trở lại Liga sau 472 ngày cũng không mang tới khác biệt

Kết quả sau đó đã thấy, Real mắc sai lầm và để thua Barca 3-4, chỉ 3 ngày sau họ thua tiếp Sevilla. Một tháng rưỡi sau thất bại kép ấy, Los Blancos lại thêm một lần mất điểm kép nữa và cơ hội đã không còn. Nhiều khả năng họ sẽ phải nhìn kình địch Atletico nâng Cúp lần đầu kể từ năm 1996.

Mất Liga, mất cả Cúp C1?

Hành trình ở Liga mùa này chỉ ra rằng Real không xứng đáng vô địch khi đã để mất điểm quá nhiều trước các đối thủ rắn Barcelona (thua cả 2 trận), Atletico (thua 1, hòa 1), Valencia (hòa 1, thắng 1 trận ở phút cuối), Bilbao (hòa 1), Villarreal (hòa 1). Khả năng tích điểm tốt trước các CLB nhỏ không đủ để giúp họ bám đuổi đường đua.

Quãng thời gian ổn định từ tháng 11 năm ngoái tới tháng 3 năm nay còn ghi đậm dấu ấn may mắn của Real. Họ may mắn là bởi hầu như không dính bất kỳ chấn thương lớn nào trong suốt 5 tháng ấy, ngoại trừ Sami Khedira (người thực ra không quá quan trọng khi bộ ba Alonso - Modric - Di Maria đã định hình).

Nhưng mọi thứ sau đó lại trở nên tồi tệ. Đầu tiên là Jese Rodriguez, ngôi sao trẻ từng ghi nhiều bàn thắng quyết định bị chấn thương nghỉ hết mùa. Tiếp đến là Marcelo cũng liên tục vắng mặt. Sau nữa là ngôi sao chủ lực Cristiano Ronaldo chấn thương đầu gối và gân khoeo.

Ở trận thua Valladolid, Ronaldo lại bị rút ra chỉ sau 9 phút và dù HLV Carlo Ancelotti mau chóng trấn an rằng đó chỉ là một vấn đề nhẹ ở cơ, nhưng chẳng phải chính Ancelotti cũng nói như thế sau khi Ronaldo rời sân cuối trận tứ kết lượt đi gặp Dortmund. CR7 đã mất đến 3 tuần để hồi phục “chấn thương nhẹ” ấy và nếu điều tương tự tái diễn, anh sẽ không đá chung kết Champions League.

Ronaldo mất bao nhiêu ngày cho “chấn thương nhẹ” này?

Ngoài Ronaldo, Real trận này còn mất cả Gareth Bale và Dani Carvajal do những vấn đề sức khỏe. Thiếu những nhân vật chủ chốt hình thành lối chơi tốc độ, Real chỉ ghi được 1 bàn từ bóng chết và sau đó bị cưa điểm ở những phút cuối. Mà không chỉ có Ronaldo, cả Pepe bà Di Maria cũng hứng chịu những cú đá rất mạnh từ cầu thủ chủ nhà.

Sự ổn định lực lượng trong suốt một nửa mùa giải khiến Ancelotti không biết đến xoay tua, gần như ông có một công thức bất di bất dịch gồm Diego Lopez (hoặc Casillas khi đá Cúp) - Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo - Alonso, Modric, Di Maria - Bale, Benzema, Ronaldo. Cứ chơi như thế ngày này qua ngày khác, Real trở nên rất ăn ý, rất đáng sợ khi có đủ quân số, nhưng lại trở nên bối rối khi một vài mắt xích bị thay thế bắt buộc vì lý do nào đó. Sự ổn định luôn có tính hai mặt của nó.

Trận hòa như thua Valladolid không chỉ chấm dứt hi vọng cho Real ở Liga mà còn đe dọa cơ hội giành “decima” của họ. Những mệnh đề với chữ nếu đã được đặt ra. Nếu Ronaldo không thể thi đấu hoặc không đạt trạng thái tốt nhất. Nếu Bale cũng không thể chạy băng băng do vết tích của trận ốm. Nếu Carvajal không khỏe mạnh hoàn toàn. Nếu Ancelotti không có quyết định chính xác cho bài toán Marcelo/Coentrao. Nếu Illarramendi không đủ “cứng” để thay thế Alonso bị treo giò…

Nửa tháng nữa, Real có thể sẽ đến Lisbon với những đôi chân run rẩy. Los Blancos đã bỏ túi chiếc Cúp Nhà Vua và chắc chắn không trắng tay nhưng không loại trừ khả năng vào cuối tháng 5, bộ sưu tập của họ cũng chỉ có thế.

Xem clip trận hòa tai hại của Real trước Valladolid:

Nguyễn Đỉnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục