Real Madrid: Khủng hoảng mới chỉ là khởi đầu?

18:52 Thứ ba 18/09/2012

Người ta thường nói “Mourinho không ở lại một CLB nào quá 3 mùa bóng” và bây giờ đang là mùa thứa 3 của ông với Real. Thật trùng hợp, nó cũng chính là mùa tồi tệ nhất của Người đặc biệt. 8 điểm kém Barca là một khoảng cách vời vợi nhưng tương quan thực tế giữa hai CLB có lẽ còn vời vợi hơn.

Dấu mốc đầu tiên của cuộc khủng hoảng chính là trận hòa mở màn trước Valencia tại vòng 1 La Liga. Chỉ vài ngày sau đó, trận thua tai hại trước Getafe bắt đầu cho thấy những bất ổn hiện hình. “Một trận đấu không chấp nhận được. Thật tồi tệ và chúng tôi đáng thua”, Mourinho đã thốt lên như thế cùng với lời trách “tất cả là các sai lầm cá nhân với những lỗi kỳ cục dẫn đến bàn thua, kể cả bàn thua trước Valencia”. Người ta bắt đầu thấy rõ, ở Real có gì đó không ổn. Khoảng cách điểm số với Barca lúc ấy đã lên đến con số 5.

Cuộc khủng khoảng ở Real chưa có dấu hiệu chấm dứt

Ngay sau đó là sự kiện “Ronaldo buồn” khiến đó đây ồn ào tốn bao nhiêu giấy mực. Rồi CR7 gặp chủ tịch Florentino Perez, mọi thứ cũng được dàn xếp ổn thoả và người ta đều nghĩ chân sút người BĐN làm mình làm mẩy đòi tăng lương. Nhưng ít ai nhớ đến một câu anh nói “tôi thấy lạc lõng, cô đơn ở đây”. Đó mới chính là mấu chốt của câu chuyện. Ngôi sao lớn nhất cảm thấy lạc lõng giữa tập thể, một tập thể rất cần ngôi sao ấy. Vậy thì có chăng những bất ổn thực sự về nội bộ trong lòng Bernabeu đã tồn tại chăng?

Giọt nước tràn ly là trận thua Sevilla mà khó có thể đổ lỗi cho virus FIFA khi đội hình Real rất có chiều sâu. Thay Oezil và Di Maria, Mourinho còn nói ông muốn thay cả 7 người nếu có thể. Và với ông, Real “không phải là một đội bóng”.

Bây giờ là sự im lặng bao trùm Real, sự im lặng đáng sợ. Xét cho cùng, tất cả những gì xảy ra có lẽ mới chỉ là khởi đầu. Tháng 6/2013 sẽ là thời điểm bầu cử chủ tịch mới ở Real. Perez cần một danh hiệu Champions League để đảm bảo cái ghế của mình. Và để hướng đến nó, hy sinh một người như Mourinho, người vẫn bị nhiều thành viên BGĐ Real không ưa, âu cũng là một hy sinh nhẹ nhàng…
Chiêu Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục