Real Madrid: Khi cỗ máy bắt nhịp với đường đua

08:42 Thứ ba 07/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Real Madrid lại có chiến thắng “bàn tay nhỏ” trước Athletic Bilbao, qua đó nối dài thêm chuỗi phong độ của mình. Vẫn biết còn đó những trận cầu Real chơi không được như mong muốn, nhưng điều quan trọng là chiến thắng mang về 3 điểm thì Ancelotti và học trò đang biết cách để giành lấy.

Khởi đầu mùa giải, Real Madrid đánh gục Sevilla 2-0 để dành chiếc siêu cup Châu Âu. Tưởng chừng như đó là bước đệm để Real có màn khởi động hoàn hảo. Nhưng chừng ấy chưa nói lên điều gì, và Real có khởi đầu tệ hại tại La Liga với 3 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên. Real lúc đó là trung tâm của những sự bàn tán, trung tâm của những sự chỉ trích. Việc bán đi những nhân tố trụ cột mùa bóng trước đã khiến Ancelotti loay hoay với việc lắp ghép đội hình mới. Đó là nền móng của những thất bại.

Nhưng kể từ sau trận thua Athletico Madrid 1-2 vào ngày 14-9, Real Madrid đã có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp tại La Liga. Không những thắng, mà họ còn thắng đậm đà. Ghi tổng cộng 20 bàn sau 4 trận đấu đó, hiệu suất trung bình 5 bàn/trận, một hàng công quá khủng khiếp. Real Madrid đang dần bắt nhịp được với cuộc đua La Liga sau những ngày mở đầu không như mong muốn.

Real Madrid đã bắt đầu nóng máy. Ảnh: Getty

Nói đến chuỗi trận ấn tượng của Real, không thể không nhắc đến những màn trình diễn như “siêu nhân” của Cristiano Ronaldo. Những chấn thương đeo bám đã hoàn toàn bình phục. Điều này tạo nên một Cr7 sung sức, một Ronaldo bùng nổ, một Ronaldo thăng hoa. Anh vừa có cú hattrick thứ 22 trong sự nghiệp của mình, ngang bằng với tiền bối Di Stefano của Real Madrid.

Năm ngoái, đầu mùa giải Real cũng có những trận đấu khó khăn. Nguyên nhân cũng giống như mùa giải năm nay. Đó là việc có quá nhiều ngôi sao trên hàng công, Ancelotti phải tìm cách để có thể bố trí tất cả vào một đội hình, bố trí để có thể phát huy được những bản hợp đồng bom tấn. Và rồi đến tháng 11, Real Madrid đã tìm ra công thức chiến thắng 4-3-3. Chính sơ đồ này đã đưa đội bóng chủ sân Berbaneu đến với danh hiệu Decima.

Mùa giải với những mục tiêu vô cùng quan trọng, đặc biệt là bảo vệ chức vô địch Champions League, Real cần thể hiện được dáng dấp của nhà vô địch. Sau những lần vấp ngã ở chặng mở đầu, Real Madrid giờ đây đang đi vào guồng quay của chiến thắng, đi vào guồng đua của nhà vô địch. Và khi đã bắt nhịp thành công, họ trở thành một tập thể mạnh mẽ, một tập thể đáng sợ hơn bao giờ hết. Đó chính là điều mà những người hâm mộ muốn thấy ở đội bóng Hoàng Gia này.
Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục