Real Madrid hòa Atletico: Vẫn là thứ bệnh cũ

16:35 Thứ hai 03/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội bóng hoàng gia TBN Real Madrid đã chỉ có được một kết quả hòa 2-2 khá vất vả trước đối thủ cùng thành phố Atletico. Về cơ bản, trận hòa này không ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng cũng như tham vọng của đội bóng tại đấu trường Liga nhưng nó lại chỉ ra một điều: Real đang “cóng” trước những đối thủ lớn.

Đội quân của HLV Ancelotti đã khởi đầu trận derby một cách không thể suôn sẻ hơn với bàn thắng dẫn trước từ rất sớm do công của Karim Benzema, nhưng đối thủ của Ronaldo và các đồng đội lần này đã không còn là một Schalke yếu kém hồi giữa tuần mà là Atletico được dẫn dắt bởi bàn tay của Diego Simeone – HLV giàu cá tính cũng như bản lĩnh trận mạc. Chính thứ bản lĩnh và lì lợm đó đã giúp những cầu thủ chủ nhà thi đấu khởi sắc và làm chủ trận đấu sau đó và bàn thắng cũng đến như một lẽ dĩ nhiên. Hai pha lập công của Koke và Gabi đã giúp đội bóng của Simeone vượt lên ngay trước thời gian nghỉ giữa hiệp. Những nỗ lực của Real trong hiệp đấu thứ hai với bàn thắng của Cristiano Ronaldo chỉ có thể giúp đội bóng này có được một điểm – nhưng cũng là con số vô cùng quý giá trong bối cảnh kình địch Barcelona đã có được ba điểm trọn vẹn sau đó ít giờ.

Real Madrid trong trận hoà Atletico Madrid. Ảnh: Internet

Trận derby hấp dẫn với tỉ số hòa có thể khiến các fan của hai đội bóng tạm hài lòng nhưng với riêng tập thể đội bóng hoàng gia, đây không chỉ là lần đầu tiên bầy Kền kền này tỏ ra yếu thế trong những cuộc đối đầu được xem là “lớn” tại giải VĐQG. Còn nhớ, trong trận derby lượt đi với Atletico trên thánh địa Bernabeu, Ronaldo và các đồng đội thậm chí còn phải lãnh chịu một kết cục đau đớn hơn khi thất bại bởi bàn thắng duy nhất của Diego Costa. Đối đầu với Atletico đã không xong, Real cũng chẳng thể có được dù chỉ một điểm trong chuyến hành quân hồi đầu mùa đến thánh địa Nou Camp khi chịu phơi áo với tỉ số 1-2 chung cuộc. Bỏ qua hai trận thua duy nhất trước hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp đã nêu, trong số 4 lần bất phân thắng bại từ đầu mùa thì hai trong số đó đến từ Villarreal và Athletic Bilbao – hai gương mặt đang cạnh tranh cho một tấm vé tham dự Champions League.

Real có thể “yếu bóng vía” ở giải VĐQG nhưng điều đặc biệt là đội bóng này lại bản lĩnh hơn hẳn ở các trận đấu cúp. Những chiến thắng trước Galatasaray, Juventus hay Schalke mới đây ở đấu trường Champions League chính là thước đo khá chính xác về phong độ của đội bóng hoàng gia tại đấu trường châu Âu. Cũng vậy, ngay trong cuộc đối đầu với chính Atletico tại bán kết cúp nhà vua mới đây, Real đã toàn thắng cả hai lượt trận với kết quả chung cuộc là 5-0, trái ngược hẳn với những gì đã diễn ra tại La Liga.

Sau vòng 26 Liga vừa qua, những Madridnista có thể tạm yên tâm khi đội bóng con cưng vẫn đang ngự trị trên ngôi đầu BXH nhưng nếu không thể cải thiện được phong độ cũng như bản lĩnh trong các trận cầu đinh, đội bóng của Ancelotti hoàn toàn có thể phải ôm hận vào cuối mùa, bởi trước mắt họ, một trận El Classico đầy khó khăn và thách thức vẫn đang ở “chế độ chờ”.

(Bạn đọc: Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục