Real Madrid giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp: Niềm vui nho nhỏ của Diego Lopez

13:48 Thứ ba 03/12/2013

Không có gì phải nghi ngờ, một trong những người được hưởng lợi nhất từ phong cách chơi mới của Real Madrid là Diego Lopez. Lần đầu tiên kể từ khi trở lại Bernabeu, Lopez không phải vạch lưới nhặt bóng trong 2 trận liên tiếp tại La Liga.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Cựu thủ môn Sevilla luôn phải sống trong tâm trạng lo lắng suốt 13 vòng đấu mùa này, đặc biệt khi Real đá trên sân khách. Đoàn quân áo Trắng để cho đối thủ tự do thoải mái sút, quá nhiều quả phạt góc, quá nhiều lần khung thành bị rơi vào tình trạng báo động. Trong rất nhiều trận xa Bernabeu của Real, Lopez chính là người giúp họ không bị đánh mất điểm số.

Diego Lopez

Giờ, Real của Carlo Ancelotti sở hữu bóng nhiều hơn, các đường chuyền, các tình huống phối hợp chuẩn xác hơn và hàng thủ cũng như thủ môn ít bị vây hãm hơn. Kết quả, cửa vào khung thành của Diego Lopez được đóng chặt hơn, và thủ thành này không một lần phải ngán ngẩm chui vào lưới nhặt bóng trong 2 trận liên tiếp.

Thống kê trên quá bình thường không đến mức phải làm ầm ĩ, nhưng đây là lần đầu tiên Diego Lopez làm được như vậy kể từ khi anh trở lại Bernabeu hồi mùa Đông năm ngoái. Trớ trêu thay, Lopez được Jose Mourinho đưa về sau khi Iker Casillas dính chấn thương trong trận gặp Valencia tại Mestalla (vòng 20 mùa 2012/13), trận đầu tiên của lần gần nhất họ không để thủng lưới 2 trận liên tiếp tại La Liga. Ở trận tiếp theo thắng Getafe trên sân nhà, Adan là người đứng trong khung gỗ.

Trận tiếp theo, Lopez được Mourinho cho ra mắt và Real lại bị thủng lưới. Cựu thủ môn Sevilla kể từ đó đã ra sân 16 trận liên tiếp tại giải đấu cao nhất xứ đấu Bò mùa trước và phải chôn chân đứng nhìn cầu thủ đối phương chọc thủng lưới trong hầu hết mọi trận, ngoại trừ chiền thắng Rayo Vallecano tại Bernabeu vòng 24 và gặp Athletic Bilbao ở San Mames vòng 31.

Thống kê chẳng mấy vui vẻ tiếp tục là nỗi ám ảnh của Lopez mùa này. Trước trận vùi dập Almeria 5-0, Real bị thủng lưới ở tất cả các trận ngoại trừ chuyến làm khách trên sân Granada và cuộc tiếp đón Malaga ở Bernabeu.

Sau 15 vòng đấu của mùa 2013/14, Real Madrid đã để thủng lưới tới 17 bàn, kém nhất trong Top 3 so với Barcelona và Atletico Madrid (đều 9 bàn). Đội bóng của HLV Ancelotti thậm chí còn kém Villarreal, hiện đang xếp thứ 5 về thống kê này và bằng Granada, đội bóng đang ở nửa dưới BXH (xếp thứ 12). Trong khi đó ở đấu trường Champions League, với Iker Casillas là người bắt chính, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải nhận bàn thua trong cả 5 trận đã đấu.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục