Real Madrid “dọn dẹp” đón Luka Modric

13:40 Thứ ba 10/07/2012

Real đã đạt được thỏa thuận mua Luka Modric từ Tottenham. Nếu không xuất hiện một biến cố nào, tiền vệ người Croatia sẽ cập bến Santiago Bernabeu vào ngày 15/7, thời điểm thầy trò HLV Jose Mourinho tập trung trở lại. Vì vậy, vấn đề chỉ còn là Real sẽ phải nhanh chóng dọn dẹp tuyến giữa để đón Modric…

Theo thông tin ban đầu, Real sẽ phải chi ra khoảng 40 triệu euro phí chuyển nhượng mới có được Modric. Ngoài ra, họ còn phải trả ngôi sao 26 tuổi này từ 6-8 triệu euro/mùa tiền lương theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Tức tổng số tiền Real phải chi cho vụ này lên tới khoảng 70 - 80 triệu euro.

Đến lúc này, hẳn nhiều người vẫn không hiểu tại sao Real lại chi đậm đến vậy cho một tiền vệ bị xem là khó vươn tới tầm siêu sao. Song đây là chuyện của BLĐ Real. Chỉ biết rằng, họ không bỏ một số tiền khổng lồ như vậy rước về một cầu thủ chỉ để ngồi dự bị. Đấy mới là vấn đề đáng bàn tại Bernabeu.

Trên lý thuyết, tuyến giữa ở đội hình chính Real… không có chỗ cho Modric! Bộ khung Alonso-Khedira-Di Maria-Oezil đã chơi quá ổn định và đều ở đẳng cấp không thua kém ngôi sao người Croatia. Vì vậy trước tiên, Real cần phải dẹp bớt số tiền vệ dự bị để dành một chỗ đứng nhất định cho Modric, rồi sau đó mới tính chuyện bản hợp đồng mới có thể thay thế Alonso, Khedira, Di Maria hay Oezil được không.

Real phải bán tới 6 tiền vệ ngôi sao mới bù đắp nổi thương vụ Modric

Thực tế, Real đang quá dư thừa tiền vệ trên băng ghế dự bị. Sự trở lại của Gago từ Roma đang khiến tuyến giữa của Kền kền trắng có tới 6 tiền vệ cần thanh lý. Đó là Gago, Sahin, Altintop, Lass Diarra, Granero và cả Kaka.

Real buộc phải giải phóng số cầu thủ này một phần nhằm dọn chỗ cho Modric, phần khác với mục đích giảm tải quỹ lương khổng lồ đồng thời gỡ gạc lại chút tiền chuyển nhượng. Theo tính toán, Real sẽ giảm được không dưới 30 triệu euro trong quỹ lương (riêng lương của Kaka đã là 12 triệu euro/mùa) và thu về khoảng 40 triệu euro từ tiền thanh lý cầu thủ. Điều đó có nghĩa, bán được “lô” tiền vệ trên, Real sẽ bù đắp hoàn toàn được chi phí đầu tư vào Modric. Bán đi một loạt ngôi sao để đổi lấy một tài năng không quá nhỉnh hơn về đẳng cấp quả rất phi lý. Nhưng đó đang là thực tế tại Real.

Real gần như chắc chắn sẽ mua được Modric với những chi tiết tài chính nói trên. Ngoài ra, ngôi sao người Croatia cũng đã “mê mệt” CLB Hoàng gia TBN với tuyên bố: “Tôi chỉ đến Real”. Trong khi đó, Kền kền trắng cũng không khó bán số tiền vệ dư thừa của mình. Những Gago, Sahin, Altintop, Lass Diarra, Granero và Kaka đều được rất nhiều đội bóng theo đuổi. Chỉ cần Real gật đầu, số “hàng tồn” trên sẽ nhanh chóng được bán hết. Vấn đề chỉ là, Real sẽ được lợi hay phải chịu thiệt từ những thương vụ này hay không mà thôi?

Các cột mốc của vụ chuyển nhượng

- Ngọn lửa mồi: Ngày 22/6, tờ Guardian của Anh đưa tin Andre Villas-Boas (lúc đó chưa là HLV của Tottenham) nói rằng, Real đang săn đón Luka Modric. Báo chí TBN khẳng định David Silva là mục tiêu số một của Real, nhưng rõ ràng cầu thủ người TBN của Man City khó mua hơn Modric.

- Người trong cuộc lên tiếng: Ngay sau khi biết tin Real muốn có mình, Modric đã thông báo với Tottenham quyết định ra đi. Tiền vệ này tuyên bố: “Real là đội bóng số một thế giới và luôn sở hữu những cầu thủ vĩ đại”. Đồng hương của Modric là Davor Suker (cựu danh thủ Real) cũng khuyến khích Modric rời Tottenham để đến với một đội bóng lớn hơn.

- Đạt thỏa thuận: Ngày 2/7, tờ AS loan tin Modric đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Real. Tottenham muốn có 25 triệu euro và Nuri Sahin, nhưng việc Sahin không muốn rời Real gây trở ngại cho vụ chuyển nhượng.

- Gấp rút hoàn tất: Ngày 7/7, hai tờ báo Anh The Sun và Daily Mail khẳng định Modric cố gắng hoàn tất vụ chuyển nhượng trước ngày 17/7, bởi ngày 18/7 Tottenham đã bắt đầu đợt tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới. Modric không muốn dùng dằng kéo dài vụ chuyển nhượng, và Real cũng vậy.

- Chốt vụ Modric bằng một “mồi nhử” khác: Do Sahin không chịu đến Tottenham, Real đành đưa Lass Diarra hoặc Carvalho vào hợp đồng mua Modric. Tân HLV Tottenham Villas-Boas từ chối Diarra, nhưng Carvalho thì ông gật đầu. Carvalho và Tottenham đã thương thảo, và Modric giờ chỉ còn chờ thời khắc được chính thức là người của Real.

Phong Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục