Real Madrid, đội bóng không có trái tim và linh hồn

13:18 Thứ tư 11/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Màn trình diễn của các cầu thủ Real Madrid trước Schalke rạng sáng nay được gói ghém trong cái tít "Real Madrid, đội bóng không có trái tim và linh hồn" do báo AS đặt.

Real Madrid quá phụ thuộc Ronaldo

Real Madrid đang trải qua chuỗi trận đáng thất vọng. Ở La Liga, họ từ vị thế kẻ bị đội khác bám đuôi thành ra...đuổi bắt người khác. Thật vậy, trận thua trên sân của Bilbao khiến Los Blancos để mất vị trí đầu bảng về tay Barcelona. Rồi mới đây, 'kền kền trắng' để thua Schalke và suýt chút bị loại khỏi giải.

Có nhiều nguyên nhân để giải thích cho thất bại vừa qua của Real Madrid trước đội bóng nước Đức. Đó là sự thiếu đoàn kết, cầu thủ xuống phong độ, quá tự mãn vào Ronaldo, phòng ngự kém và cả thái độ thi đấu không chuyên nghiệp. Rõ ràng, những yếu tố này không được phép tồn tại nếu Real Madrid còn muốn phá lời nguyền Champions League hay giành chiến thắng trong giai đoạn còn lại.

Real Madrid đang xuống dốc

Nói về thất bại trước Schalke, đó là trận đấu Real Madrid thi đấu rất cá nhân. Các vị trí mạnh ai nấy đá và không tuân theo sự chỉ đạo của HLV Carlo Ancelotti ngay sau tiếng còi khai cuộc. ANcelotti muốn các cầu thủ chơi nhanh và ít chạm trong các pha bóng. Kết quả: Bất thành. Kroos và Khedira thường xuyên bị ngửi khói, Bale không hỗ trợ cho phòng ngự, còn Casillas bắt bóng rất nghiệp dư.

Thậm chí, tiền vệ Luka Modric sau trận đấu còn kêu gọi các đồng đội phải chơi tập thể hơn. Với Los Blancos, không thể chối cãi họ đang sở hữu toàn những ngôi sao thượng hạng. Tuy nhiên, bóng đá đâu chỉ có ngôi sao, mà cần sở hữu thêm sự đoàn kết và tính kết dính trong lối chơi. Đội chủ sân Bernabeu đã hơn thiên hạ ở chỗ có nhân tài, nhưng họ cần kết hợp các giá trị ngôi sao để phát huy tối đa sức mạnh.

Anceotti chỉ đạo mặc kệ, Real Madrid mạnh ai nấy đá

Trên sân Bernabeu rạng sáng nay, Casillas thi đấu rất dở, theo đánh giá của giới chuyên môn. Nhiều người cho rằng, thủ thành người Tây Ban Nha mắc lỗi trong 2 trên 3 bàn thua đầu tiên. Cạnh đó, Real Madrid cũng quá phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo. Cầu thủ này như thỏi nam châm thu hút bóng trong các tình huống tấn công, từ đó khiến đội nhà mất đi tính sáng tạo từ nhiều vị trí khác.

Hàng thủ Real Madrid cũng trải qua một cơn ác mộng. Họ có Pepe, Coentrao, Varane và Arbeloa, toàn những tên tuổi số má, nhưng lại bị các tiền đạo của Schalke cho diễn hề trước khu vực cấm địa. Cạnh đó, vị trí tiền vệ phòng ngự cũng bị đặt dấu hỏi khi thiếu sự bọclót trong các pha bóng Schalke khoét biên và chuyền ngược về phía sau cho tuyến 2 dứt điểm.

Real Madrid cần đá theo tinh thần 1 tập thể

Chất lượng chuyên môn của từng vị trí bị đặt câu hỏi lớn, thái độ thi đấu cũng không khá hơn. Sự tự mãn dường như xuất hiện trong tâm lý các cầu thủ. Phải chăng, thắng lợi 2-0 ở lượt đi khiến đội chủ sân Bernabeu tự tin nắm chắc vé vào tứ kết nên muốn đá ra sao thì đá. Thậm chí, họ còn không cho thấy sự tôn trọng các khán giả.

Ronaldo lặng lẽ tiến về đường hầm, mặc cho Iker Casillas kêu gào các đồng đội nán lại sân để cám ơn khán giả. Một hình ảnh thay cho lời kết nói lên bộ mặt Real Madrid lúc này: Một đội bóng không có linh hồn và trái tim.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục