Real Madrid: Điểm đen nơi hàng thủ

11:33 Thứ tư 06/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Real Madrid vừa có hai chiến thắng trước các đội bóng Sevilla và Rayo Vallecano và để Juventus cầm hòa ở Champions League. Qua ba trận đấu vừa rồi người ta sẽ không khó để nhận ra rằng nếu như hàng công của Real Madrid chơi tốt bao nhiêu thì hàng thủ lại chơi tệ đến nhường nào. Những nỗi lo về hàng phòng ngự của Kền kền trắng đang lớn dần lên qua từng trận đấu.

Tử huyệt nơi hàng thủ

Xem những bàn thua mà Real Madrid phải nhận phải mới thấy hàng phòng ngự của Real giờ đây thật đáng báo động. Sự yếu kém của tuyến phòng ngự đã được phơi bày qua trận đấu với Sevilla và Rayo Vallecano. Nếu như ở trận đấu với Sevilla, bàn thắng đầu tiên là một pha phá bóng thiếu dứt khoát của Marcelo đã để cho tiền đạọ Figueiras cướp được bóng và đặt anh vào một tư thế khá thuận lợi để dứt điểm. Không còn cách nào hơn, Sergio Ramos đã buộc phải phạm lỗi và chịu một quả penalty. Còn bàn thua thứ hai, Arbeloa mắc lỗi bỏ quên vị trí và để cho Vitolo thoải mái đi bóng rồi chuyền vào phía trong cho Carlos Bacca dễ dàng dứt điểm. Trong tình huống này, Sergio Ramos cũng đã cản phá không dứt khoát và tác động chưa đủ để ngăn cản tiền đạo đối phương.

Hàng thủ của Real Madrid đang làm việc không hiệu quả. Ảnh: Internet.

Ở trận đấu với Rayo Vallecano, mặc dù đã sớm dẫn trước 3-0 nhưng đã có những thời điểm Real phải sống trong sợ hãi. Thêm một lần nữa, hàng thủ của Real Madrid lại khiến đội bóng rơi vào cảnh khó khăn khi họ để các cầu thủ Rayo Vallecano có liên tiếp hai bàn gỡ. Ở bàn gỡ đầu tiên, giữa vòng vây của ba cái bóng áo xanh nhưng bằng kĩ thuật của mình Jonathan Viera đã có một pha bóng kĩ thuật và loại bỏ tất cả khiến cho Pepe phải phạm lỗi với mình. Còn tình huống dẫn đến quả penalty thứ hai, Rayo Vallecano đã có tình huống tấn công biên rất chính xác, nhưng bóng đi đập xà ngang sau cú đánh đầu của một cầu thủ đội chủ nhà. Marcelo ngay sau đó đã có một pha phạm lỗi để ngăn chặn nỗ lực lao vào đá bồi của tiền đạo đối phương. Trong tình huống này, các trung vệ của Real đã chọn điểm rơi không tốt. Bóng được treo vào vòng cấm một cách khó chịu nhưng Pepe và Ramos đều đã không theo được người để cầu thủ đội chủ nhà lao vào đánh đầu rất thoải mái.

Đối đầu với Juventus, một lần nữa hàng phòng thủ của Real tiếp tục bộc lộ những điểm yếu, các tiền đạo của Juve tận dụng sự phối hợp không ăn ý giữa Ramos và Varane để liên tục áp đảo khung thành của thủ môn Casillas và trong một đợt tấn công, Varane buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm, Juve được hưởng quả phạt đền và vượt lên dẫn trước 1-0. Đến khi Ronaldo và Bale đưa Real dẫn ngược lại 2-1 thì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự đã giúp Llorente thoải mái đánh đầu ghi bàn gỡ hòa dù có đến tận ba cầu thủ áo cam bên phía Real vây quanh Llorente.

Giải quyết vấn đề phòng ngự

Rõ ràng Carlo Ancelotti có lý do lo lắng cho đội bóng của mình. Đã không ít lần trong mùa giải này, sự lỏng lẻo của hệ thống phòng ngự đã khiến cho Real Madrid bị mất điểm. Trong những trận đấu đã qua có thể thấy vị trí của hai hậu vệ biên đều mắc rất nhiều lỗi. Arbeloa trong trận đấu với Sevilla là liên tục bỏ vị trí và hành lang cánh trái nơi cầu thủ này chấn giữ cũng đã được khai thác khá nhiều. Trong khi Marcelo lại cho thấy sự thiếu dứt khoát trong những tình huống phá bóng. Daniel Carvajal chưa thể là một sự lựa chọn tin tưởng khi anh vẫn chưa hòa nhập tốt ở đội bóng mới.

Ở trung tâm hàng phòng ngự, hai trung vệ là Pepe và Ramos cũng chưa có sự phối hợp ăn ý với nhau. Nhiều tình huống bộ đôi này mất tập trung dẫn đến việc chọn vị trí sai lầm và đối thủ đã tận dụng được thời cơ. Raphael Varane vừa trở lại sau chấn thương nên anh vẫn chưa có được phong độ tốt nhất của mình. Chính những điều đó đã khiến cho Real Madrid đang có những lỗ hổng trước khung thành.

Để có thể nối tiếp mạch chiến thắng và tiếp tục cho những cuộc đua thì huấn luyện viên Carlo Ancelotti sẽ cần tính đến nhiều phương án và giải quyết vấn đề còn tồn động ở đội bóng mà cốt lõi ở đây chính là hàng phòng ngự. Vừa cân bẳng giữa tấn công và phòng thủ, tránh phải rơi vào hoàn cảnh công làm thủ phá. Có như vậy Real Madrid mới có thể ổn định được thành tích trên sân cỏ.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục