Real Madrid đã thấy nhớ Oezil

12:01 Thứ hai 07/10/2013

4 phút, Real Madrid chỉ thực sự là chính họ trong 4 phút cuối cùng trên sân Ciudad de Valencia. Khi danh dự của đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20 có nguy cơ bị hoen ố bởi một Levante tầm thường, khi đoàn quân áo trắng đã bị dồn đến bước đường cùng, họ mới chứng tỏ được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Thế nhưng, những chiến thắng mong manh như vậy rõ ràng không thể tạo đủ niềm tin cho những tham vọng của “Kền kền trắng” trong mùa giải này.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Ngày không nhạc trưởng

Tỷ lệ cầm bóng lên đến gần 70% của Real Madrid trở thành vô nghĩa trong một ngày mà “Kền kền trắng” tỏ ra thiếu ý tưởng đến bất ngờ. Isco, người được trông đợi sẽ đem lại sự sáng tạo cho hoàn toàn biến mất trong sự bủa vây của cặp tiền vệ trụ lực lưỡng Simao-Diop bên phía Levante. Không thể nói Isco đã có sự chuẩn bị không tốt sau khi được nghỉ ngơi ở trận Copenhagen (chỉ chơi hơn 20 phút cuối trận), nhưng cựu tiền vệ Malaga rõ ràng đã không thể đáp ứng được sự chờ đợi từ Ancelotti.

Isco thi đấu thất vọng trước Levante

Trong 69 phút có mặt trên sân, số 23 của Real chỉ chạm bóng vỏn vẹn 57 lần và chỉ tung ra đúng 1 cú sút về phía khung thành Levante. Khi các đồng đội của Isco cần nhiều hơn những đường chuyền chính xác có thể phá vỡ hệ thống phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà, câu trả lời từ Isco là không thuyết phục.

Ở những trận đấu với những đối thủ như Levante, Real Madrid có lẽ cần một người như Oezil hơn. Tiền vệ người Đức có đủ sự điềm tĩnh và tinh quái để phát hiện những khoảng trống nhỏ nhất trong hệ thống phòng ngự đối thủ rồi điều trái bóng đến đúng vị trí đó. Nhãn quan sắc bén và những đường chuyền như nhát dao xé nát hàng thủ đối phương, đó là điều mà các ngôi sao tấn công của Real Madrid chờ đợi ngày hôm qua.

May mắn cũng đến lúc ngừng

Một hệ quả tất yếu khi không có một đạo diễn tài ba trên sân là Real Madrid lâm vào thế bế tắc. Ronaldo và Di Maria liên tục đảo cánh để tìm khoảng trống, nhưng họ không phải là siêu nhân để vượt qua mọi sự truy cản của đối thủ. Benzema mất phương hướng trong vòng vây các hậu vệ Levante và trở nên vô hại. Những đợt tấn công của Real Madrid như đâm đầu vào đá hoặc sớm kết thúc bởi những cú sút xa không đủ độ nguy hiểm.

Trong tình thế như vậy, Ancelotti cần có một cầu thủ có tố chất thủ lĩnh. Ông không tìm thấy điều đó ở Isco trong khi Modric phải lùi quá sâu để điều phối bóng. Cả 3 cầu thủ vào sân thay người Jese, Morata, Marcelo đều được tung vào để chờ đợi những khoảnh khắc đột biến chứ không phải để thay đổi lối chơi. Nói cách khác, Ancelotti chỉ có thể trông đợi sự may mắn khi trong tay ông không còn một thứ vũ khí nào giúp Real Madrid thực sự khống chế đối thủ.

Morata đã đem đến sự may mắn ấy và sau đó, Ronaldo thêm một lần chứng minh giá trị đặc biệt của mình. Chiến thắng cuối cùng thuộc về Real Madrid nhưng nó không khiến đối thủ của họ tâm phục khẩu phục và tất nhiên, chưa thể đem lại sự hài lòng cho NHM.

Bây giờ, liệu Ancelotti đã thấy tiếc khi bán mất Oezil?

Nỗi lo hàng phòng ngự

Trận đấu với Levante là lần thứ 5 kể từ đầu mùa giải Real Madrid bị đối thủ vươn lên dẫn trước, trong 4 lần trước đó, họ thắng 2 (Betis, Getafe), hòa 1 (Villarreal) và thua 1 (Atletico). Tính cả trận đấu với Levante, Real Madrid đã giành 10 điểm từ thế bị dẫn trước, tuy nhiên thống kê này cũng cho thấy hàng phòng ngự của Real Madrid đang có vấn đề.
An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục