Real Madrid coi chừng lộ tử huyệt trước Barca

10:39 Thứ bảy 26/10/2024

TinTheThao.com.vnTrước thềm trận El Clasico, HLV Carlo Ancelotti đau đầu tìm ra giải pháp cho vị trí hậu vệ phải để đối đầu Raphinha đang có phong độ cao.

Chắc chắn hành lang cánh trái của Barcelona sẽ là một trong những mũi tấn công nguy hiểm trong trận El Clasico tới. Raphinha đang đạt phong độ cực cao.

Từ đầu mùa, cầu thủ người Brazil có cho mình 9 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Mới đây nhất, tiền đạo cánh số 11 lập cú hattrick giúp Barca hủy diệt Bayern Munich với tỉ số 4-1 tại Champions League, qua đó chấm dứt chuỗi 6 trận toàn thua trước đối thủ này.

Với phong độ cao, Raphinha hứa hẹn sẽ mang tới nhiều nguy hiểm cho Real Madrid.

Mùa giải năm nay, Raphinha hoàn toàn lột xác kể từ khi được HLV Hansi Flick bố trí chuyển sang đá cánh trái. Với tốc độ, sự xông xáo, kỹ thuật và khả năng dứt điểm đa dạng, cầu thủ 28 tuổi đang từng bước biến mình trở thành một trong những tiền đạo cánh hàng đầu thế giới.

Sau trận đấu thành công với Bayern Munich, Raphinha chắc chắn muốn làm điều tương tự trước Real Madrid để tiếp tục mang tới thành tích tốt cho Barca. Anh cùng các đồng đội đang tràn đầy quyết tâm cùng sự tự tin sau chuỗi trận thăng hoa vừa qua.

Nếu muốn giành kết quả tốt, HLV Carlo Ancelotti sẽ cần tìm ra giải pháp để ngăn chặn Raphinha. Đây là vấn đề không dễ tìm lời giải. Sẽ không quá khi nói rằng vị trí hậu vệ phải đang khiến cho nhà cầm quân người Italia không khỏi lo lắng.

Ancelotti chưa thể yên tâm với vị trí của Lucas Vazquez

Sau chấn thương nặng của Dani Carvajal, Real Madrid hiện không còn hậu vệ phải đúng nghĩa. Trong bối cảnh kỳ chuyển nhượng chưa mở cửa, HLV Ancelotti buộc phải tận dụng dàn nhân sự ông có trong tay để tram vào vị trí hậu vệ người Tây Ban Nha để lại.

Những trận vừa qua, Lucas Vazquez đảm nhiệm vị trí này. Tuy nhiên, cầu thủ số 17 bộc lộ không ít hạn chế. Ở tuổi 33, thể trạng của Lucas Vazquez khiến anh gặp nhiều bất lợi khi phải đối mặt với những cầu thủ nhanh và khỏe hơn.

Điều đó đã phần nào được thể hiện trong cuộc đối đầu Dortmund giữa tuần qua. Anh đối mặt nhiều khó khăn khi phải truy cản những cầu thủ giàu tốc độ.

Theo Mundo Deportivo, HLV Ancelotti chưa thể yên tâm với vị trí của Lucas Vazquez. Nhiều khả năng ông sẽ có những sự thay đổi về nhân sự.

Cụ thể, Eder Militao sẽ được đẩy sang đá hậu vệ phải. Còn Aurelien Tchouameni lùi xuống đá cặp trung vệ cùng Antonio Rudiger. Nhưng như vậy thì có nghĩa là tuyến tiền vệ của Real Madrid sẽ có những xáo trộn.

Hiện tại Los Blancos đang kém đối thủ 3 điểm trên BXH. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti không được phép thất bại nếu không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch.

Trận đấu giữa Real Madrid vs Barca diễn ra vào 2h rạng sáng ngày 27/10.

Minh Khuê | 10:39 26/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục