Real Madrid có thể khủng hoảng, còn Ronaldo thì không

19:41 Thứ hai 19/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Real đã kết thúc năm 2014 đầy thành công với chức vô địch FIFA Club World cup sau chiến thắng 2-0 trước San Lorenzo. Với đà hưng phấn và phong độ đỉnh cao của thầy trò Ancelotti, ai cũng nghĩ họ sẽ “nhấn ga” ngay từ ngày đầu năm mới 2015. Nhưng không, “Kền kền trắng” đã chấm dứt mạch 22 chiến thắng với thất bại trước Valencia cũng như việc trở thành cựu vương ở cúp Nhà vua. Trong bức tranh ấy, ngôi sao số 1 của họ Cristiano Ronaldo vẫn khiến thế giới bóng đá phải

Cristiano Ronaldo vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Ảnh internet

12 tháng của năm 2014 là 12 tháng tuyệt vời nhất nếu xét về phương diện thể hiện cá nhân của Cristiano Ronaldo. Anh ghi tới 61 bàn thắng trong 62 trận đấu ở tất cả các giải cho cả câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia, đồng thời kiến tạo 22 lần. Chỉ có Lionel Messi là có một dãy con số thống kê về tấn công có thể đọ với CR7, với 58 bàn thắng và 21 kiến tạo. Trong 12 tháng, Ronaldo cũng phá vỡ nhiều kỷ lục. Anh trở thành cầu thủ vượt qua mốc 200 bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử La Liga, là tay săn bàn có số bàn thắng nhiều nhất trong một chiến dịch Champions League, khi ghi được 17 bàn thắng trong mùa 2013-14, phá vỡ kỷ lục cũ 14 bàn trước đó của Lionel Messi. Ronaldo cũng có cú hat-trick thứ 23 cho Real Madrid, số cú hat-trick nhiều nhất ở La Liga khi vượt qua con số 22 của Telmo Zarra và Alfredo Di Stefano (và Ronaldo phá kỷ lục trong thời gian ngắn hơn cả hai huyền thoại). Ở góc độ tập thể, CR7 đoạt Cúp nhà Vua, UEFA Champions League, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Đó là những cơ sở vô cùng thuyết phục để siêu sao người Bồ Đào Nha giành Quả bóng vàng thứ ba trong sự nghiệp của mình.

Đầu năm mới, Real đã liên tiếp vấp ngã. Trước tiên là thất bại trước Valencia trong khuôn khổ vòng 17 La Liga khiến mạch 22 chiến thắng liên tiếp trên tất cả các mặt trận của “Kền kền trắng” bị chấm dứt. Thế nhưng, trong ngày buồn của Real, Ronaldo cũng san bằng kỷ lục 87 bàn thắng trên sân khách của “chúa nhẫn” Raul. Sau đó là thất bại trước Atletico ở vòng 1/8 cúp Nhà vua nhưng CR7 cũng để lại dấu ấn với một bàn thắng. Và rạng sáng nay, anh đã chính thức ghi tên vào lịch sử câu lạc bộ khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trên sân khách của “Kền kền trắng”.

Điều đáng nói, Ronaldo chỉ mất có 92 trận để ghi 89 bàn trong khi “Chúa nhẫn” trải qua tới 271 trận, nhiều gần gấp 3 lần số trận của “hậu bối”. Chưa hết, Ronaldo cũng nâng tổng số bàn thắng cho Real lên con số 288/277 trận và áp sát Carlos Santillana (289 bàn/645 trận) – Chân sút ghi nhiều bàn thứ 3 trong lịch sử Real Madrid, sau Raul (323 bàn/741 trận) và Di Stefano (305 bàn/392 trận). Ở La Liga mùa này, CR7 cũng đang dẫn đầu với 28 bàn thắng và bỏ xa các chân sút còn lại trong cuộc cạnh tranh cho danh hiệu “vua phá lưới”, đồng thời đứng đầu trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Cứ theo đà này, đương kim Quả bóng vàng FIFA 2014 có thể vượt cột mốc ghi 46 bàn của chính mình tại La Liga mùa giải 2011/12. Và đương nhiên, danh hiệu “chiếc giày vàng” châu Âu mùa giải 2014 – 2015 cũng khó thoát khỏi tay siêu sao người Bồ Đào Nha.

Sau đêm Gala vinh danh Quả bóng vàng FIFA 2014 mà Ronaldo là chủ nhân của danh hiệu cao quý ấy, thay vì những giọt nước mắt hạnh phúc như một năm trước đó, lần này anh khiến tất cả phải bất ngờ vì tiếng thét trên bục nhận giải. Hai năm liên tiếp chiến thắng. Bỏ lại sau lưng những bóng đêm hoang tàn đã đầy đọa anh trong một cơn mộng du khốn khổ. Anh lấy lại được sự tự tin hôm nào, tìm lại được danh hiệu cá nhân mà anh chưa bao giờ thôi nhớ đến. Hattrick Quả bóng vàng đương nhiên đáng tự hào nhưng phía trước anh vẫn còn cái đích lớn hơn: kỷ lục của Messi. Anh đã tuyên bố sẽ san bằng thành tích của “El Pulga” trong mùa giải này.

Nói là làm, ở ngưỡng tuổi 30, khát khao và kỹ năng chơi bóng của anh vẫn hoàn hảo hơn qua từng ngày. Nghị lực và quyết tâm khẳng định mình của CR7 không chỉ có ý nghĩa trong lĩnh vực thể thao mà là bài học thành công cho tất cả mọi người trong cuộc sống. Một ngày nào đó, anh sẽ chấm dứt sự nghiệp quần đùi áo số nhưng những người yêu mến và có diễm phúc được chứng kiến anh thi đấu sẽ nói về anh một cách đầy tự hào: “Ở thời ta, có một Cristiano Ronaldo siêu phàm như thế”.

Hải Đoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục