Real Madrid: Cơ hội nào cho Kaka?

14:47 Thứ ba 09/07/2013

Phát biểu trong một cuộc trả lời phỏng vấn, tiền vệ người Brazil, Kaka đã nhấn mạnh về mong muốn tiếp tục gắn bó tương lai với Real Madrid thêm ít nhất một năm nữa.

Theo kế hoạch, Kaka sẽ nói chuyện với tân HLV Carlo Ancelotti, người có mối quan hệ rất tốt với cầu thủ này sau khi từng làm việc với nhau tại AC Milan. Tuy nhiên, việc “Kền kền trắng” thực hiện hàng loạt các bản hợp đồng ở hàng tiền vệ khiến Kaka không còn cơ hội thi đấu ở Santiago Bernabeu.

Kaka đã nhận được lời cảnh báo về những gì có thể lắng nghe nếu đội bóng nào đó đưa ra lời đề nghị. Real Madrid vừa quyết định tuyển mộ thêm 2 tài năng trẻ (Isco đã gia nhập trong khi Illarramendi sắp sửa đến Santiago Bernabeu), bộ đôi đều chơi ở hàng tiền vệ và dự kiến có vai trò quan trọng dưới triều đại của Ancelotti.

Sự gia nhập của 2 gương mặt trẻ, 2 cầu thủ vừa thi đấu chói sáng trong màu áo của đội U21 Tây Ban Nha tại Israel (bảo vệ chức vô địch châu Âu) cho thấy Real Madrid không có kế hoạch giữ Kaka ở lại. Isco và Illarramendi (người giúp Real Sociedad cán đích ở vị trí thứ 4 tại La Liga mùa giải vừa qua) đều là các cầu thủ triển vọng, từ tốc độ, kỹ thuật và khả năng sáng tạo.

Nếu ở lại, Kaka chắc chắn sẽ phải đối mặt với cuộc đua tranh khốc liệt và viễn cảnh phải ngồi trên băng ghế dự bị như những mùa giải vừa qua là điều khó có thể chối cãi. Nếu Kaka chơi tốt, có thể đảm nhận được sứ mệnh mà Ancelotti giao phó, Real Madrid sẽ không vội vàng đưa về Isco và Illarramendi, bộ đôi ngốn hết xấp xỉ 60 triệu euro của đội bóng Hoàng gia. Kaka có mối quan hệ tốt với Ancelotti.

Ngôi sao người Brazil từng tỏ ra rất tự tin về cuộc nói chuyện với Ancelotti, tất nhiên là ở khả năng tiếp tục thi đấu cho Real Madrid thêm một năm. Mặc dù vậy, chiến lược gia người Italia hiểu rằng ông không có nhiều lựa chọn bởi trong tay vẫn còn những cầu thủ như Xabi Alonso, Sami Khedira và Luka Modric.

Đó là chưa kể đến Angel Di Maria, cầu thủ nhiều khả năng vẫn ở lại Madrid. Chính vì lý do này, việc lựa chọn trở lại AC Milan hay về quê hương thi đấu cho Corinthians là điều Kaka nên cân nhắc nếu không muốn khép lại sự nghiệp trên băng ghế dự bị ở Santiago Bernabeu.

Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục