Real Madrid chuẩn bị đàm phán với Rafa Benitez

08:12 Thứ sáu 22/05/2015

Sau trận đấu với Juventus ở Serie A cuối tuần này, HLV đương nhiệm của Napoli sẽ ngồi vào bàn đàm phán về việc dẫn dắt đội chủ sân Bernabeu.

Real Madrid đang nhắm đến Rafael Benitez như một phương án hàng đầu để thay thế Carlo Ancelotti, người có thể sẽ chính thức nói lời chia tay với CLB vào thứ ba tuần tới. Benitez bắt đầu sự nghiệp HLV tại đội trẻ của Real và từng làm trợ lý của Vicente del Bosque tại đội một.

Báo chí Tây Ban Nha đưa tin rằng sau một mùa giải trắng tay, sự ra đi của Carlo Ancelotti là điều chắc chắn, dù chiến lược gia người Italy vẫn còn một năm trong hợp đồng với đội chủ sân Bernabeu.

Ancelotti chắc chắn sẽ ra đi và Benitez rất có thể là người sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Bernabeu. Ảnh: Internet.

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của Barcelona khiến chủ tịch Florentino Perez tin rằng ông cần một người có phương pháp huấn luyện tốt hơn và biết cách khơi lại sức mạnh thể chất cũng như tinh thần của đội bóng.

Rafael Benitez là một CĐV của Real Madrid. Sau thời gian đầu làm việc cùng Del Bosque, Benitez đến AC Milan để học hỏi HLV lão làng Arrigo Sacchi. Dẫn dắt đội một Real Madrid luôn là ước mơ của Benitez.

Benitez từng hai lần vô địch La Liga và đoạt một Cup UEFA (tiền thân của Europa League) khi dẫn dắt Valencia. Sang Liverpool, ông giúp CLB này làm nên màn ngược dòng thần thánh để vô địch Champions League 2004-2005. Benitez cũng từng đoạt Cup FA và Siêu Cup châu Âu với đội chủ sân Anfield.

Bảng vàng của Benitez về sau còn được bổ sung thêm chức vô địch FIFA Club World Cup 2010 với Inter Milan, Europa League với Chelsea, Cup Italy và Siêu Cup Italy với Napoli.

Benitez từng hai lần vô địch La Liga cùng Valencia vào các năm 2002, 2004. Ảnh: Internet.

Lần cuối Real Madrid bổ nhiệm một HLV người Tây Ban Nha vào chức vụ thuyền trưởng là vào năm 2008 khi họ ký hợp đồng với Juande Ramos. Thông tin “Kền Kền Trắng” liên hệ với Rafael Benitez đang gây bất ngờ vì triết lý bóng đá thực dụng của cựu HLV Liverpool này không phù hợp với phương châm chơi tấn công của đội chủ sân Bernabeu.

Quang Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục