Real Madrid chưa thể phá được lời nguyền Champions League?

23:53 Thứ ba 16/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Champions League là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới ở cấp câu lạc bộ. Kể từ sau khi được đổi tên từ cúp C1 trước đây, chưa có một nhà vô địch nào bảo vệ thành công ngôi vương ở mùa giải tiếp theo. Real Madrid với “dải ngân hà” 2.0 đang được kỳ vọng sẽ trở thành câu lạc bộ đầu tiên phá vỡ lời nguyền ấy. Thế nhưng, với những gì đang diễn ra từ đầu mùa giải, rất khó để Los Blancos có thể hiện thực hóa ước mơ bảo vệ ngôi vương Champions League ở mùa giải năm nay.

Sau 12 năm chờ đợi, cuối cùng Real cũng đã hoàn thành giấc mơ Decima khi đăng quang đầy kịch tính ở Lisbon, trở thành câu lạc bộ đầu tiên 10 lần vô địch cúp C1 trước đây - Champions League ngày nay. Trong khoảng thời gian ấy, Real đã ném vào thị trường chuyển nhượng 1 tỷ bảng (chính xác là 999 triệu bảng) để mang về 62 cầu thủ với mục tiêu duy nhất chỉ là hoàn thành giấc mơ “La Decima”.

Trong số này có thể kể đến những cái tên như David Beckham, Kaka, Wesley Sneijder, Arjen Robben. Song, ấn tượng nhất phải kể đến Cristiano Ronaldo và Gareth Bale, hai cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng thế giới với mức phí lần lượt là 80 và 86 triệu bảng. Bên cạnh đó, Real còn 3 lần phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của thế giới, trong đó có 2 lần trong cùng 1 năm.

Bất chấp cả núi tiền được đổ vào thị trường chuyển nhượng, thành tích của Real tại đấu trường Champions League là rất đáng thất vọng. Có tới 6 mùa giải Los Blancos không thể vượt qua vòng 1/8 và chỉ thực sự tạo dựng được dấu ấn đậm nét gần đây khi 3 mùa gần nhất dừng chân tại bán kết. Chỉ tới khi huấn luyện viên Carlo Ancelotti xuất hiện hồi đầu mùa giải vừa qua, giấc mơ của các madridista và chủ tịch Perez mới được hiện thực hóa bằng một chức vô địch kịch tính mà họ tưởng như đã thất bại cho đến tận phút 90'+3. Real là đội ghi nhiều bàn nhất (41 bàn/13 trận), thủng lưới ít nhất (10 bàn/13 trận) và là đội bóng hạ gục ĐKVĐ Bayern Munich sau hai lượt trận với tỷ số 5-0.

Real lên ngôi vô địch Champions League mùa giải 2013/14 là một cái kết viên mãn. Sau 12 năm miệt mài trồng cây với rất nhiều thế hệ cầu thủ đến rồi đi, cuối cùng Los Blancos cũng hái được quả ngọt là chức vô địch C1/Champions League thứ 10 trong lịch sử đội bóng. Người hâm mộ đội bóng có thể lạc quan, vui sướng.

Tuy nhiên, tham vọng của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20 không dừng lại ở đó. Chức vô địch “Decima” chỉ là bước khởi đầu để Real mở ra một chương mới trong lịch sử câu lạc bộ và bước đầu tiên là trở thành câu lạc bộ đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương Champions League. Đây quả thực là một lời nguyền “quỷ ám” bởi từ khi Champions League ra đời, chưa từng có nhà vô địch nào bảo vệ thành công chiếc cúp bạc danh giá ở mùa giải tiếp theo.

Cho dù đó là Barcelona với tiki-taka đầy mê hoặc, Bayern Munich với dàn sao thượng thặng hay chính Real Madrid với chính sách “Galacticos 1.0”. Hai nhà vô địch có khả năng cao nhất để phá vỡ lời nguyền là AC Milan và Man United khi họ lọt vào chung kết ở mùa bóng tiếp theo nhưng cuối cùng cả hai đều gục ngã trước cửa thiên đường.

Trở về với thực tại, sau mùa giải đại thành công, Real Madrid tiếp tục cải tổ đội hình bằng việc đưa về James Rodriguez và Toni Kroos. Điều đó khẳng định tham vọng rất lớn của “Kền kền trắng”. Thế nhưng việc bán đi Xabi Alonso và đặc biệt là Angel Di Maria đã khiến cho lối chơi của Real bộc lộ quá nhiều khiếm khuyết.

Vẫn còn quá sớm để kết luận James và Kroos không cùng đẳng cấp với Alonso và Di Maria nhưng những trận thua liên tiếp ở La Liga hay xa hơn là thất bại trước Atletico Madrid trong trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha đã phơi bày nhiều khiếm khuyết trong lối chơi của Real. Hàng thủ chắc chắn mùa trước khi thiếu vắng tấm lá chắn Alonso đã trở nên vô cùng yếu đuối.

Không những vậy, hàng công cũng không khá hơn là bao. Những pha leo biên của Bale tuy có tốc độ nhưng vẫn chưa đủ lắc léo để khoan thủng hàng phòng ngự đối phương. Phối hợp trung lộ vẫn chưa đạt đến độ nhuần nhuyễn và dễ dàng bị hàng phòng ngự đối phương hóa giải. Trên hàng tiền đạo, Benzema vẫn thiếu một chút quyết đoán và sắc bén trong các pha dứt điểm cuối cùng. Real đang quá phụ thuộc vào Ronaldo và một khi CR7 dính chấn thương hay bị phong tỏa, Real lập tức có vấn đề.

Champions League đã sắp trở lại. Đây là sân chơi khốc liệt hơn nhiều so với La Liga khi những sai lầm hầu như không có cơ hội để sửa chữa. Vả lại, các đối thủ ở đấu trường này đều ở một đẳng cấp khác xa so với phần còn lại ở La Liga. Nếu Real vẫn thể hiện một bộ mặt ảm đạm như những trận đấu đã qua, có lẽ người hâm mộ Los Blancos nên thôi nghĩ về việc đội bóng con cưng sẽ trở thành câu lạc bộ đầu tiên bảo vệ ngôi vương Champions League bởi ngày ấy vẫn còn xa lắm.

(Bạn đọc Trần Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục