Real Madrid: Chỉ là cuộc khủng hoảng “mini”?

19:13 Thứ ba 16/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Gần 4 tháng trước, Real Madrid đứng trên đỉnh danh vọng vinh quang với việc hoàn tất Decima lịch sử. Tuy nhiên, vinh quang ấy của “Kền kền trắng” đang bị giật lùi đi từng ngày, và đỉnh điểm của sự nhạt nhòa là thất bại 2 trong 3 trận đầu tiên tại La Liga. Nhưng liệu Real Madrid có thực rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng?

Trong trận thua trước Atletico Madrid hồi cuối tuần qua, CĐV Real Madrid đã bắt đầu có những tiếng la ó để chê trách bộ mặt trình diễn của đội nhà. Và hầu hết các ý kiến đều trách BLĐ Real Madrid đã bán đi hai công thần Xabi Alonso và Angel Di Maria. Đây được xem là hai nhân tố rất quan trọng ở hàng tiền vệ giúp Real Madrid lên đỉnh vinh quang ở mùa trước. Nhưng đầu mùa bóng năm nay, Alonso và Di Maria đã bị bán một cách không thương tiếc sang Bayern Munich và Man United.

Thực tế, việc mua bán của Real Madrid đều có những sự tính toán rất kĩ lưỡng để mang lại giá trị kinh tế cho đội bóng. Nhưng vấn đề cốt lõi là Toni Kroos và James Rodriguez chưa mang đến được sự tích cực như CĐV Real Madrid đã kì vọng. Tiêu biểu là những gì mà Rodriguez trình diễn ở hiện tại cho thấy anh chưa thể thoát khỏi những áp lực vô hình để là chính mình. Bởi Rodriguez từng được đánh giá rất cao sau những màn trình diễn chói sáng tại World Cup 2014.

Trong khi đó, Kroos vẫn thể phát huy hết những gì ưu tú nhất. Đây thực sự là điều đáng lo cho “Kền kền trắng” trong thời gian sắp tới. Bởi chính sự yếu kém trong khâu đánh chặn của tiền vệ người Đức đã khiến Real Madrid thường xuyên đối diện với những pha phản công của đối thủ. Những gì Real Madrid phải trải qua trong hiệp hai với Atletico Madrid hồi cuối tuần qua, là minh chứng rõ nhất về khả năng hỗ trợ phòng ngự của Kroos.

Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào hai trận thua mà nói Real Madrid bắt đầu khủng hoảng thì thật sự là quá lời. Bởi Real Madrid là một tập thể của những ngôi sao lớn. Họ vẫn còn đó bộ ba đáng sợ là Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Gareth Bale. Trong khi đó, Kroos và Rodriguez cũng cần có thời gian để thích nghi với chiến thuật của HLV Ancelotti. Nếu hai tân binh này có thể thích nghi nhanh chóng thì Real Madrid sẽ trở nên rất đáng sợ, bởi đẳng cấp của Kroos và Rodriguez đã được kiểm chứng rất rõ tại World Cup 2014.

Có một điều cần phải nhắc lại, là Real Madrid cũng từng thi đấu kém cỏi ở giai đoạn đầu mùa trước, nhưng sau đó mọi thứ được ổn định và đi vào quỹ đạo chiến thắng. Việc Real Madrid bán Xabi Alonso và Angel Di Maria là một điều rất tiếc nuối, nhưng với những cá nhân còn lại là đủ để cho HLV Ancelotti đưa Real Madrid nhanh chóng thoát khỏi cuộc khủng hoảng mini ở hiện tại.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục