Real Madrid cầm 500 triệu euro để đổi tên sân Santiago Bernabeu

16:27 Chủ nhật 21/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Abu Dhabi Santiago Bernabeu sẽ là tên mới của sân nhà Real Madrid. Thỏa thuận này mang về cho đội bóng hoàng gia 500 triệu euro.

Trong tương lai không xa, sân nhà của Real Madrid sẽ được đổi thành Abu Dhabi Santiago Bernabeu. Ban lãnh đạo đội bóng hoàng gia đang đàm phán với một công ty dầu mỏ Trung Đông để hoàn tất và nhanh chóng đưa ra thông báo đến người hâm mộ.

Mặt trước sân Santiago Bernabeu. Ảnh: Marca

Số tiền khổng lồ sẽ về tay Real Madrid có thể từ 450 đến 500 triệu euro - con số mà bất cứ đội bóng nào cũng mong ước. Đây là bước ngoặc lịch sử mà chủ tịch Florentino Perez đang làm cho đội bóng của ông. Số tiền bán tên sân sẽ được rót ròng trong vòng 20 năm, mỗi năm trung bình khoảng 20 triệu euro, đến năm 2034.

Theo Marca, kế hoạch táo bạo này của Real Madrid được lên từ đâu và hai phía đàm phán xuyên suốt năm qua. Đối tác của Real Madrid là công ty đầu tư IPIC (International Petroleum Investment Company). Công ty có số vốn đầu tư 100% của Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) và điều hành bởi gia đình hoàng gia Ả-rập.

Thỏa thuận giữa hai bên là không đổi tên mà chỉ thêm "Abu Dhabi" vào trước tên sân. Estadio Santiago Bernabéu là sân vận động bóng đá ở quận Chamartín, thành phố Madrid, Tây Ban Nha - được khánh thành vào ngày 14 tháng 12 năm 1947 - được đặt theo tên của chủ tịch Santiago Bernabéu Yeste.

Theo Ron | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục