Real Madrid: Bay tới thiên đường

15:56 Thứ hai 13/02/2012

Real lại thắng, một trận thắng đầy cảm xúc trước Levante – tới mức trong buổi họp báo, HLV Mourinho ngạo nghễ tuyên bố: “10 điểm hơn Barca chưa quyết định điều gì nhưng khoảng cách đó cho phép chúng tôi được…mắc sai lầm đôi chút”.

Vậy là điều các cules của Barca lo lắng và các madridista chờ đợi đã đến: Real giành trọn 3 điểm trước Levante. Khái niệm cuộc đua Real – Barca tới danh hiệu ngôi vương La Liga mùa này coi như bị “khai tử” bởi đơn giản, “cỗ máy” của Jose Mourinho vẫn tràn đầy năng lượng để tạo ra cú bứt tốc ghê gớm, trong khi đó các ngôi sao sân Nou Camp tỏ ra quá mệt mỏi (trận thua Ossasuna 2-3 là minh chứng rất rõ nét).

Theo như Mourinho, từ đây cho tới cuối mùa giải, Real dù có thua một trận đấu nào đó, cũng sẽ không bị đẩy vào tình thế một mất một còn. Sở dĩ chiến lược gia người Bồ suy nghĩ xa xôi như vậy là có nguyên do. Nên nhớ những đối thủ còn lại của Real đều tiềm tàng sự nguy hiểm. Vì thế sự tập trung vẫn cần được “kền kền trắng” thể hiện. Chính việc nhờ giữ được sự bình tĩnh mà Real mới hoàn tất cú lội ngược dòng trước Levante (trước nữa là Zaragoza).

Tuyệt vời CR7, tuyệt vời Real!

Trên đôi cánh CR7

Chỉ sau một vòng đấu im hơi lặng tiếng, Ronaldo đã lập tức trở lại với một cú hattrick đầy màu sắc. Bàn đầu tiên và có ý nghĩa bản lề cho chiến thắng của Real, anh thể hiện bản lĩnh, sự quyết đoán trên chấm penalty, bất chấp thủ thành Munua bên phía đội khách làm động tác lắc người giống như khi chuyên gia bắt phạt đền Diego Alves từng làm để chiến thắng Messi. Là người cởi nút thắt, cũng chính CR7 mang đến sự hưng phấn cho các đồng đội. Sau pha đánh đầu gọn gàng đưa Real vươn lên dẫn trước, ngôi sao người Bồ với cú ra chân ngẫu hứng đã phá nát mành lưới Levante. Đó là một siêu phẩm! Và tuyệt vời hơn nữa khi nó giúp Ronaldo trở thành chủ của bàn thắng 4000 của Real. Không quá khi nói rằng 3 điểm mà Real giành được trước Levante có sự đóng góp quá nửa công sức từ Ronaldo. Để miêu tả cho màn trình diễn xuất sắc này, tờ Goal đã chấm cho Ronaldo tới thang điểm 9.

Hơi hướng tiqui-taca

Real và Barca là đại kình địch thế nên thật khó để họ bắt chước phong cách của nhau. Thế nhưng có một thực tế đang hiển hiện – đội bóng của Mourinho ngày càng chơi với những pha đan lát nhanh, ngắn khá nhuyễn, kèm theo tỷ lệ kiểm soát bóng siêu chênh lệch trước các đối thủ. Ở trận gặp Levante rạng sáng nay, Los Blancos chỉ được nhận diện qua bộ trang phục và có rất nhiều người bị mê hoặc bởi cái cách họ thể hiện, đặc biệt trong hiệp 2. Levante trước vòng đấu này từng đứng thứ 4 và đã thắng Real ở lượt đi nhưng thống kê ấy chẳng nói lên điều gì. Real không thể tin nổi đã cầm bóng tới 80%, tung ra cả thảy gần 30 cú dứt điểm về phía khung thành Munua.

Vẫn biết bóng đá luôn chứa đựng những bất ngờ nhưng chẳng ai nghi ngờ việc Real sẽ vô địch La Liga 2011/12. Những lời chúc có lẽ nên dành cho thầy trò Mourinho ngay từ lúc này...
QT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục