Real Madrid 5 - 1 Athletic Bilbao: Hạ sát "Bầy sư tử"

06:24 Chủ nhật 18/11/2012

Một trận đấu hết sức thành công của Real Madrid trước một đối thủ được coi là khá khó chịu với đội bóng thủ đô. Với năm bàn thắng ghi được cùng một thế trận dễ dàng bị thâu tóm, Real Madrid càng khẳng định sức mạnh của mình mỗi khi thi đấu tại Santiago Bernabeu. Ronaldo rất tiếc đã không thể tìm được bàn thắng nào trong trận đấu này.

Được thi đấu trên sân nhà Santiago Bernabeu là y như rằng Real Madrid như "Kền kền" có thêm móng vuốt. Địa lợi ở đây giúp họ rất nhiều về tâm lý bên cạnh yếu tố chuyên môn luôn được đánh giá cao. Và trước một Athletic Bilbao đang chìm trong khủng hoảng thì Real Madrid chẳng khó khăn gì "làm thịt" đội khách một cách không ngại ngần. Năm bàn thắng là còn quá ít đối với các cầu thủ áo trắng trong trận đấu này.

Cuộc đi săn sử tử của các chàng trai thủ đô bắt đầu từ phút thứ mười hai của trận đấu. Benzema, cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương có pha thoát xuống và không chế bóng rất kỹ thuật trước khi tung ra cú dứt điểm qua đầu thủ môn Iraizoz. Đáng tiếc là pha lập công này lại được tính là phản lưới nhà cho hậu vệ Aurtenetxe. Dù vậy, đây cũng là nút thắt của trận đấu để Real Madrid tràn lên "ăn tươi nuốt sống" đối thủ ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Benzema trở lại ấn tượng trong màu áo Real Madrid. Ảnh: Getty

Trong một ngày thi đấu xông xáo như thường lệ của trung vệ Sergio Ramos, cầu thủ này phát huy hết cảm hứng từ đội tuyển quốc gia trở về để tham gia vào hàng loại đợt tấn công của CLB. Và trong một pha tạt bóng của Mesut Ozil, Ramos chọn chỗ chính xác hơn Ronaldo để đánh đầu tung lưới Bilbao thêm một lần nữa. Khi mà hàng thủ của "The Lions" còn đang sắp xếp lại đội hình phòng ngự thì thêm một vết cứa nữa vào sâu vết thương mà thầy trò Marcelo Bielsa đang phải chịu. Lần này Benzema đích thân tung cước hòng điền tên mình vào bảng điện tử. Một cú vung chân rất nhanh sau tình huống xoay trở khéo léo, thủ thành của Bilbao bay hết người nhưng không thể cản phá.

Bị vây hãm quá dữ dội và gần như rơi vào đường cùng, cầu thủ đội khách lúc này mới vùng lên mạnh mẽ hòng tìm kiếm hi vọng thoát thân. Nỗ lực ít ỏi của Bilbao cuối hiệp một đã mang về cho họ bàn thắng danh dự. Susaeta tạt bóng sệt vào trong cho Ibai trống trải sút tung lưới Real Madrid trong sự giận dữ của Iker Casillas. Và bốn mươi lăm phút đầu tiên cũng có thể khẳng định được kết cục trận đấu.

Thời gian thi đấu của hiệp gần như là dành trọn cho các cầu thủ chủ nhà thay phiên nhau ghi bàn. Họ tha hồ thể hiện các kỹ năng của mình trong các tình huống sát khung thành của Iraizoz. Không khí trên sân không khác gì một buổi tập của các cầu thủ Real Madrid mà các khán giả thường thấy. Không có những khoảnh khắc tiếc nuối sau khi bỏ lỡ một cơ hội hay đơn thuần chỉ là cười trừ sau khi sút thiếu chính xác.

Cứ thế hết người này đến người kia tha hồ bắn phá "bầy sư tử" yếu ớt và non nớt. Tuy nhiên cũng chỉ có hai pha lập công nữa được ghi bởi Mesut Ozil ở phút 56 của trận đấu. Bàn ấn định chiến thắng này là của Sami Khedira bằng một cú sút hết sức thoải mái. Đáng tiếc nhất là Ronaldo, dù thi đấu cả trận nhưng anh không tài nào ghi được bàn thắng riêng của mình và đành cười thông cảm khi kết thúc trận.

Do Barca đã giành chiến thắng trước Real Zaragoza nên ba điểm của Real Madrid chỉ là áp lực đối với Atletico Madrid khi đội bóng này đến làm khách trên sân Granada. Mục tiêu hiện tại của Real Madrid là giành chiến thắng từng trận và bắt kịp đội bóng của thành phố trước khi muốn so kè với CLB xứ Catalan trong cuộc đua đến danh hiệu La Liga.

* Đội hình xuất phát:

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao: Alonso, Modric: Ozil, Ronaldo, Callejon; Benzema.

Athletic Bilbao (4-2-3-1): Iraizoz: Iraola, Jose, Ekiza, Aurtenetxe; Ituraspe Gurpegi; Susaeta, Muniain, Gonez, Aduriz.

* Lịch thi đấu La Liga Vòng 12

Osasuna 0-0 Málaga
Valencia 2-1 Espanyol
Barcelona 3-1 Real Zaragoza
Real Madrid 5-1 Athletic Club
18h00: Deportivo - Levante
22h00: Celta de Vigo - Mallorca
23h50: Getafe - Real Valladolid

19/11/12
01h45: Granada - Atlético Madrid
03h30: Sevilla - Real Betis

20/11/12
03h30: Real Sociedad - Rayo Vallecano

Q.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục