Real Madrid 3-1 Athletic Bilbao: Isco và Ronaldo giúp 'Kền kền trắng' thắng dễ

19:24 Chủ nhật 01/09/2013

Real Madrid tiếp tục đà thắng lợi của mình tại La Liga khi đánh bại Athletic Bilbao với tỉ số thuyết phục 3-1. Trong đó, bộ đôi  Isco - Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ để mang về 3 điểm cho đội nhà.

Nhìn vào đội hình Real trong lần đón tiếp Bilbao này, đáng chú ý là 2 trụ cột của họ, Iker Casillas và Mesut Oezil phải ngồi trên ghế dự bị. Benzema chơi cao nhất trên hàng công Real, đằng sau là sự hỗ trợ của những cầu thủ tấn công hàng đầu như Modric, Ronaldo, Di Maria và tân binh Isco.

Dù được đánh giá vượt trội so với Bilbao về mọi mặt và có lợi thế sân nhà nhưng các học trò của HLV Ancelotti nhập cuộc khá cẩn trọng. Họ giành thế chủ động nhưng cơ hội tạo về phía khung thành đội chủ nhà là không nhiều.

Pha đánh đầu thành bàn của CR7. Ảnh: Internet.

Mãi đến phút 16, Kền kền trắng mới tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên. Từ đường chuyền dài của Sergio Ramos, Angel Di Maria băng xuống, tung ra cú sút trong tư thế với và bị thủ môn Herrerin tóm gọn. Đây cũng là khoảng thời gian mà Real bắt đầu tăng tốc khiến Bilbao không kịp trở tay.

Vài phút sau đó, hết Ronaldo, Ramos rồi Marcelo liên lục công phá khung thành Bilbao. Và đến phút 26, Real đã được hưởng niềm vui với bàn mở tỉ số. Từ đường chọc khe bổng thông minh 'như Xavi' của Benzema, Isco băng xuống và dễ dàng đánh bại thủ thành Iago Herrerin trong tư thế đối mặt.

Bị dẫn bàn, Bilbao ra sức tấn công nhưng phải bất lực bởi Real hoàn toàn kiểm soát được thế trận. Phút 39, Di Maria đi bóng tốc độ rồi dứt điểm quyết đoán, tiếc cho tiền vệ người Argentina là bóng đi thiếu chính xác. 5 phút sau, đến lượt Benzema có cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công.

Tưởng rằng hiệp 1 sẽ kết thúc với cách biệt tối thiểu thì phút 45+1, Real Madrid đã có bàn thắng thứ 2. Từ pha đá phạt chếch bên phía cánh phải của Di Maria, Ronaldo phá bẫy việt vị băng xuống đánh đầu hạ gục thủ môn Herrerin. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của CR7 trong mùa này.

Sau giờ nghỉ, khi không còn gì để mất, HLV Ernesto Valverde quyết định tăng cường sức mạnh hàng công khi tung De Marcos và Moran vào sân. Có thể thấy Bilbao chơi sòng phẳng và khá ngang ngửa so với Real Madrid.

Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng khiến tốc độ trận đấu được đẩy lên cao. Và một lần nữa, phút 72, Real lại có được bàn thắng. Người kiến tạo vẫn là Benzema, còn người ghi bàn lại là Isco với cú sút sát vòng 16m50 của Bilbao.

3-0 là khoảng cách quá lớn để Bilbao có thể giành điểm. Tuy vậy, họ vẫn không chịu đầu hàng. Nỗ lực của đội bóng xứ Basque đã được đền đáp với bàn thắng danh dự ở phút 80 của cầu thủ vào thay người Ibai Gomez sau pha đệm lòng đơn giản.

Những phút còn lại, Bilbao tiếp tục tấn công nhưng bất lực và đành chấp nhận trận thua 1-3 tại Santiago Bernabeu.


 

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Lopez, Pepe, Ramos, Marcelo, Arbeloa, Khedira, Modric, Ronaldo, Benzema, Di Maria, Isco.

Dự bị: Casillas, Oezil, Carvajal, Casemiro, Nacho, Jese, Morata.

Athletic Bilbao: Iago Herrerin, Iraola, Gurpegi, Laporte, Balenziaga, Iturraspe, Mikel Rico, Benat, Susaeta, Aduriz, Muniain.

Dự bị: Iraizoz, San Jose, Albizua , Erik Moran, Herrera, Marcos, Ibai Gomez.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 3 La Liga

Ngày 31/08

04:00    

Almeria 2-2 Elche    
Rayo Vallecano 1-2 Levante    

Ngày 01/09

00h00

Celta Vigo 1-1 Granada    

02h00 
  
Valladolid 1-0 Getafe

04h00
   
Osasuna 0-3 Villarreal    

17h00  
 
Real Madrid 3-1 Athletic Bilbao
       
22h00    

Espanyol - Betis
   
Ngày 02/09

00h00    
Real Sociedad - Atletico Madrid
   
02:00    
Sevilla - Malaga 
Valencia - Barcelona
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục