Real Madrid 1-1 Manchester United: "Quỷ" giành lợi thế

05:21 Thứ năm 14/02/2013

Vượt lên mọi búa rìu dư luận trong thời gian gần đây, thủ thành người TBN của Manchester United David De Gea đã thi đấu một trận cực kỳ xuất sắc trên mảnh đất quê hương, góp công lớn giúp "Quỷ Đỏ" cầm hoà thành công "Kền Kền Trắng" ngay tại "thánh địa" Bernabeu, với một bàn thắng sân khách "làm vốn" ở trận lượt về.

Quả không hổ với những gì đã khẳng định trước trận đấu, HLV Jose Mourinho đã xua quân lên tấn công dồn dập ngay từ đầu, và các CĐV trên sân Bernabeu không phải đợi lâu để có cơ hội rõ ràng đầu tiên của trận ở phút thứ 2, khi Ronaldo và Ozil đan bóng đẹp mắt rồi nhả cho Benzema, anh đẩy sang cho Khedira, nhưng cú chạm bóng cuối cùng của cầu thủ người Đức lại đưa bóng ra ngoài.

Chỉ bốn phút sau, Fabio Coentrao đã có một cú sút tuyệt đẹp sau khi Rio Ferdinand lóng ngóng phá bóng vào chân hậu vệ người Bồ Đào Nha này. Tuy nhiên, nỗ lực của anh đã không thành khi De Gea có một khoảnh khắc xuất thần và phá bóng ra ngoài.

Những phút tiếp theo, Real Madrid liên tục dồn ép khung thành Manchester United đến nghẹt thở, nhưng đều không thành công.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, theo lẽ thường, Real sẽ phải nhận một đòn hồi mã thương chí mạng, và sự thật đã diễn ra đúng như thế.

Phút thứ 20, Danny Welbeck rướn người đánh đầu tung lưới Diego Lopez từ quả tạt chuẩn từng centimét của Wayne Rooney, giáng một đòn nặng nề vào tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Real.

Phần lỗi rất lớn của Sergio Ramos khi anh để Welbeck thoải mái đánh đầu mà không tạo chút áp lực nào nên cầu thủ trẻ của M.U

Đây cũng là bàn thắng sân khách đầu tiên ở Champions League trong sự nghiệp của Danny Welbeck.

Phút thứ 28, Ronaldo có cú đá phạt dội hàng rào, nhưng cú sút căng của anh ngay sau đó lại đi ra ngoài chỉ trong gang tấc, khiến ai nấy đều phải ôm đầu tiếc nuối.

Tuy nhiên, họ không phải đợi lâu, khi chỉ hai phút ngay sau đó, Ronaldo đã bật người lên khỏi mọi sự truy cản, lắc đầu đưa bóng vào lưới. Sức rướn của cầu thủ người Bồ Đào Nha là rất đáng nể, đến nỗi BLV đài Sky Sports đã phải thốt lên: “Hệt như có ai đó dùng dây kéo anh ấy lơ lửng trên không vậy!”

Ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, Ronaldo không hề ăn mừng. Có lẽ nhiều cổ động viên M.U cũng phải ngậm ngùi mà tiếc rằng đội bóng thành Manchester không giữ chân được anh.

Bốn phút sau, M.U có câu trả lời khi Welbeck đối mặt với khung thành trong tư thế thoải mái và đón được quả tạt của Van Persie, nhưng thủ thành Diego Lopez đã phản xạ xuất thần và khéo léo đẩy bóng ra ngoài.

Liền sau đó, Ozil có cú sút khá căng từ ngoài vòng cấm, nhưng lại một lần nữa, De Gea đã thi đấu xuất sắc. Chỉ một phút sau, đến lượt Ronaldo dứt điểm sau đường chọc khe của Ozil, nhưng bóng lại ra ngoài.

Phút thứ 43, lại là Ronaldo sút từ ngoài vòng cấm, bóng căng như sợi chỉ, sệt qua xà ngang khung thành Man Utd.

Phút bù giờ thứ hai của hiệp 1, Ronaldo có cú đánh đầu trong tư thế khá thuận lợi sau quả tạt rất đẹp của Fabio Coentrao, nhưng anh lại đánh đầu ra ngoài cả thước! Evra và Rafael lại thi đấu quá tệ trong tình huống này khi để tuyển thủ BĐN thoải mái dứt điểm như chỗ không người.

Từ phú thứ 49 đến phút thứ 55, De Gea đã thi đấu cực kỳ xuất sắc khi hoá giải 2 cơ hội rõ mồn một của Ronaldo và Di Maria, giúp M.U đứng vững trước sức ép khủng khiếp mà Real đã tạo ra.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, một phần cũng nhờ cái đầu tỉnh táo của HLV lão làng Alex Ferguson mà M.U mới áp đặt được thế trận phòng ngự của mình, khi ông chọn lối chơi phòng ngự phản công gần như cực đoan để giảm tốc độ trận đấu và sự hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà lại, vì ông biết chơi đôi công với Real ở Bernabeu là tự sát.

Bên cạnh đó, cũng phải thừa nhận rằng HLV Jose Mourinho gặp xui, khi các cầu thủ của ông đã không còn hừng hực ý chí chiến đấu như mùa trước nữa. Nhiều phen Di Maria hoặc Ozil rê dắt đầy ngẫu hứng, nhưng khi bị kèm chặt, nhìn lại thì không có mấy ai để phối hợp, hoặc các đồng đội quá chậm chạp và thiếu "lửa", chính sự chùng xuống này đã phung phí mất của Real những cơ hội quý giá trong khoảng thời gian từ phút thứ 54 đến phút thứ 79, khi họ chỉ bao vây nhưng không xuyên phá nổi hàng thủ dày đặc của các cầu thủ đến từ nước Anh.

Phút thứ 55, Real suýt nữa đã phải nhận thêm một bàn thua nữa khi Evra nhận bóng đột phá qua hàng phòng ngự Real, và chỉ bị chặn lại bởi một pha cướp bóng rất cứng của Raphael Varane từ phía sau. Tuy nhiên, trọng tài lại cho trận đấu tiếp tục và không có thẻ nào cho hậu vệ 19 tuổi, trong khi anh hoàn toàn có thể phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp nếu gặp phải một trọng tài khó tính hơn.

9 phút sau, Fabio Coentrao bất ngờ băng lên và trượt người dứt điểm, bóng đi theo một quỹ đạo rất khó đoán, nhưng lại một lần nữa, thủ thành David De Gea lại thi đấu trên cả tuyệt vời khi anh xử lý đầy ngẫu hứng và quyết đoán: tung người lên không và dùng chân đá một cú vô lê, phá bóng ra ngoài.

Càng về cuối trận, chiến thuật phòng ngự phản công của M.U càng lúc càng phát huy hiệu quả. Khi phòng thủ, hiếm có cầu thủ nào của họ qua được vạch vôi giữa sân, và trước mặt De Gea luôn có ít nhất là 7-8 bóng áo đỏ. Nhưng khi phản công, họ lợi dụng sự mải mê tấn công của Los Blancos mà tung ra những đòn hồi mã thương rất hiểm hóc.

Tiêu biểu là cú sút dội xà ngang của Van Persie ở phút thứ 72 và cú lốp bóng qua đầu Diego Lopez của anh ngay sau đó. Tuy nhiên, ở tình huống thứ hai, bóng lại đi quá nhẹ và Xabi Alonso đã kịp băng về phá bóng ngay trên vạch vôi!

Phút thứ 79, Khedira có một cú vô lê đẹp mắt, nhưng thủ thành De Gea đã không làm người hâm mộ Quỷ Đỏ thất vọng khi tiếp tục phong độ xuất thần của mình ở trận này.

Phút thứ 85, Ronaldo có một cú sút phạt cực căng, bóng đi chìm sượt qua khung gỗ, chạm vào lưới sau khi ra ngoài, khép lại một ngày thi đấu thành công của Quỷ Đỏ.

Chung cuộc, một màn so tài kịch tính đã khép lại trên sân Bernabeu, Real vẫn bất bại ở thánh địa của mình, nhưng M.U đã giành được trận hoà với bàn thắng sân khách mà họ mong muốn. Chuyến bay lượt về ở Old Trafford của bầy Kền Kền hứa hẹn sẽ đầy bão táp!!!

Kết quả lượt đi vòng Knock-out Champions League

13/02

02:45

Celtic 0-3 Juventus
Valencia 1-2 Paris Saint Germain

14/02

02:45

FC Shakhtar Donetsk 2-2 Borussia Dortmund
Real Madrid 1-1 Manchester United

20/02

02:45

Arsenal VS Bayern Munich
FC Porto VS Malaga

21/02

02:45

Galatasaray VS Schalke 04
AC Milan VS Barcelona

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục