Real Madrid – “Miền đất dữ” với những ngôi sao người Hà Lan

13:16 Thứ tư 01/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Real Madrid là một trong những đội bóng vĩ đại nhất của làng túc cầu thế giới, thế nên không có gì khó hiểu khi Bernabeu là nơi mà rất nhiều những ngôi sao muốn đến đây để thi đấu. Trước đây Los Blancos từng được xem như ĐT Hà Lan thu nhỏ bởi có rất nhiều ngôi sao đến từ xứ sở hoa Tulip.

Nhưng rồi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha dần trở thành miền đất dữ với những cầu thủ này, vì trong quá khứ không ít những ngôi sao Hà Lan từng có sự nghiệp xuống dốc khi chuyển sang khoác áo Real Madrid. Phải đến khi ra đi và chơi bóng ở một đội bóng khác tài năng của họ mới được công nhận thích đáng nhất.

Arjen Robben

Arjen Robben gia nhập đội chủ sân Bernabeu mùa hè 2007 với bảng hợp đồng đắt giá len đến 35 triệu Euro. Với tài năng của mình ngay sau đó Robben trở thành mắt xích quan trọng trong đội hình của Real.

Robben mặc dù được đánh giá rất cao về chuyên môn nhưng khi Real mang về rất nhiều bản hợp đồng bom tấn hè 2009, trong đó có Ricardo Kaka và Cris Ronaldo, thì đó cũng là lúc mà bản thân Robben nhận thấy rằng mình không có tương lai ở Real. Anh quyết định chuyển sang Bayern Munich để làm lại sự nghiệp.

Và chính Hùm xám xứ Bavaria là nơi đưa sự nghiệp Robben lên một tầm cao mới, anh được thừa nhận là một tiền đạo cánh xuất sắc hàng đầu thế giới.

Wesley Sneijder

Wesley Sneijder nổi lên trong màu áo Ajax Amsterdam, nơi anh chứng tỏ mình là một tiền vệ công hứa hẹn sẽ toả sáng rực rỡ trong tương lai.

Với phong độ ấn tượng đó không ngạc nhiên khi anh được Real Madrid “rước” về Bernabeu hè 2007. Thời gian đầu ở Real quả thật là những ngày vui thật sự của Sneijder, phong độ chói sáng của anh đã giúp Real có được chức vô địch La Liga ngay trong mùa đầu tiên anh có mặt tại đây.

Giống với Robben, Sneijder cũng trở thành người thừa của đội bóng khi mà ngài Florentino Perez chủ trương thực hiện chiến lược Galacticos 2.0 – thu nạp toàn những ngôi sao sáng hàng đầu làng túc cầu. Và điều đó gián tiếp khiến tiền vệ này đành phải tìm bến đỗ mới cho riêng mình.

Tưởng rằng rời Real đến với Inter Milan sẽ là một bước lùi trong sự nghiệp của Sneijder nhưng thật ra đó lại là quyết định sáng suốt nhất cho cả sự nghiệp cầu thủ của anh.

Ngay mùa đầu tiên gia nhập Nerazzurri, Sneijder đã toả sáng trong vai trò nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi giúp Inter đoạt cú “ăn ba” thần thánh gồm Coppa Italia, Scudetto và Champions League.

Rafael van der Vaart

Van der Vaart từng được đánh giá là một trong những số 10 tài năng nhất ở thế hệ của anh. Năm 2005 chỉ mới 22 tuổi nhưng tiền vệ này đã có đến 63 bàn thắng trong màu áo Ajax. Chính phong độ thuyết phục này giúp anh được nhiều đội bóng theo đuổi.

Sau ba mùa bóng rèn luyện bản thân mình trong màu áo Humburg anh được đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đưa về Bernabeu với rất nhiều kỳ vọng.

Van der Vaart chơi ở Tây Ban Nha hai mùa giải khá thành công, anh luôn thường xuyên có tên trong danh sách ra sân của đội bóng và cho thấy phẩm chất của một tiền vệ tài năng.

Tuy nhiên sau đó cầu thủ sinh năm 1983 đã mất vị trí vào tay ngôi sao đắt giá Ricardo Kaka. Van der Vaart quyết định đầu quân cho Tottenham mùa hè 2010, rồi ba mùa giải sau đó anh trở lại Hamburg. Mới đây Van der Vaart đã chính thức đầu quân cho Real Betis.

Klaas-Jan Huntelaar

Đến với Ajax năm 2005 từ PSV, Klaas-Jan Huntelaar đã ngay lập tức tạo được dấu ấn của mình tại đội bóng thủ đô Hà Lan.

Chính nhờ thành tích ghi bàn ấn tượng 76 bàn sau 92 trận của mình khi còn khoác áo Ajax, Huntelaar đã được đặt biệt danh là “thợ săn” và Real Madrid đã phải bỏ ra 20 triệu Euro để đưa anh về Bernabeu.

Ở Real Madrid, Huntelaar cũng giống như những người Hà Lan đồng hương là Robben, Sneijder, Van der Vaart,…dù rất tài năng nhưng không thể toả sáng như kỳ vọng bởi đòi hỏi mà BLĐ dành cho họ là rất cao, áp lực đè nặng để rồi sau đó Huntelaar buộc phải ra đi để tìm lại niềm vui với trái bóng.

Sau đó Huntelaar phải dạt sang Serie A thi đấu cho AC Milan. Song phải tới khi gia nhập Schalke năm 2010 anh mới có cảm giác đây chính là ngôi nhà của mình.

Sau năm mùa giải chơi cho đội bóng vùng Rurh “thợ săn” có 175 lần ra sân và 105 bàn thắng. Cá biệt là mùa bóng 2011/12, Huntelaar đã nổ súng tổng cộng 48 bàn sau 47 lần có dịp ra sân.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục