Real: Hãy cứ để CR7 nghỉ ngơi, nếu có thể!

18:29 Chủ nhật 06/04/2014

Real Madrid đã không chệch khỏi đường ray khi Ronaldo vắng mặt. Họ vừa vượt ải Sociedad để tiếp tục bám đuổi Atletico và Barca trên BXH La Liga.

Bộ mặt của Real khi vắng Ronaldo

Trong chuyến đi tới Sociedad, HLV Ancelotti đã không “mềm lòng” với Ronaldo như trước trận gặp Schalke tại vòng knock-out lượt về Champions League. Ông nhất quyết để cậu học trò cưng ở lại Madrid nhằm chữa trị dứt điểm chấn thương đầu gối. Carletto đã đúng ngay cả khi đối thủ của “kền kền trắng” tương đối khó chịu.

Ở những mùa trước, Ronaldo vắng mặt, tìm phương án B cho Real là bài toán khá đau đầu. Thế nhưng sự xuất hiện của Gareth Bale và Isco cộng thêm sự trưởng thành của tài năng trẻ Jese đã làm cho mọi thứ đơn giản hơn. Ở mùa này, đã có hai giai đoạn Ronaldo không xung trận (vì chấn thương và treo giò), và Real đều đã vượt khó thành công theo những cách khác nhau.

Trên sân Anoeta đêm qua, Ancelotti đã một lần nữa giải được “bài toán không Ronaldo”. Do mới gặp chứng bệnh dạ dày nên Di Maria ngồi dự bị. Isco, người đã chơi tuyệt hay trong chiến thắng 3-0 trước Dortmund, đá chính trên hàng công cùng với Bale và Benzema. Song hành cùng Alonso và Modric ở tuyến giữa là Asier Illarramendi.

Real đã duy trì được mạch thắng khi vắng Ronaldo

Tất nhiên lối chơi của Real vốn vận hành quá quen với sự có mặt của Ronaldo nên khi thiếu ngôi sao người Bồ Đào Nha, chút chệch choạc xảy ra, đặc biệt là nhịp độ tấn công trong hiệp 1. Sociedad được tổ chức rất chặt chẽ và đẩy Los Blancos vào thế bí. Nếu Vela và Griezmann tận dụng tốt hơn cơ hội, e rằng Real đã có thể trải qua một ngày không vui.

Bàn thắng của Asier đúng vào phút 45 mang ý nghĩa rất quan trọng với Real. Nó là một sự giải tỏa cho khoảng thời gian ức chế trước đó và tạo tiền đề cho một hiệp 2 tưng bừng. Gareth Bale (sang chơi cánh trái) tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng lớn. Ngoài pha chớp thời cơ nâng tỷ số lên 2-0, anh còn có nhiều pha bóng chất lượng khác.

Đây cũng là trận đấu ghi nhận màn trình diễn tốt của hàng thủ Real. Sau hai cú sốc trước Barca và Sevilla, đã không còn bất cứ sai lầm nào xuất hiện trong cả 3 trận đấu vừa qua. Diego Lopez và cả Casillas đều xuất sắc. Ramos với Pepe ăn ý, thậm chí họ còn lên tham gia tấn công rồi kiến tạo cho nhau ghi bàn trước Sociedad. Không thể tin nổi. Nacho trong lần hiếm hoi được đá chính, đã biết cách ghi điểm với HLV Ancelotti.

Hãy cứ để Ronaldo nghỉ ngơi, nếu có thể!


Trước trận, báo chí Tây Ban Nha đã đưa ra những con số thống kê về thành tích của Real khi Ronaldo vắng mặt. Thật trớ trêu là “kền kền trắng” lại thắng rất nhiều. Nếu tính gộp cả chiến thắng trước Sociedad đêm qua, Real đã thắng tới 24 trận, hòa 5 và chỉ thua 6 trong 35 trận không có sự phục vụ của CR7. Riêng ở mùa này, Ronaldo vừa có trận nghỉ thứ 8, vậy mà đội bóng của anh thắng 7, hòa 1, ghi được 24 bàn.

Một số ý kiến cho rằng hay là cứ để Ronaldo nghỉ ngơi dài dài. Nhà báo có tiếng Julian Ruiz thì phân tích: Không Ronaldo, Real là một đội bóng khác, mang tính tập thể cao hơn. Những ngôi sao khác như Bale, Benzema, Di Maria… trở nên thoải mái trong việc phát huy khả năng, không phải lo chăm chăm chuyền bóng cho CR7. Mà thực ra, kể từ khi chiêu mộ Ronaldo, Real cũng chưa đạt nhiều vinh quang.

Bale không thể thay thế hoàn toàn Ronaldo. Anh đến Bernabeu là để cùng Ronaldo, giúp cho hàng công Real thêm mạnh mẽ

Dù vậy không thể dựa theo những chi tiết ấy để hạ thấp vai trò và những đóng góp của Ronaldo cho đội chủ sân Bernabeu. Nhận xét ấy là vội vàng, đầy cảm tính. Trong kế hoạch của mình, Ancelotti chỉ muốn Ronaldo được hồi sức sau khi có dấu hiệu quá tải. Bale đang chơi tốt nhưng anh chắc chắn chưa thể thay thế hoàn toàn Ronaldo. Nhìn vào những trận đấu lớn ở mùa này là đủ thấy.

Trong một thời điểm nào đó, Real có thể sống mà không cần Ronaldo. Đó là khi Ancelotti có khả năng điều chỉnh, sắp xếp nhân sự, chiến thuật hợp lý. Ở hai trận đấu tới, tái đấu Dortmund và gặp đối thủ yếu Almeria, Carletto cũng không nhất thiết phải sử dụng Ronaldo bằng được. Ông cần một Ronaldo sung mãn nhất cho trận chung kết cúp nhà Vua sau đó.

Hà Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục