Real đã được xây dựng lại như thế nào?

14:19 Thứ sáu 31/05/2024

Với nền tảng sẵn có cùng hướng đi đúng đắn, Real Madrid vẫn sẽ là một thế lực hùng hậu ở châu Âu trong nhiều năm tiếp theo.

Sau sự ra đi của một loạt các siêu sao trên hàng công, những người đóng vai trò chủ đạo trong hành trình giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp dưới thời Zinedine Zidane như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale hay Karim Benzema, tưởng chừng Real sẽ sụp đổ, nhưng không.

Dưới bàn tay nhào nặn của "phù thuỷ" Carlo Ancelotti, Los Blancos đang có cơ hội giành chức vô địch giải đấu hàng đầu châu Âu lần thứ hai trong vòng 3 năm. Vậy thì điều gì đã làm nên thành công của họ sau khi mất đi phần lớn sức mạnh từ những siêu sao thế hệ 8x?

Đầu tiên, chúng ta phải nói tới chính sách và con mắt nhìn người vô cùng đúng đắn tới từ chủ tịch Florentino Perez cùng các tuyển trạch viên. Cùng nhau họ đã mang về những tài năng trẻ nhằm từng bước kế nhiệm vai trò mà các đàn anh để lại.

Việc lần lượt mất đi bộ ba này không phải là thảm hoạ với Real.

Năng lượng và nhiệt huyết tới từ những người như Eduardo Camavinga, Vinicius Junior, Rodrygo hay Jude Bellingham đã góp phần giúp cho "Kền kền trắng" trở nên mạnh mẽ hơn. Họ chính là sự bổ sung hoàn hảo cho kinh nghiệm từ những lão tướng cao tuổi như Luka Modric hay Toni Kroos.

Như đã nói bên trên, quá trình xây dựng lại Real Madrid cũng có phần đóng góp lớn tới từ hoạt động chuyển nhượng tuyệt vời mà người đứng đầu là chủ tịch Perez. Người đàn ông này đã thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về việc khi nào nên mua, khi nào nên bán và mua ai, bán ai.

Bằng cách tập trung vào những tài năng trẻ đặc biệt và tránh thỏa hiệp, Los Blancos đã tập hợp được một đội hình có khả năng cạnh tranh trên nhiều mặt trận. Điều thú vị là câu lạc bộ cũng đã nhận ra tầm quan trọng của việc giữ chân những cựu binh đáng tin cậy.

Chính sách này trái ngược hoàn toàn với đại kình địch của Real tại Tây Ban Nha là Barcelona. Đội chủ sân Nou Camp đã phải vật lộn để tìm kiếm sự cân bằng phù hợp giữa các thành viên mới và cũ trong quá trình chuyển đổi, với những định hướng không tốt của người đứng đầu.

Chủ tịch Perez có con mắt "nhìn người" chuẩn xác.

Tuy nhiên, quá trình xây dựng lại của Real Madrid suốt những năm qua không phải là không tồn tại rủi ro. Vệc ký hợp đồng với các cầu thủ trẻ người Brazil như Vinicius hay Rodrygo là những canh bạc. Nhưng bằng một chút may mắn, cộng thêm tài năng của Carlo Ancelotti, họ được đền đáp xứng đáng.

Cách để đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hạn chế thấp nhất rủi ro của những thương vụ với các tài năng trẻ, đó là kiểm tra kỹ càng những thống kê qua nhiều mùa giải và cử người theo dõi trực tiếp nhiều lần để xem những mục tiêu đó thể hiện trong thực tế ra sao.

Khi mà tất cả đều đã hiện lên dưới dạng một bức tranh rõ ràng, Los Blancos sẽ tiếp cận một cách nhanh chóng để lấy người chứ không ỡm ờ trên các mặt báo. Kết quả thì như chúng ta đã thấy, Real Madrid vẫn là một thế lực sừng sững ở cả La Liga và Champions League.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục